Thứ Năm, 03/10/2024 01:25 SA
Các ứng cử viên HĐND tỈnh ở đơn vỊ bầu cử số 8:
Hứa sẽ làm tròn trách nhiệm trước cử tri
Thứ Bảy, 07/05/2011 09:35 SA

Ngày 6/5, các ứng cử viên đại biểu HÐND  nhiệm kỳ 2011-2016 tỉnh Phú Yên thuộc đơn vị bầu cử số 8 đã tiếp xúc với cử tri xã Hòa Hội, huyện Phú Hòa để vận động bầu cử. Ðây là buổi vận động cuối cùng của các ứng cử viên thuộc đơn vị bầu cử này.

 

bc110507.jpg

Các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh đơn vị bầu cử số 8 tiếp xúc cử tri xã Hòa Hội (Phú Hòa) - Ảnh: H.NHƯ

 

Trong chương trình hành động của mình, hầu hết các ứng cử viên ở đơn vị bầu cử này đều nêu cao nhiệm vụ, trách nhiệm của người đại biểu HĐND, quan tâm đặc biệt đến vấn đề an sinh xã hội, đảm bảo đời sống người dân luôn ấm no, hạnh phúc.

 

Ứng cử viên Nguyễn Thái Định nêu rõ: “Tôi quan tâm nhất là tính bền vững của mục tiêu xóa đói giảm nghèo, đưa đời sống người dân đi lên, tránh trường hợp tái nghèo. Nếu được bầu chọn là đại biểu HĐND kỳ này, tôi sẽ cố gắng hết sức mình đại diện cho doanh nghiệp phối hợp với các ban ngành khác huy động tối đa các nguồn lực để ổn định công ăn việc làm, đảm bảo cho cuộc sống người lao động”. Với ứng cử viên Phan Thanh Đồng, phương châm của ông là: “Nói phải đi đôi với làm. Dân sinh đang là vấn đề cấp thiết cần giải quyết của xã hội. Nếu được bầu chọn, tôi sẽ cố gắng kiến nghị lên các cấp về vấn đề hỗ trợ giá trong chi phí sản xuất của người nông dân, tăng cường biện pháp chống lạm phát. Đồng thời phải thực hiện xóa nhà ở tạm cho những hộ nghèo và gia đình chính sách”. Ứng cử viên Phạm Văn Hóa thì nhấn mạnh: “Người đại biểu HĐND là đại diện cho tiếng nói của nhân dân, luôn gần gũi với người dân để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và phản ánh lên HĐND tỉnh có giải pháp kịp thời. Nếu là đại biểu HĐND đồng thời cũng là người chiến sĩ công an nhân dân, tôi sẽ có những biện pháp để đảm bảo an ninh trật tự, phát triển bền vững cuộc sống của người dân”. Còn ứng cử viên Đặng Thị Hồng Nga thì đặc biệt chú ý, quan tâm đến vai trò vị trí của người phụ nữ trong phát triển xã hội: “Tôi sẽ có nhiều biện pháp và kiến nghị để sự tiến bộ của người phụ nữ trong xã hội hiện đại ngày càng vững mạnh, đặc biệt là phụ nữ nông thôn. Với vị trí người đại biểu của nhân dân, tôi sẽ cùng các ban ngành đưa ý kiến của người dân lên diễn đàn của HĐND; luôn đồng hành với người dân trong công tác khôi phục các làng nghề, xóa đói giảm nghèo”. Là bác sĩ, ứng cử viên Bùi Thị Thu Nguyệt chú ý nhiều đến các vấn đề y tế hiện nay: “Nếu được bầu là đại biểu HĐND, tôi sẽ tạo điều kiện để tất cả người dân đều được khám chữa bệnh; cố gắng chữa trị ngay tại tuyến cơ sở để giảm chi phí ăn ở, đi lại cho bệnh nhân. Bên cạnh đó, tôi sẽ có nhiều kiến nghị để đầu tư thêm máy móc, cải thiện chất lượng y tế; nâng cao năng lực y bác sĩ; đảm bảo cuộc sống an bình cho nhân dân”.

 

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri cho rằng các ứng cử viên đã có những chương trình hành động rất thiết thực, phù hợp với nhu cầu thực tế của người dân. Các cử tri cũng gởi gắm niềm tin, nguyện vọng của mình đến với các ứng cử viên. Bà con cũng đã nêu lên một số vấn đề đang nổi lên tại địa phương như tình trạng ô nhiễm môi trường, tình hình sản xuất của bà con nông dân còn chưa ổn định, chất lượng cuộc sống còn chưa đảm bảo… Cử tri Nguyễn Đình Thắng (51 tuổi, ở thôn Phong Hậu, xã Hòa Hội) mong muốn: “Tôi mong khi đã trở thành đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND, các vị luôn gần dân, sát dân, nhất là phối hợp với chính quyền, đoàn thể giải quyết tốt các nguyện vọng, quyền lợi chính đáng của dân”.

 

HOÀI TRUNG - HỒ NHƯ

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek