Thứ Bảy, 05/10/2024 16:16 CH
Lính tăng - thiết giáp làm theo gương Bác
Thứ Sáu, 25/03/2011 16:00 CH

Là một đơn vị làm nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu; quản lý, sử dụng các vũ khí, trang bị của một binh chủng đặc thù, Thiết giáp B4 đòi hỏi yêu cầu cao về trình độ năng lực, tinh thần trách nhiệm của cán bộ chiến sĩ trong công tác huấn luyện, diễn tập và rèn luyện.

 

linh-thiet-giap110325.jpg

Bảo dưỡng xe đảm bảo sẵn sàng phục vụ nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu. - Ảnh: X.HIẾU

 

Thời gian qua, tập thể cấp ủy Ban chỉ huy đơn vị Thiết giáp B4 đã đưa nội dung Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” bằng những vấn đề rất cụ thể, sát tình hình đơn vị. Đã thành nền nếp, cứ đến 7g sáng thứ hai là cán bộ chiến sĩ đơn vị Thiết giáp B4 tổ chức chào cờ đầu tuần. Sau nghi thức đọc 10 lời thề danh dự của quân nhân và nhận xét công tác tuần của chỉ huy đơn vị là nội dung kể chuyện về tấm gương của Bác Hồ. Đại úy Lương Văn Thật, Phó Bí thư chi bộ đơn vị Thiết giáp B4 cho biết, song song với học tập, cấp ủy, chỉ huy đơn vị tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ làm theo gương Bác từ những việc đơn giản nhất. Theo đó, các chế độ sinh hoạt trong ngày, trong tuần đều tuân thủ theo quy định của Điều lệnh quản lý bộ đội. Với quan điểm đơn vị là nhà, đồng chí đồng đội là anh em, tập thể đơn vị như mái ấm gia đình, cấp ủy, chỉ huy đơn vị luôn gương mẫu trong lời nói và việc làm; tập thể đơn vị cùng nhau đồng cảm và chia sẻ những khó khăn, giúp nhau hoàn thành nhiệm vụ.

 

Lực lượng chủ yếu của Thiết giáp B4 là cán bộ và quân nhân chuyên nghiệp phần lớn đã có gia đình; mối quan hệ giữa tập thể đơn vị với gia đình quân nhân được liên kết thông qua các hoạt động gặp mặt gia đình quân nhân vào dịp kỷ niệm Ngày quốc tế phụ nữ 8/3, Ngày quốc tế thiếu nhi 1/6... Bên cạnh đó, bằng tiền lương, phụ cấp của mình, cán bộ, chiến sĩ đơn vị tự nguyện quyên góp ủng hộ xây dựng nhà tình nghĩa, ủng hộ đồng bào bị thiên tai, giúp đỡ đồng đội trị giá trên 10 triệu đồng. Tận dụng diện tích đất xung quanh doanh trại, đơn vị tổ chức trồng rau xanh, cây ăn quả, chăn nuôi heo và phát triển đàn thỏ giống trên 30 con. Cứ sau một ngày huấn luyện vất vả trên thao trường, những giây phút thư giãn các chiến sĩ say mê với thú vui được chăm sóc vườn rau, cây cảnh, vật nuôi yêu quý của mình. Niềm vui này không phải đơn vị nào cũng có được. Hoạt động tăng gia sản xuất không chỉ cải thiện, nâng cao chất lượng bữa ăn thường ngày mà còn tạo được nguồn kinh phí đáng kể để đơn vị mua sắm các dụng cụ, thiết bị phục vụ đời sống vật chất và tinh thần cho bộ đội. 

 

Thượng úy Lưu Hoàng Thông, khẳng định: “Cuộc vận động đã góp phần quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức đảng và đội ngũ đảng viên, nhiều năm liên tục đơn vị đạt thành tích Đơn vị huấn luyện giỏi”. Qua các đợt kiểm tra của Bộ quốc phòng và Quân khu, đơn vị Thiết giáp B4 được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ, được Bộ CHQS tỉnh khen thưởng thành tích 5 năm công tác giáo dục chính trị (2005-2010). Năm 2010, đơn vị đạt giải nhất toàn đoàn tại hội thi tăng thiếp giáp do Quân khu 5 tổ chức và đạt giải nhất hội thi cán bộ trung đội trưởng giỏi của Bộ CHQS tỉnh Phú Yên; 5 năm liền đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua Quyết thắng khối các đơn vị đại đội, được Đảng ủy Bộ CHQS tỉnh khen thưởng thành tích 4 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Từ năm 2006 đến nay, tỉ lệ tổ chức cơ sở đảng và đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ năm sau đều cao hơn năm trước. Nếu như năm 2006, có 70,8% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, 5/9 tổ chức cơ sở đảng đạt tiêu chuẩn trong sạch vững mạnh thì năm 2010, có 78,7% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, 6/7 tổ chức cơ sở đảng đạt trong sạch vững mạnh.

 

HỒNG LUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek