Thứ Tư, 02/10/2024 21:23 CH
Hòa Xuân Ðông sẵn sàng cho ngày bầu cử
Thứ Tư, 18/05/2011 14:00 CH

Không khí ở trụ sở UBND xã Hòa Xuân Ðông (huyện Ðông Hòa) những ngày qua luôn rộn ràng. Những người dân đến liên hệ công việc, đồng thời tìm hiểu tiểu sử các đại biểu ra ứng cử lần này.

 

cu-tri110518.jpg

Cử tri xã Hòa Xuân Đông xem danh sách ứng cử viên. - Ảnh: T.QUỚI

 

Ông Phạm Văn Hùng, Chủ tịch Ủy ban bầu cử xã Hòa Xuân Đông cho biết: “Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp đã được tiến hành đúng quy định của pháp luật và hướng dẫn cấp trên, như: Quyết định thành lập các tổ bầu cử và khu vực bỏ phiếu, công khai danh sách tiểu sử tóm tắt của người ứng cử Quốc hội và HĐND các cấp theo từng đơn vị tại các khu vực bỏ phiếu, niêm yết danh sách cử tri, kế hoạch tuyên truyền bầu cử, kế hoạch bảo vệ an ninh trật tự trước, trong và sau ngày 22/5… Toàn xã Hòa Xuân Đông có 8.840 cử tri (nam: 4.297, nữ: 4.543), thành lập 7 tổ bầu cử”.

 

Để phục vụ công tác tuyên truyền bầu cử, Ủy ban bầu cử xã Hòa Xuân Đông đã chỉ đạo bộ phận văn hóa - thông tin xã xây dựng kế hoạch tuyên truyền cụ thể. Theo đó, tăng cường thành viên tuyên truyền cho đài truyền thanh xã; sửa chữa  hệ thống âm ly, loa ở các cụm dân cư, đảm bảo 100% các thôn, xóm đều nghe được đài; tăng thời lượng, ưu tiên cho các thông tin tuyên truyền bầu cử… Bà Nguyễn Thị Bích Diễn, cán bộ văn hóa - thông tin được tăng cường làm phát thanh viên đài truyền thanh xã, nói: “Bình thường đài truyền thanh xã phát 30 phút, trong đó có tiếp âm đài huyện, tỉnh, thì đợt này tăng thời lượng lên 45 phút phát hai buổi/ngày vào chiều tối và sáng sớm. Trong đó, dành riêng 15 phút để tuyên truyền bầu cử, gồm có thời sự về công tác bầu cử, đọc tiểu sử các ứng cử viên, hỏi đáp về Luật Bầu cử…

 

Ngoài ra, Ủy ban bầu cử xã cũng đã có kế hoạch tuyên truyền, hướng dẫn trực tiếp về cách thức bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Thông qua hình thức văn nghệ, sân khấu hóa nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác bầu cử. Ông Nguyễn Tấn Sĩ, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử xã Hòa Xuân Đông cho biết: “Phải đồng thời bỏ phiếu bầu cử đại biểu đến 3 cấp, nên rất khó cho cử tri. Chúng tôi đã có kế hoạch hướng dẫn cử tri đảm bảo bầu đúng, bầu đủ và hoàn thành sớm. UBND xã chỉ đạo Đoàn Thanh niên phối hợp các hội đoàn thể, trường học, các thôn tổ chức đêm văn nghệ lồng vào tuyên truyền cuộc bầu cử sắp đến”.

 

Cử tri Đỗ Hữu Phường (thôn Hiệp Đồng), nói: “Chúng tôi đã đọc khá kỹ tiểu sử tóm tắt của từng ứng cử viên, giờ nghe thêm chương trình hành động của họ, tôi rất yên tâm tin tưởng. Tôi và bà con cử tri sẽ suy nghĩ nghiêm túc, trách nhiệm để “chọn mặt gửi vàng” trong ngày bầu cử 22/5 sắp đến”.

 

T.QUỚI - N.XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek