Thứ Tư, 02/10/2024 15:30 CH
Các ứng cử viên đại biểu HÐND tỉnh thuộc đơn vị bầu cử số 7 và số 14 tiếp xúc cử tri:
Quan tâm phát triển kinh tế - xã hội phù hợp từng vùng miền
Thứ Bảy, 14/05/2011 07:00 SA

Ngày 12 và 13/5, các ứng cử viên HÐND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016 thuộc các đơn vị bầu cử số 7 và số 14 tiếp tục tiếp xúc cử tri phường 3,  phường 4 (TP Tuy Hòa); các xã Phước Tân, Sơn Ðịnh, Cà Lúi, Sơn Hội (huyện Sơn Hòa) để vận động bầu cử theo quy định…

 

tiep-xuc110514.jpg

Ứng cử viên HĐND tỉnh khóa VI Huỳnh Tấn Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tiếp xúc cử tri phường 3 (TP Tuy Hòa) - Ảnh: M.KÝ

 

Các ứng cử viên HĐND tỉnh thuộc đơn vị bầu cử số 7 tiếp xúc cử tri TP Tuy Hòa vận động bầu cử gồm các ông, bà: Nguyễn Thị Xuân Đào, Đào Bảo Minh, Nguyễn Thị Nở, Huỳnh Lữ Tân, Phạm Đình Thuận, Huỳnh Tấn Việt.

 

Ứng cử viên Nguyễn Thị Xuân Đào nói với cử tri: “Tôi sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng giải quyết thủ tục hành chính quản lý Nhà nước về đất đai để thuận lợi cho công dân. Trong đó, ưu tiên công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để bảo đảm quyền lợi, hợp pháp cho công dân”. Định hướng tư vấn, giới thiệu nghề nghiệp, việc làm cho thanh niên, góp phần xóa đói giảm nghèo, tạo môi trường vui chơi, giải trí lành mạnh cho thanh thiếu nhi được ứng cử viên Đào Bảo Minh nhấn mạnh trong chương trình hành động của mình. Bà Minh khẳng định: “Nếu trở thành đại biểu HĐND tỉnh, tôi sẽ phấn đấu thực hiện tốt các nội dung này”. Ứng cử viên Nguyễn Thị Nở thì bày tỏ: “Tôi sẽ nêu ý kiến góp ý về phát triển nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp sạch, hình thành các vành đai sản xuất xanh, sạch ven đô, vùng chăn nuôi tập trung; tiếp tục tranh thủ các nguồn vốn để thực hiện mở rộng chợ Tuy Hòa giai đoạn 2 và nâng cấp một số chợ lân cận”. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để nâng cao hiệu quả đầu tư các công trình phúc lợi xã hội như trường học, bệnh viện, trạm y tế, các công trình nước sạch và vệ sinh môi trường, đường giao thông nông thôn… là những nội dung được  ứng cử viên Huỳnh Lữ Tân nêu ra với cử tri. Ông Tân nói: Trở thành người đại biểu dân cử, tôi sẽ có thêm cơ hội, điều kiện để tác động thực hiện tốt hơn các vấn đề này”. Trong khi đó, ứng cử viên Phạm Đình Thuận thì hứa: “Tôi sẽ ưu tiên tuyển dụng con em Phú Yên vào làm việc tại công ty. Hàng năm, công ty sẽ dành khoản kinh phí phù hợp để làm từ thiện, góp phần xóa đói giảm nghèo, tạo ra bộ mặt mới cho tỉnh nhà”. Là cán bộ lãnh đạo chủ chốt của tỉnh, ứng cử viên Huỳnh Tấn Việt nêu rõ: Tôi quan tâm các vấn đề lớn mang tính đột phá: xây dựng kết cấu hạ tầng để bộ mặt từ đô thị đến nông thôn ngày càng khởi sắc, tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển sản xuất, kinh doanh, giao thương đi lại của nhân dân; đặc biệt quan tâm để đầu tư, xây dựng khu kinh tế nam Phú Yên phát triển nhanh và bền vững. Tôi sẽ thúc đẩy các cấp, các ngành bám vào 19 tiêu chí để xây dựng chương trình nông thôn mới thành công, tập trung đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao để góp phần xây dựng tỉnh nhà phát triển toàn diện”.

 

Các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh đơn vị bầu cử số 14 tiếp xúc cử tri vận động bầu cử tại huyện Sơn Hòa là Nguyễn Quốc Hoàn, Đặng Thị Loan, Đào Tấn Nguyên, Phạm Đình Phong, và KPă Út. Ứng cử viên Nguyễn Quốc Hoàn bày tỏ: “Nếu được tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh, tôi sẽ phản ảnh tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri lên các cuộc họp của HĐND tỉnh, góp phần thúc đẩy thực hiện hiệu quả chương trình xóa nhà tạm cho hộ nghèo, gia đình đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, tìm cách phối hợp giải quyết những kiến nghị của cử tri mà HĐND khóa trước chưa thực hiện được như thu hút nhân tài, quan tâm hơn nữa các chính sách đầu tư phát triển kinh tế - xã hội miền núi, giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa dân tộc”. Ứng cử viên Đặng Thị Loan khẳng định: “Tôi sẽ quan tâm công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, cụ thể là chính sách y tế đối với bà con vùng sâu, vùng xa; chương trình y tế học đường, giảm thiểu các bệnh về răng hàm mặt cho con em học sinh vùng khó khăn; chuyển tải những thông tin phòng chống các loại dịch bệnh để nhân dân biết mà phòng trừ; đặc biệt có chính sách thỏa đáng khám và chữa bệnh cho các nạn nhân chất độc da cam”. Ứng cử viên Đào Tấn Nguyên nêu ra vấn đề thiết thực như hỗ trợ vốn để nhân dân đầu tư sản xuất nông nghiệp tăng thu nhập đưa đời sống lên cao hơn nữa. Ông Nguyên nói: “Sẽ quan tâm nhiều đến chính sách phát triển miền núi, đặc biệt là cơ sở hạ tầng, tiếp tục triển khai hiệu quả việc cung cấp vốn, phối hợp thực hiện phương án nâng cao trình độ tiếp cận kiến thức khoa học kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp cho nhân dân”. Còn ứng cử viên Phạm Đình Phong nêu rõ: “Xác định giáo dục là quốc sách hàng đầu, tôi sẽ tham gia đề xuất, đóng góp những quyết sách nhằm nâng cao chất lượng việc dạy và học; tăng cường hiệu quả nguồn lực  đầu tư giáo dục, các đề án phát triển giáo dục vùng khó khăn; liên hệ chặt chẽ với cử tri để lắng nghe những tâm tư nguyện vọng của bà con.” Ứng cử viên KPă Út nhấn mạnh: “Là lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh Phú Yên, tôi sẽ tham mưu cho UBND tỉnh đề ra các chính sách phát triển kinh tế vùng đồng bào dân tộc thiểu số; tổ chức thí điểm các mô hình phát triển chăn nuôi, trồng trọt, đầu tư cơ sở hạ tầng, định canh, định cư cho bà con, đặc biệt quan tâm chính sách bố trí công chức làm việc trong các cơ quan Nhà nước từ tỉnh đến xã là người dân tộc thiểu số”.

 

TRUNG HIẾU - HOÀI NAM 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek