Thứ Bảy, 05/10/2024 16:27 CH
Phát huy truyền thống 80 năm vẻ vang
Thứ Sáu, 25/03/2011 14:00 CH

Năm 2011 đánh dấu chặng đường 80 năm vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuổi trẻ Việt Nam, là năm được Đảng và Nhà nước chọn làm Năm Thanh niên. Đây là động lực, nguồn cổ vũ và trách nhiệm lớn lao của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuổi trẻ Việt Nam trong quá trình rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.

 

cay-110325.jpg

Thường trực Tỉnh Đoàn Phú Yên cùng đoàn viên thanh niên trồng cây tại Vườn cây ơn Bác ở Nhà thờ Bác Hồ (xã Sơn Định, huyện Sơn Hòa). - Ảnh: V.TÀI

Chúng ta long trọng kỷ niệm 80 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong khí thế tưng bừng, phấn khởi của tuổi trẻ tỉnh nhà tích cực thực hiện Cuộc vận động “Tuổi trẻ Phú Yên học tập và làm theo lời Bác”, phấn đấu hoàn thành thắng lợi các nội dung của Năm Thanh niên; học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; tham gia hưởng ứng bầu cử Quốc hội khóa XIII và Hội đồng nhân dân các cấp; tổ chức kỷ niệm 400 năm Phú Yên hình thành, phát triển và Năm Du lịch Quốc gia Duyên hải Nam Trung Bộ- Phú Yên 2011, với tinh thần xung kích phát triển kinh tế, xã hội và bảo vệ Tổ quốc, đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp.

 

80 năm xây dựng và trưởng thành của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Phú Yên là một chặng đường chiến đấu, lao động và học tập không ngừng, không sợ hy sinh gian khổ của lớp lớp thế hệ thanh niên, viết nên truyền thống vẻ vang của tuổi trẻ quê hương anh hùng. Đó là truyền thống yêu nước nồng nàn, trung thành tuyệt đối với Đảng, gắn bó sống cùng với lợi ích dân tộc, với nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa. Đó là truyền thống xung kích cách mạng, tình nguyện vì cộng đồng. Đó là truyền thống hiếu học, sáng tạo, không ngừng vươn lên chiếm lĩnh đỉnh cao khoa học công nghệ. Đó là truyền thống đoàn kết nhất trí, chung sức, chung lòng, luôn yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau. Truyền thống vẻ vang ấy là hành trang, là sức mạnh to lớn của lớp trẻ chúng ta hôm nay, vững bước trên con đường xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước. Thế hệ cha anh chúng ta đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đánh đuổi quân xâm lược, giành độc lập tự do, thống nhất đất nước, và nhiệm vụ của thanh niên ngày nay là ra sức thi đua học tập, lao động sáng tạo, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng với ý chí và quyết tâm sớm đưa quê hương, đất nước ta ra khỏi tình trạng kém phát triển, thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh.

 

Là năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, đòi hỏi mỗi cấp bộ Đoàn phải nhận thức đầy đủ những mục tiêu, nhiệm vụ, đòi hỏi ngày càng cao và cấp thiết từ thực tiễn sinh động của sự nghiệp xây dựng, phát triển và bảo vệ Tổ quốc. Mỗi cấp bộ Đoàn phải làm tốt chức năng trường học xã hội chủ nghĩa của thanh niên, trong đó phải tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Tuổi trẻ Phú Yên học tập và làm theo lời Bác”, cụ thể hóa nội dung hoạt động kỷ niệm 400 năm Phú Yên hình thành và phát triển, Năm Du lịch Quốc gia Duyên hải Nam Trung Bộ với ý thức tự giác, cách làm sáng tạo, phù hợp. Coi đây là cơ hội quý báu, để Đoàn đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống, lịch sử, tạo sự chuyển biến sâu sắc trong nhận thức, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức của mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên, góp phần vào việc xây dựng lớp thanh niên giàu lòng yêu quê hương, đất nước, có ý thức công dân, có lối sống đẹp, có lý tưởng cách mạng, có bản lĩnh văn hóa con người Việt Nam.   

 

Đẩy mạnh thực hiện sâu rộng phong trào “5 xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và “4 đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” bằng các nội dung, giải pháp cụ thể nhằm phát huy mạnh mẽ tiềm năng, sức trẻ, tinh thần xung phong, tình nguyện của thanh niên, vừa tạo ra môi trường giáo dục, rèn luyện thanh niên, vì sự phát triển của cộng đồng, của đất nước, góp phần bảo vệ, chăm lo lợi ích chính đáng của thanh niên và huy động được các nguồn lực trong xã hội hỗ trợ thanh niên. Bên cạnh đó, phải tiếp tục xây dựng tổ chức Đoàn thực sự vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức; mở rộng mặt trận tập hợp, đoàn kết thanh niên, Đoàn phải tới được các đối tượng, các lĩnh vực thanh niên, nhất là những nơi còn đang khó khăn, những bạn trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đang rất cần đến sự trợ giúp của tổ chức Đoàn.

 

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuổi trẻ Phú Yên xin bày tỏ lòng cảm ơn chân thành, sâu sắc đến các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các cấp ủy Đảng, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể và các tổ chức kinh tế, văn hóa, xã hội, các bậc lão thành cách mạng, các cán bộ Đoàn, Hội, Đội các thời kỳ đã dành cho tổ chức Đoàn, Hội, Đội và tuổi trẻ sự quan tâm chăm sóc ân cần trong thời gian qua và mong muốn được Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành, các lực lượng xã hội tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện cho Đoàn, Hội, Đội và phong trào thanh thiếu nhi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong thời kỳ mới.

 

Kỷ niệm 80 năm thành lập Đoàn là dịp để mỗi chúng ta ôn lại truyền thống hào hùng của Đoàn và tuổi trẻ trong sự nghiệp cách mạng, để lớp trẻ hôm nay xác định rõ hơn trách nhiệm đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và thế hệ trẻ Phú Yên nguyện phát huy truyền thống vẻ vang, xây hoài bão lớn, đoàn kết, xung kích, sáng tạo, tình nguyện vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phấn đấu vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh.

 

CAO MINH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek