Thứ Năm, 03/10/2024 03:44 SA
Xã Hòa Mỹ Ðông (huyện Tây Hòa):
Rộn ràng chờ ngày bầu cử
Chủ Nhật, 15/05/2011 10:00 SA

Những ngày này, xã Hòa Mỹ Đông trở nên rộn ràng bởi ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 đang đến gần.

 

bau-cu-hmd110515.jpg

Người dân xã Hòa Mỹ Đông xem danh sách cử tri được niêm yết tại trụ sở UBND xã - Ảnh: T.HƯƠNG

 

Sau khi tìm hiểu tiểu sử được niêm yết tại UBND xã và qua buổi tiếp xúc cử tri vận động bầu cử của các ứng cử viên, câu chuyện hàng ngày của bà con ở đây thường là trao đổi xung quanh chương trình hành động của từng ứng cử viên. Ông Lâm Đạo Hiền ở thôn Phú Nhiêu, cho biết: “Theo tôi, những người ra ứng cử lần này ai cũng xứng đáng để làm người đại diện cho tiếng nói, quyền lợi của người dân. Bản thân tôi cũng như bà con trong xã sẽ cân nhắc lựa chọn để thực hiện nghĩa vụ cử tri của mình, tìm ra người ưu tú nhất”. Còn ông Đặng Văn Thống ở thôn Vạn Lộc chia sẻ: “Mọi người đều chờ đến ngày 22/5 để đi bỏ phiếu bầu cho ứng cử viên mình tin tưởng. Lần này, tôi thấy công tác tuyên truyền được thực hiện rất chu đáo. Mọi người dân đều biết các thông tin về các ứng cử viên qua bảng niêm yết danh sách ứng cử viên; được thông báo để đến dự buổi tiếp xúc cử tri tại địa phương. Trực tiếp gặp những người sẽ đại diện cho nguyện vọng của mình trong tương lai, chúng tôi càng thấy tự tin với lá phiếu mà mình sẽ bầu”.

 

Công tác tuyên truyền bầu cử đang được chính quyền xã Hòa Mỹ Đông chú trọng triển khai thực hiện. Ông Nguyễn Tấn Nhất, Chủ tịch UBND xã Hòa Mỹ Đông, cho biết: “Thực hiện sự chỉ đạo của cấp trên và căn cứ tình hình của địa phương, Đảng ủy, UBND xã đã chỉ đạo tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2011-2016 từ rất sớm trên đài truyền thanh của xã cùng bảng niêm yết danh sách, tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên để đảm bảo rằng mọi người dân đều được thông tin và thực hiện nghĩa vụ của cử tri theo đúng pháp luật. UBND xã đã thành lập 9 tổ bầu cử với 152 thành viên được tập huấn về công tác bầu cử. Toàn xã có khoảng 9.400 cử tri, hiện chúng tôi đã tổ chức xong công tác tiếp xúc cử tri ở các thôn, phát thẻ cử tri cho người dân, phát phiếu bầu cử về cho từng tổ. Tất cả các công việc chuẩn bị đã tương đối hoàn thành để chờ tới ngày bầu cử. Nhưng chúng tôi không chủ quan mà thường xuyên rà soát, kiểm tra để đảm bảo cuộc bầu cử trên địa bàn diễn ra an toàn, thành công tốt đẹp”.

 

 

HỒ NHƯ – TUYẾT HƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek