Thứ Tư, 02/10/2024 23:26 CH
Chuẩn bị bầu cử ở xã vùng cao Sông Hinh (huyện Sông Hinh):
Khẩn trương, kịp thời, đúng luật
Thứ Ba, 17/05/2011 10:00 SA

Ðến thời điểm này, xã vùng cao Sông Hinh (huyện Sông Hinh) đã triển khai thực hiện các phần việc chuẩn bị bầu cử đúng tiến độ, đúng luật; làm tốt công tác bảo vệ an ninh trật tự, có nhiều hình thức tuyên truyền bầu cử phong phú, sinh động theo phương châm sát dân, sát địa bàn dân cư…

 

SHan110517.jpg

Đồng bào dân tộc thiểu số xã Sông Hinh tìm tên mình trên danh sách cử tri - Ảnh: N.CƯỜNG

 

Nhờ được tuyên truyền rộng rãi nên người dân trong xã nắm rất rõ mục đích, ý nghĩa của ngày bầu cử sắp tới. Y Tam Mô Lô, người dân tộc Ê Đê ở thôn 2B cho biết: “ Ngày 22/5 là ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016, tôi sẽ đi bầu sớm và lựa chọn những người có đức, có tài để bỏ phiếu”. Chi bộ, các cấp Mặt trận, các trưởng thôn, buôn và các già làng đã rất tích cực trong công tác tuyên truyền bầu cử. Ông Ma Khánh, Bí thư chi bộ thôn 3, cho biết: “Đến từng hộ và tuyên truyền miệng là cách vận động tốt nhất được chúng tôi áp dụng và người dân rất đồng tình”. Ma Bin, già làng thôn 3, cho biết thêm: “Nói một lần chưa thấm thì nói lần hai, lần ba. Nhờ vậy, dân làng hiểu và ưng cái bụng lắm!” Còn Cha Tý, Trưởng ban công tác Mặt trận buôn Suối Dứa, thì vui vẻ nói: “ Cùng với bầu đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh, trong buôn có  7 người ứng cử đại biểu HĐND xã thì cử tri chọn bầu 5. Chúng tôi đến từng nhà dân nói bà con đi bầu cử cho đầy đủ, cho nhanh, không đi bầu thay”.

 

Là xã vùng cao, có địa bàn rộng, dân cư sống không tập trung, hệ thống truyền thanh hư  hỏng, xuống cấp nhưng không vì thế mà công tác tuyên truyền bầu cử ở đây bị lơ là. Ngược lại, xã Sông Hinh đã phối hợp với Phòng VHTT huyện tổ chức 2 đợt tuyên truyền lưu động về Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tại tất cả các thôn buôn trên địa bàn xã nhằm giúp người dân hiểu được cuộc bầu cử lần này là sự kiện chính trị to lớn, là đợt sinh hoạt dân chủ sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân, là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta trong năm 2011.

 

Ông Trần Bá Trung, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử xã Sông Hinh, cho biết tiến độ thời gian các công việc phục vụ cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 trên địa bàn xã đã được thực hiện nghiêm túc, kịp thời và đúng luật.

 

Buôn làng đang vào mùa vụ. Bên cạnh việc chăm lo sản xuất, bà con đồng bào các dân tộc thiểu số ở xã Sông Hinh nô nức chờ đón ngày bầu cử để chọn ra người đủ đức đủ tài, đại diện xứng đáng cho ý chí nguyện vọng của nhân dân.

 

NGỌC CƯỜNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek