Thứ Tư, 02/10/2024 23:24 CH
Chương trình hành động của 5 ứng cử viên đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 2 tỉnh Phú Yên
Thứ Ba, 17/05/2011 07:20 SA

 Ứng cử viên ĐẶNG THỊ KIM CHI, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh: Luôn làm chiếc cầu nối hữu hiệu giữa cử tri với Quốc hội

chi-Chi110517.jpgNếu được cử tri bầu làm ĐBQH khóa XIII, tôi sẽ thực hiện chương trình nhiệm vụ đại biểu của mình như sau:

- Tuyệt  đối trung thành với Tổ quốc, với Đảng và nhân dân. Nỗ lực phấn đấu, nâng cao năng lực, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Kiên quyết đấu tranh chống lại những biểu hiện quan liêu, tiêu cực, lãng phí, tham nhũng, góp phần làm trong sạch bộ máy của các cơ quan Nhà nước. Dành thời gian tiếp xúc cử tri, lắng nghe, tập hợp và phản ánh đầy đủ nguyện vọng của cử tri với Quốc hội. Quan tâm, tăng cường giám sát việc thực hiện đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước và Quốc hội tại địa phương... nhằm đảm bảo thực thi pháp luật một cách công bằng, góp phần cải cách hành chính có hiệu quả, xây dựng chính quyền công khai, minh bạch, thực sự là chính quyền của dân, do dân và vì dân.

Là ứng cử viên nữ, với trách nhiệm là Chủ  tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, tôi sẽ cùng hội phụ nữ các cấp động viên các tầng lớp phụ nữ tham gia hiệu quả phong trào thi đua, sáng tạo, tranh thủ nguồn lực, tổ chức các hoạt động tạo môi trường thuận lợi để chị em nâng cao trình độ, có kiến thức để tổ chức tốt cuộc sống gia đình. Chỉ đạo các cấp hội Phụ nữ khai thác và sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn vay của tổ chức trong nước và quốc tế, giúp chị em có vốn sản xuất, tạo việc làm, phát triển sản xuất, tăng thu nhập; phối hợp với các cấp tuyên truyền, vận động và có nhiều việc làm thiết thực để góp phần bảo vệ chị em, con em không bị ngược đãi, xâm hại bởi bạo lực gia đình, bởi những bất bình đẳng do các quan niệm sai lầm về giới tính gây ra.

Tôi sẽ kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ đẩy mạnh các chương trình xóa đói giảm nghèo cũng như hoàn thiện các cơ chế chính sách về tiền lương, việc thực hiện Nghị định 92/CP, vấn đề giải thể Ủy ban Dân số - Gia đình - Trẻ em, chế độ bảo hiểm cho giáo viên mầm non; chính sách đầu tư cho nông nghiệp, nông dân, nông thôn, việc làm, khám chữa bệnh, chế độ thai sản cho phụ nữ nghèo ở vùng nông thôn, vùng núi, vùng xa… nhằm đáp ứng yêu cầu thực tế đặt ra, góp phần cho công bằng, bình đẳng, để các đồng chí có điều kiện thuận lợi hơn hoàn thành nhiệm vụ được giao, đồng thời rút ngắn khoảng cách giữa nông thôn và thành thị.

Dù làm việc gì, ở cương vị công tác nào tôi cũng luôn rèn đức, luyện tài để hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó. Luôn trung thực thẳng thắn, quyết đoán, dám làm, dám chịu trách nhiệm nhưng cũng là người đầy lòng vị tha trong công việc và trong cuộc sống. Tôi hứa sẽ luôn là chiếc cầu nối hữu hiệu giữa cử tri với Quốc hội.

Tan-loc110517.jpg Ứng cử viên ĐÀO TẤN LỘC, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh: Thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ của người đại biểu Quốc hội giao gắn với trọng trách đang đảm nhiệm ở địa phương

Thực hiện điều 52 Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội quy định việc vận động bầu cử của người ứng cử, tôi xin trình bày trước bà con cử tri dự kiến thực hiện trách nhiệm của mình trong trường hợp được bầu làm ĐBQH.

Thứ nhất, với cương vị công tác hiện nay của mình, tôi sẽ ra sức tạo sự phối hợp chặt chẽ trong các hoạt động giữa Đoàn Đại biểu Quốc hội với Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các cơ quan khác của tỉnh để nắm chắc tình hình thực tiễn các mặt của địa phương với nguyện vọng của cử tri, qua đó, sẽ cùng các ĐBQH thảo luận, xem xét, góp tiếng nói trong việc quyết định các quyết sách lớn của Quốc hội, đáp ứng thực tiễn kinh tế - xã hội chung và nguyện vọng của nhân dân, nhất là các vấn đề liên quan đến đầu tư kết cấu hạ tầng, giải quyết việc làm, chính sách xã hội, nâng cao chất lượng giáo dục, phát triển nông nghiệp nông thôn, cải cách hành chính, chống quan liêu tham nhũng, lãng phí và những vấn đề khác mà cử tri quan tâm. Đồng thời, tích cực quan hệ với các bộ, ngành Trung ương để tranh thủ sự phối hợp và giúp đỡ của cấp trên trong công cuộc phát triển kinh tế, xã hội, chăm lo quốc phòng, an ninh của địa phương.

 

Thứ  hai, không ngừng nghiên cứu, nâng cao kiến thức về pháp luật để góp phần thực hiện hiệu quả chương trình xây dựng pháp luật trong nhiệm kỳ Quốc hội cũng như tuyên truyền quảng bá pháp luật trong nhân dân để mọi người cùng hiểu và làm theo pháp luật. Thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ giám sát của Quốc hội giao; chú trọng sự gắn kết giữa hoạt động giám sát của Đoàn ĐBQH với các hoạt động kiểm tra, giám sát của cấp ủy và HĐND địa phương, nhằm nâng cao hiệu quả giám sát việc thực thi pháp luật của các cơ quan chính quyền và các tổ chức kinh tế xã hội.

 

Thứ ba, từ kinh nghiệm là ĐBQH khóa VIII và ba nhiệm kỳ là đại biểu HĐND tỉnh, tôi nhận thức sâu sắc việc giữ mối liên hệ chặt chẽ với cử tri, thực hiện nhiệm vụ đại diện cho ý chí và nguyện vọng của cử tri, là nhiệm vụ hàng đầu của người đại biểu dân cử. Với cương vị công tác hiện nay của mình, việc đi cơ sở tiếp xúc cử tri còn là một kênh thông tin từ thực tế cuộc sống, để có những chỉ đạo sát đúng hơn các mặt công tác trong tỉnh. Thực hiện tốt việc tiếp xúc cử tri theo quy định, tiếp nhận ý kiến của cử tri để đề đạt lên Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các cơ quan có thẩm quyền; theo dõi, đôn đốc việc giải quyết để trả lời cho cử tri. Đối với các đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân gởi đến, tôi sẽ cùng Đoàn ĐBQH tiếp nhận, chuyển đến cơ quan có trách nhiệm và giám sát việc giải quyết theo quy định của pháp luật, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân.

 

Thứ tư, dù được cử tri tín nhiệm bầu làm ĐBQH hay không, tôi vẫn luôn ra sức học tập và làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ, rèn luyện phẩm chất đạo đức trong sáng, thể hiện sự gương mẫu trong công việc và trong cuộc sống; thực hiện tốt nhất nhiệm vụ hiện nay của mình, hết lòng phụng sự đất nước và phục vụ nhân dân để xứng đáng với trọng trách đang được Đảng, Nhà nước và nhân dân tin cậy giao phó.

 

Tôi mong được sự chia sẻ, giúp đỡ của bà con cử tri để tôi có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ của người cán bộ đảng viên và của người đại biểu của nhân dân trong trường hợp được tín nhiệm bầu làm ĐBQH. Xin cảm ơn bà con cử tri và chúc các cử tri mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công trong cuộc sống.

 

anh-Nha110517.jpg Ứng cử viên ĐINH VĂN NHÃ, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách Quốc hội, Ủy viên Đoàn thư ký kỳ họp Quốc hội: Nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn vốn đầu tư xây dựng

Trong nhiệm kỳ qua, tôi đã có nhiều cố gắng, phối hợp chặt chẽ, hiệu quả với chính quyền, địa phương giải quyết những kiến nghị của cử tri; huy động nhiều nguồn vốn; tháo gỡ, giải quyết khó khăn trong xây dựng cơ sở hạ tầng, giải quyết nhà ở cho các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo trên các địa bàn trong tỉnh Phú Yên. Là Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội, tôi đã tham mưu cho Quốc hội, Chính phủ xây dựng và tổ chức thực hiện các chính sách, pháp luật về kinh tế, tài chính; huy động mọi nguồn lực đầu tư phát triển kinh tế; đảm bảo các chính sách an sinh xã hội, phát triển nguồn nhân lực, chống biến đổi khí hậu; củng cố an ninh quốc phòng.

Trong nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIII, tôi vinh dự được Trung ương và tỉnh giới thiệu tái ứng cử tại khu vực này. Chương trình hành động của tôi như sau:

Một là, thực hiện nghiêm quy định thường xuyên và định kỳ tiếp xúc cử tri; thấu hiểu nguyện vọng, ý kiến cử tri; nắm chắc các yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Hai là, tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cấp chính quyền địa phương để khai thác nhiều hơn, vừa đẩy nhanh giải ngân và nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn vốn đầu tư xây dựng các công trình; giải quyết và thực hiện tốt các chế độ chính sách an sinh xã hội, chính sách người có công. Tham gia giải quyết và đôn đốc giải quyết khiếu nại tố cáo của cử tri; đấu tranh chống tệ nạn xã hội, tham nhũng, tiêu cực; ủng hộ phong trào xây dựng nhà tình thương, đại đoàn kết... góp phần nâng cao đời sống của nhân dân, phát triển kinh tế xã hội.

Ba là, tiếp tục phát huy trí tuệ, kinh nghiệm tham gia đóng góp có chất lượng công tác xây dựng pháp luật, góp phần hoàn thiện thể chế; bảo đảm đề cao kỷ luật trong quản lý tài chính - ngân sách. Có chính kiến, bản lĩnh vững vàng trong việc tham gia quyết định những chủ trương, chương trình, dự án lớn của Quốc hội.

Bốn là, tôi tiếp tục tham mưu để Quốc hội sớm sửa đổi Luật Ngân sách Nhà nước (NSNN), các luật thuế, hiện đại hóa quản lý tài chính; phân bổ dự toán NSNN vừa tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế ở các vùng khó khăn, tăng đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, giáo dục đào tạo, y tế, việc làm, giảm nghèo, tăng cường tiềm lực quốc phòng - an ninh, giữ vững ổn định tài chính - tiền tệ vĩ mô.

Năm là, tôi tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc, hết lòng phục vụ nhân dân, không ngừng rèn luyện, nâng cao trình độ, nói đi đôi với đổi mới, sáng tạo trong hành động, sống cần kiệm liêm chính, chí công vô tư theo tấm gương đạo đức Bác Hồ để có đủ đức đủ tài, làm tròn trách nhiệm là người ĐBQH, xứng đáng với niềm tin cậy của bà con, cô bác, anh chị cử tri và đồng bào.

anh-Sy110517.jpg Ứng cử viên NGUYỄN CHÍ SỸ, Giám đốc Trung tâm Công nghệ Thông tin - Truyền thong, Phó Chủ tịch Hội Tin học tỉnh Phú Yên: Góp phần đẩy mạnh việc đưa thông tin về cơ sở

Vinh dự được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIII, tôi ý thức được trách nhiệm lớn lao của một đại biểu của nhân dân trong Quốc hội và vai trò của Quốc hội trước những vấn đề lớn của đất nước.

 

Công nghệ thông tin (CNTT) là công cụ quan trọng hàng đầu để hình thành xã hội thông tin, rút ngắn quá trình CNH-HĐH đất nước. Ở Phú Yên, ngành CNTT và truyền thông đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, năng lực lãnh đạo, chỉ đạo điều hành và nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, góp phần rất quan trọng vào những thành tựu về kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng. Nếu được cử tri tín nhiệm và trở thành người đại biểu Quốc hội, tôi sẽ kiến nghị với Quốc hội và Chính phủ về ba vấn đề sau:

 

Một là: Đẩy mạnh chính sách ứng dụng CNTT phục vụ cải cách hành chính và giảm nhẹ thiên tai mà nông dân và ngư dân Phú Yên thường chịu nhiều ảnh hưởng, tạo thuận lợi cho nhân dân trong giao dịch với các cơ quan Nhà nước. Tiết kiệm thời gian, năng lượng và tiền của bằng việc giảm hội họp, giảm giấy tờ, rút ngắn thời gian xử lý các thủ tục hành chính cho người dân. Công khai, minh bạch các quy trình thủ tục hành chính, thời gian xử lý, người chịu trách nhiệm xử lý góp phần làm giảm tình trạng quan liêu, tham nhũng. Xây dựng bản đồ ngập lụt cho các vùng thường bị thiên tai nguy hiểm, thông tin và hướng dẫn ngư dân khi có bão xảy ra.

 

Hai là: Đẩy mạnh chính sách hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng CNTT để nâng cao năng lực cạnh tranh, giảm ô nhiễm môi trường; tạo nhiều công ăn việc làm cho dân. Việc ứng dụng CNTT giúp doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ trên mạng cho thị trường trong nước và quốc tế; tạo ra sản phẩm dịch vụ chất lượng cao giá thành thấp; thực hiện các giao dịch điện tử.

 

Ba là: Đẩy mạnh chính sách đưa thông tin về cơ sở, nhằm rút ngắn khoảng cách về hưởng thụ thông tin, tuyên truyền giữa các vùng miền; tăng cường tuyên truyền đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước; góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần của người dân, bảo đảm an ninh trật tự địa phương. Thông tin về cơ sở sẽ giúp dân biết được cây trồng, vật nuôi nào mang lại hiệu quả kinh tế cao; biết được giá những sản phẩm làm ra, bán khi nào, cho ai để được giá cao nhất; phụ nữ tìm hiểu cách nuôi dạy con cái, giữ gìn hạnh phúc gia đình, vấn đề bình đẳng giới; thanh thiếu nhi tiếp cận với nguồn tri thức lớn trên mạng internet, tìm việc làm, giúp các em có nhiều cơ hội phát triển.

thutrang110517.jpg Ứng cử viên NGUYỄN THỊ THU TRANG, Trưởng khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn (Trường Đại học Phú Yên): Quan tâm đến hiệu quả đào tạo và lợi ích của người học

Tôi hiểu rằng, đại biểu Quốc hội phải luôn gánh vác trọng trách lớn, vì không chỉ đại diện cho nguyện vọng, ý chí của cử tri nơi đơn vị bầu ra mình mà còn cho nhân dân cả nước. Do vậy, nếu tôi được cử tri tín nhiệm, lựa chọn làm đại biểu Quốc hội khóa XIII, thì tôi sẽ:

 

Thứ  nhất: Cố gắng học hỏi, bổ sung các kiến thức về pháp luật, các quy định, thể chế, chính sách của Nhà nước để có thể hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ quyền lợi cho nhân dân; thường xuyên tiếp xúc với bà con cử tri, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của cử tri để thu thập và phản ánh trung thực với Quốc hội và các cơ quan hữu quan; thực hiện tốt việc giám sát và cố gắng để tiếng nói đại diện của cử tri Phú Yên ngày càng thuyết phục hơn tại các diễn đàn của Quốc hội.

 

Thứ hai: Quan tâm nhiều hơn đến lĩnh vực giáo dục - đào tạo và đặc biệt là các chính sách dành cho người học. Bản thân là một giảng viên giảng dạy bậc đại học - cao đẳng đã hơn 25 năm, trong đó có 13 năm làm quản lý - lãnh đạo cấp khoa; đã trải qua quá trình học tập dài lâu trong điều kiện gia đình còn nhiều khó khăn, nên tôi thấm thía nỗi vất vả của người học. Tôi sẽ đề xuất, kiến nghị Chính phủ có các chính sách ưu đãi, hỗ trợ cho người học nhất là đối với các sinh viên nghèo; quan tâm đến việc tạo việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp, đề xuất việc lập kế hoạch dự trù nhu cầu sử dụng lao động đến năm 2015, đến 2020 và xa hơn là gắn kết việc đào tạo sát với nhu cầu thực tế địa phương và xã hội; ưu tiên bố trí nhiệm sở cho sinh viên học giỏi. Bên cạnh đó, tôi cũng sẽ đề xuất Quốc hội, Chính phủ, nhất là ngành Giáo dục - Đào tạo giảm tải chương trình học các cấp phổ thông cùng với việc tăng cường giáo dục kỹ năng sống cho thanh thiếu niên để các em có ý thức chấp hành pháp luật, biết trọng danh dự và ứng xử có văn hóa; sống có trách nhiệm với gia đình, cộng đồng, biết cách tự bảo vệ mình trước các tệ nạn xã hội.

 

Thứ ba: Tôi quan tâm đến chất lượng môi trường sống và những giá trị tinh thần. Tôi sẽ kiến nghị để có nhiều chính sách hữu hiệu hơn về  an sinh xã hội như bảo hiểm y tế, chính sách hỗ trợ cho người có công, người nghèo, người khuyết tật; vấn đề phát triển giao thông, bình ổn giá… Đặc biệt, tôi lưu ý đến các chính sách ưu đãi, trọng dụng dành cho trí thức và những người hoạt động ở lĩnh vực văn hóa, văn nghệ vì họ là những người làm nên những giá trị tinh thần không thể thiếu cho con người và cho cuộc sống.

 

Thứ  tư: Là phụ nữ nên tôi quan tâm đến các vấn đề liên quan đến nữ giới như: chính sách và điều kiện ưu đãi để phụ nữ được học tập, chương trình tư vấn cho phụ nữ trong việc sinh con, nuôi dạy con; vai trò quan trọng của người mẹ, người vợ trong gia đình.

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek