Thứ Tư, 02/10/2024 21:18 CH
Rộn ràng Phước Tân
Thứ Tư, 18/05/2011 10:02 SA

Xã vùng cao Phước Tân (huyện Sơn Hòa) đã sẵn sàng cho ngày bầu cử Quốc hội và HÐND các cấp diễn ra ngày 22/5. Mọi công tác chuẩn bị đã được xã thực hiện đúng tiến độ, luật định với mục tiêu ngày bầu cử sẽ thực sự là ngày hội lớn của đồng bào các dân tộc ở địa phương.

 

phuoc-tan110518.jpg

Cử tri xã Phước Tân (Sơn Hòa) xem danh sách các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh tại điểm bầu cử thôn Ma Y. - Ảnh: H.NAM

 

Tại 6 tổ bầu cử thuộc các thôn Ma Y, Gia Trụ, Tân Hải, Đá Bàn, Ma Giấy và Suối Đá đã phấp phới cờ, pa nô… cổ động bầu cử. Ông Ma Phường, Chủ tịch UBND xã Phước Tân cho biết: “Xác định tầm quan trọng của công tác bầu cử nên xã đã triển khai thực hiện một cách nghiêm túc. Nhờ vậy, mọi công việc đã đi vào ổn định theo trình tự chung”.

 

Sau hiệp thương lần thứ ba, xã Phước Tân đã chốt danh sách chính thức 19 người ra ứng cử đại biểu HĐND xã. Để có được kết quả trên, phải kể đến công tác phối hợp tổ chức tuyên truyền, phổ biến sâu rộng trong cán bộ và nhân dân trên địa bàn xã về ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử. Cụ thể, Đảng ủy xã tổ chức hội nghị quán triệt triển khai công tác bầu cử cho đội ngũ cán bộ. Thường trực Mặt trận hiệp thương các bước chốt danh sách những ứng cử viên. Đài Truyền thanh xã tăng cường tuyên truyền về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Ngoài ra, các đoàn thể xã đẩy mạnh tuyên truyền trong các cuộc họp thôn, buôn, các hội nghị cử tri… Bà Lê Thị Nhíp, Chủ tịch Hội phụ nữ xã Phước Tân cho biết: “Tại các điểm niêm yết danh sách người ứng cử, danh sách cử tri, các chi hội phụ nữ vận động người biết chữ túc trực đọc cho những người không biết chữ nghe những điều cần thiết trong Luật Bầu cử cũng như lý lịch trích ngang của từng ứng cử viên.

 

Còn những người đi làm rẫy xa thì chúng tôi cử cán bộ đến nhà để tuyên truyền vào buổi tối”.

 

Chị La Mo Nhím, ở thôn Ma Y nói: “Chị em chúng tôi đã thảo luận về các ứng cử viên tham gia đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp lần này. Nếu ai trúng cử thì cần quan tâm hơn nữa đến đời sống của đồng bào dân tộc thiểu số. Cụ thể, tại xã Phước Tân là quan tâm xây dựng các công trình thủy lợi để mở rộng diện tích sản xuất lúa nước”. Còn ông Ma Xuyến, 59 tuổi, ở thôn Gia Trụ, bày tỏ: “Đường đi từ trung tâm xã về Trà Kê, xã Sơn Hội đến mùa mưa bị chia cắt. Tôi muốn các ứng cử viên trúng cử lần này phản ảnh lên các cấp đầu tư để nhân dân được đi lại thuận lợi”.

 

Xã Phước Tân có 1.092 cử tri. Bà con ai nấy đều háo hức chờ ngày được cầm trên tay lá phiếu để đi thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình. Tất cả đều chung một suy nghĩ là những người trúng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp lần này phải có những đóng góp đắc lực vào sự phát triển kinh tế, xã hội của quê hương, đất nước.

 

HOÀI NAM - PHƯƠNG NAM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek