Thứ Sáu, 04/10/2024 20:17 CH
Giúp đỡ người nghèo là trách nhiệm của toàn xã hội
Thứ Tư, 06/04/2011 10:00 SA

Cuộc vận động Ngày vì người nghèo do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cùng với Chính phủ phát động đã thể hiện quan điểm của Đảng, Nhà nước ta trong sự nghiệp phát triển, kinh tế bền vững đi đôi với giải quyết các vấn đề xã hội, tập trung làm tốt công tác xóa đói, giảm nghèo.

Cuộc vận động Ngày vì người nghèo có tính toàn dân, toàn quốc và có ý nghĩa chính trí sâu sắc, cho nên đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và lồng ghép với các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động ở từng địa phương, cơ sở. Cuộc vận động đã thể hiện vị trí, vai trò của Mặt trận và các đoàn thể trong việc phát động và chủ trì các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, góp phần đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận trong thời kỳ mới, làm cho hoạt động của Mặt trận ngày càng gắn bó với nhân dân, mang lại hiệu quả thiết thực, xây dựng, củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết từ mỗi cộng đồng dân cư đến đại đoàn kết toàn dân tộc.

Trong những năm qua, Đảng, Nhà nước ta đã đề ra nhiều chủ trương, chính sách nhằm tạo cơ hội giúp người nghèo thoát khỏi cảnh nghèo khó, hòa nhập cộng đồng, cùng cộng đồng tham gia xây dựng xã hội công bằng, dân chủ, văn minh. Chính phủ đã đầu tư mỗi năm hàng nghìn tỉ đồng cho các chương trình, mục tiêu xóa đói, giảm nghèo, xây dựng cơ sở hạ tầng ở các xã vùng sâu, vùng xa, vùng miền núi, dân tộc, biên giới, hải đảo. Cùng với sự hỗ trợ của Đảng, Nhà nước và nhân dân, sự nỗ lực phấn đấu vươn lên của bản thân các hộ nghèo, xã nghèo, chúng ta còn nhận được nhiều sự giúp đỡ quý báu của các nước, các tổ chức quốc tế và các nhà hảo tâm trên thế giới. Nhờ những cố gắng chung đó, đất nước ta đã giải quyết có kết quả vấn đề xóa đói giảm nghèo, tỉ lệ hộ đói nghèo đã giảm đáng kể.

Mặc dù Đảng, Nhà nước, Mặt trận, các đoàn thể và các tầng lớp nhân dân đã ra sức phấn đấu, song với các điều kiện xuất phát điểm của nền kinh tế chưa cao, lại trải qua sự tàn phá nặng nề của hậu quả hết sức nghiêm trọng là hơn ba mươi năm chiến tranh ác liệt và thiên tai liên tiếp xảy ra, cho nên cuộc chiến chống đói nghèo của nhân dân ta còn hết sức khó khăn, gian khổ.

Công tác xóa đói, giảm nghèo vẫn là vấn đề xã hội to lớn và là một sự nghiệp cách mạng cao cả, một chính sách lớn của Đảng, Nhà nước, thể hiện bản chất tốt đẹp của chế độ XHCN. Nhiệm vụ chiến lược đó chỉ có thể thành công khi chúng ta huy động được ở mức cao nhất sức mạnh của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân tập trung cho công tác xóa đói, giảm nghèo. Với tinh thần đó, các cơ quan của Đảng, Chính phủ, các ngành, các đoàn thể, các cấp chính quyền cần hoàn thiện hệ thống cơ chế, chính sách, nhanh chóng tháo gỡ khó khăn để động viên toàn dân, đem hết nhân lực, tài lực, vật lực tham gia đẩy mạnh sự nghiệp CNH, HĐH đất nước, tăng cường đầu tư và đầu tư hiệu quả giúp các hộ nghèo, xã nghèo, vùng nghèo có bước chuyển biến mạnh mẽ, toàn diện về kinh tế - xã hội.

 

TÔ PHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek