Thứ Năm, 03/10/2024 03:29 SA
Lực lượng vũ trang tỉnh:
Háo hức chờ đón ngày bầu cử
Thứ Sáu, 06/05/2011 13:30 CH

Cùng với cả nước, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh Phú Yên đang khẩn trương hoàn tất những chuẩn bị cuối cùng với tinh thần phấn chấn, háo hức chờ đến ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và bầu cử đại biểu HÐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016.

 

xem-DSCT110506.jpg

Cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh xem tiểu sử các ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XIII và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016. - Ảnh: M.KÝ

 

Đến với các cơ quan, đơn vị bộ đội trong những ngày tháng năm này, ngoài hệ thống biển bảng chính quy rất đặc trưng của LLVT, đập vào mắt nhiều người là những pa nô, khẩu hiệu tuyên truyền về bầu cử, như: “Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp là quyền và nghĩa vụ của mỗi công dân”, “Cán bộ chiến sĩ LLVT tỉnh thi đua lập thành tích chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2011-2016”… Danh sách cử tri, danh sách đại biểu ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND được niêm yết công khai ở những vị trí dễ nhìn, dễ đọc. Ngay trên thao trường, vào giờ nghỉ giải lao, cán bộ chiến sĩ cũng quan tâm trao đổi sôi nổi về danh sách ứng cử viên… Không khí háo hức chờ đến ngày bầu cử 22/5 đang diễn ra ở mọi nơi.

 

Đại tá Phạm Văn Hoa, Phó Chủ nhiệm chính trị Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh cho biết, để cán bộ chiến sĩ, nắm vững và nhận thức đúng về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016, thực hiện quyền lợi và nghĩa vụ của mình một cách đầy đủ, từ trung tuần tháng 3/2011, Phòng Chính trị đã có hướng dẫn thực hiện công tác tuyên truyền bầu cử. Theo đó, cấp ủy, chỉ huy các đơn vị tổ chức quán triệt đầy đủ các chỉ thị, hướng dẫn của trên về bầu cử đến cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên chức quốc phòng. Từng cơ quan, đơn vị chủ động phối hợp với địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền về bầu cử. Trong đó, tập trung tuyên truyền về Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội, Luật Bầu cử đại biểu HĐND, về vai trò, vị trí của đại biểu về Quốc hội và HĐND, về quyền và nghĩa vụ của cử tri…, bảo đảm mỗi khu vực bỏ phiếu và các tổ bầu cử trong LLVT tỉnh tiến hành bầu cử nhanh, gọn, an toàn và đúng luật, cử tri sáng suốt lựa chọn những ứng cử viên có đủ đức, đủ tài, trách nhiệm cao bầu vào cơ quan quyền lực Nhà nước.

 

Trong lần bầu cử này, ở các cấp HĐND và các đơn vị bầu cử đều có ứng cử viên là cán bộ trong LLVT tỉnh tham gia ứng cử. Trong đó, đồng chí Hoàng Phi Long, Chủ nhiệm chính trị Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh ứng cử đại biểu HĐND tỉnh; đồng chí  Đào Tấn Thân, Chính trị viên phó Cơ quan quân sự TP Tuy Hòa ứng cử đại biểu HĐND TP Tuy Hòa; đồng chí Hà Xuân Kháng, Chính trị viên phó Cơ quan quân sự TX Sông Cầu ứng cử đại biểu HĐND TX Sông Cầu. Đặc biệt, ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIII có 33 đồng chí là cán bộ trong quân đội, trong đó trung ương 15 người, các địa phương 18 người. Đại tá Phạm Văn Hổ, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh vinh dự được giới thiệu ra ứng cử đại biểu Quốc hội, đại diện cho tiếng nói và nguyện vọng của LLVT tỉnh và Quân khu 5. Thời gian qua, cùng với tăng cường công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, vận động quần chúng, tuyên truyền về bầu cử, luyện tập các phương án bảo vệ phối hợp cùng với chính quyền địa phương và lực lượng khác… các cơ quan đơn vị có người ra ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND đã tạo mọi điều kiện và phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương, Mặt trận để ứng cử viên thực hiện vận động bầu cử theo đúng quy định của pháp luật. Các cơ quan, đơn vị cũng đã hướng dẫn ứng cử viên xây dựng chương trình hành động sát với tình hình thực tế của địa phương, đơn vị và nhiệm vụ được giao.

 

“LLVT tỉnh giữ một vị trí đặc biệt trong công tác quốc phòng – an ninh. Trong những ngày tới, ngoài phối hợp tổ chức cho ứng cử viên là cán bộ trong quân đội và LLVT tiếp xúc cử tri đúng luật, dân chủ, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh tập trung làm tốt công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, phối hợp cùng các đơn vị ngoài quân đội thường xuyên nắm chắc tình hình, triển khai các phương án bảo vệ bầu cử, bảo đảm tuyệt đối an toàn. Trong đó, đặc biệt chú trọng kiểm tra phòng chống cháy, nổ các kho tàng, doanh trại, đơn vị; bảo vệ an toàn các điểm bỏ phiếu; nâng cao cảnh giác, kịp thời ngăn chặn các hoạt động phá hoại của các thế lực thù địch”- đại tá Phạm Văn Hoa cho biết.

 

LẠC VIỆT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek