Thứ Tư, 02/10/2024 21:24 CH
Tập huấn nâng cao nhận thức pháp luật về biên giới lãnh thổ
Thứ Tư, 18/05/2011 08:00 SA

Ngày 17/5, tại TP Tuy Hòa, Ủy ban Biên giới quốc gia (Bộ Ngoại giao) phối hợp với UBND tỉnh Phú Yên tổ chức tập huấn nâng cao nhận thức pháp luật về biên giới lãnh thổ (dự án LASRAI III) cho lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, các huyện, thị xã, thành phố và lãnh đạo các xã, phường ven biển trong tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Lê Kim Anh và ngài Mattheu Townsend Phó Lãnh sự Nhập cư Tổng Lãnh sự quán Úc tại TP Hồ Chí Minh đã đến dự khai mạc.

 

lanh-su-Uc110518.jpg

Ngài Mattheu Townsend tặng máy tính cho UBND tỉnh - Ảnh: KAVY

 

Trong một ngày, các học viên đã được nghiên cứu, trao đổi, tập huấn theo 5 chuyên đề: Các vùng biển thuộc chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán quốc gia của Việt Nam trên biển Đông theo Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển 1982; một số điều ước quốc tế liên quan đến việc bảo đảm an ninh và phòng, chống tội phạm trên biển; quy định của một số nước Đông Nam Á đối với tàu thuyền, ngư dân nước ngoài xâm phạm chủ quyền vùng biển, đánh bắt hải sản trái phép; tình hình biển Đông và chính sách của Đảng và Nhà nước ta đối với biển Đông; tình hình quan hệ Việt Nam – Trung Quốc trong thời gian gần đây.

 

Vụ trưởng Vụ Tuyên truyền, Thông tin và Tư liệu (Bộ Ngoại giao) Nguyễn Trường Giang cho biết, đây là chương trình thuộc dự án LASRAI III với sự tài trợ của Bộ Nhập cư và Quốc tịch Úc.  Phú Yên là tỉnh thứ 5 phối hợp với Ủy ban Biên giới quốc gia tổ chức tập huấn theo dự án này.

 

Nhân dịp này Tổng Lãnh sự quán Úc tại TP Hồ Chí Minh tặng UBND tỉnh Phú Yên một dàn máy vi tính chuyên dùng; Vụ Tuyên truyền - Thông tin và Tư liệu Bộ Ngoại giao tặng một bộ sách chuyên đề về biên giới lãnh thổ.

 

XUÂN HIẾU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek