Thứ Tư, 02/10/2024 15:22 CH
Xã hòa kiến (TP Tuy Hòa):
Tăng cường tuyên truyền về bầu cử
Thứ Bảy, 14/05/2011 10:00 SA

Xã Hòa Kiến (TP Tuy Hòa) có 8 thôn với dân số gần 8.000 người, trong đó cử tri theo danh sách đã niêm yết từ 17/4 là 5.593 người, có 2.933 nữ. So với các xã, phường trong thành phố, Hòa Kiến có tỉ lệ dân số thấp, các khu dân cư ở rải rác, điều kiện đi lại còn nhiều khó khăn. Vì vậy, để mọi người dân, nhất là cử tri hiểu ý nghĩa của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HÐND vào ngày 22/5 sắp đến, Ðảng ủy, Ủy ban bầu cử xã Hòa Kiến đặc biệt chú trọng đến công tác tuyên truyền.

 

HK110514.jpg

Ông Dương Văn Lê tìm hiểu thông tin về bầu cử qua Báo Phú Yên  - Ảnh: T.K.L

 

Đồng chí Đặng Thị Thu Thủy, Bí thư Đảng ủy xã Hòa Kiến cho biết, địa phương sử dụng lực lượng tuyên truyền viên cơ sở giàu kinh nghiệm, nói năng lưu loát, dễ hiểu tổ chức tuyên truyền miệng qua các buổi hội nghị dân chính, họp dân ở các thôn. Do đặc điểm dân cư sống rải rác trên địa bàn rộng nên Hòa Kiến đặc biệt chú trọng đến tuyên truyền bầu cử qua hệ thống loa, đài truyền thanh của xã. Đây là kênh tuyên truyền rất hiệu quả nhưng vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu do số lượng loa còn ít. Vì vậy, ngay từ trước Tết Nguyên đán Tân Mão, Ban Thường vụ Đảng ủy xã đã có chủ trương vận động 3 hợp tác xã nông nghiệp đóng góp kinh phí để bổ sung thêm số loa truyền thanh. Kết quả, mỗi hợp tác xã đóng góp 10 triệu đồng; đồng thời UBND xã trích ngân sách 12 triệu đồng, lắp thêm mỗi thôn một cụm loa, nâng tổng số loa ở 8 thôn lên 28 cụm. Trưởng đài truyền thanh xã Hòa Kiến Phan Văn Giáo cho biết, kể từ đầu tháng tư, mỗi ngày, ngoài chương trình tiếp phát sóng Đài Tiếng nói nhân dân Phú Yên, Đài truyền thanh xã còn phát hai bản tin thời sự, mỗi bản tin 15 phút vào các buổi sáng và chiều trong đó 2/3 dung lượng là về công tác bầu cử.

 

Khác với các đơn vị phường, ngoài bầu cử đại biểu HĐND thành phố, HĐND tỉnh và đại biểu Quốc hội, xã Hòa Kiến còn tổ chức cho bà con cử tri bầu cử đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2011-2016 nên công việc nặng nề hơn. Để người dân có điều kiện tìm hiểu về những ứng cử viên, sáng suốt lựa chọn những người thực sự có tâm, có tầm, đủ đức, đủ tài bầu vào HĐND,      ngoài niêm yết công khai danh sách cử tri theo đúng thời gian quy định, Ủy ban bầu cử xã cũng đã sắp xếp lịch và tổ chức cho các ứng cử viên tiếp xúc với cử tri theo từng tổ và khu vực bầu cử. Trước đó, vào chiều 28/4, tất cả 42 vị ứng cử viên đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2011-2016 cũng đã được hướng dẫn về kế hoạch tiếp xúc cử tri.

 

Có mặt tại trụ sở UBND xã Hòa Kiến nơi niêm yết danh sách ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp sáng 7/5, ông Dương Văn Lê (82 tuổi, thôn Xuân Hòa), người đã 11 lần đi bầu cử Quốc hội, cho hay: “Qua hệ thống loa, đài của xã phát tin hằng ngày, bà con ở vùng nông thôn chúng tôi nắm bắt được mọi thông tin về ngày bầu cử. Tuy nhiên, nhiều người muốn trực tiếp xem mặt, nghiên cứu danh sách, năng lực, trình độ của từng ứng cử viên để lựa chọn bầu người xứng đáng vào đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ này”.

 

“Xã Hòa Kiến đang tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về bầu cử bằng nhiều hình thức. Tuy nhiên, do đơn vị thi công kéo dài thời hạn thi công tuyến xã lộ 20 - tuyến giao thông chính đi qua địa bàn xã, nên việc triển khai tuyên truyền cổ động trực quan gặp nhiều khó khăn. Bà con trong xã mong muốn chủ đầu tư và đơn vị thi công sớm hoàn thành công trình này để thuận lợi trong việc đi lại, nhất là trong ngày bầu cử 22/5”- Chủ tịch Ủy ban bầu cử xã Hòa Kiến, Huỳnh Sĩ Long nói.

 

LẠC HỒNG

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek