Thứ Bảy, 05/10/2024 18:20 CH
Hào khí một huyện anh hùng
Thứ Năm, 24/03/2011 11:00 SA

Trong những năm kháng chiến, Sơn Hòa là vùng căn cứ cách mạng của tỉnh. Quân và dân huyện Sơn Hòa được Nhà nước phong tặng Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. Hòa bình lập lại, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân nơi đây đoàn kết xây dựng quê hương và đạt được nhiều thành tựu phát triển kinh tế, xã hội.

 

son-hoa110324.jpg

Cờ, hoa rực đỏ trên các tuyến đường ở thị trấn Củng Sơn (Sơn Hòa)  - Ảnh: N.XUÂN

 

Là huyện đầu tiên khởi động Đại lễ 400 năm Phú Yên và Năm Du lịch quốc gia Duyên hải Nam Trung Bộ - Phú Yên 2011, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện Sơn Hòa long trọng kỷ niệm 36 năm Ngày giải phóng huyện Sơn Hòa (24/3/1975). Phó Chủ tịch UBND huyện Lê Thanh Lai cho biết: “Bên cạnh các hoạt động chào mừng, huyện tổ chức cho đoàn xe hoa diễu hành trên các trục đường chính trong thị trấn và bắn pháo hoa tại hồ Suối Bùn, để nhân dân có dịp ôn lại truyền thống cách mạng và tạo không khí phấn khởi, vui tươi trong ngày đại lễ, động viên nhân dân thi đua xây dựng Sơn Hòa giàu mạnh”.

 

Tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, dưới ánh sáng các nghị quyết của Trung ương, tỉnh, Đảng bộ huyện Sơn Hòa đã và đang lãnh đạo nhân dân các dân tộc trong huyện tiếp tục nêu cao ý chí tự lực, tự cường, vượt mọi khó khăn, từng bước xóa đói, giảm nghèo. Trong phát triển kinh tế, huyện xác định cây mía, sắn và lai tạo hóa đàn bò là mục tiêu chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, đưa kinh tế của huyện chuyển dịch theo hướng công - nông - lâm nghiệp và dịch vụ. Đến nay nền kinh tế của huyện đã có bước phát triển toàn diện với tốc độ tăng trưởng GDP đạt 9,8%, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa, không gian kinh tế được mở rộng. Cơ sở hạ tầng phục vụ sản xuất và dân sinh được chú trọng đầu tư, trong đó phải kể đến các chương trình 134,135. Lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều khởi sắc, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số ngày càng được cải thiện. Quốc phòng - an ninh được giữ vững. Hoạt động của hệ thống chính quyền các cấp có nhiều đổi mới, tiến bộ, sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân được phát huy. Công tác xây dựng Đảng và cuộc vận động xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, công tác chính trị tư tưởng được tăng cường và đạt kết quả thiết thực. Nhờ vậy, đời sống nhân dân từng bước được cải thiện, tỉ lệ hộ nghèo hàng năm giảm từ 2,5 – 3%; toàn huyện có 47% thôn, buôn văn hóa; hơn 81% gia đình được công nhận gia đình văn hóa; 8/14 xã, thị trấn đạt chuẩn quốc gia về y tế.

 

Gia đình ông Y Ảnh ở thôn Nguyên Xuân, xã Sơn Nguyên trồng được 8ha mía, năng suất đạt hơn 70 tấn/ha, cho thu nhập bình quân hàng năm gần 200 triệu đồng, là hộ có kinh tế khá giả trong thôn; hay hộ ông Y Sửu cũng ở thôn Nguyên Xuân trồng được 2ha mía, cho thu nhập hơn 50 triệu đồng, nhờ vậy mà hiện nay đã thoát nghèo, nhà cửa khang trang, sắm sửa nhiều đồ dùng sinh hoạt có giá trị. Phó Chủ tịch UBND huyện Sơn Hòa Lê Thanh Lai khẳng định: “Trong chiến lược phát triển kinh tế, huyện đặc biệt quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi để thu hút đầu tư, trong đó ưu tiên cho công nghiệp chế biến, giải quyết đầu ra ổn định các mặt hàng nông, lâm sản cho nông dân”. 

 

Từ năm 2007, dưới sự chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy, Đảng bộ huyện Sơn Hòa đã phát động và duy trì thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Nhờ đó tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và trong nhân dân được ổn định, tạo được không khí đoàn kết, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và sự điều hành của Nhà nước.

 

Về Sơn Hòa những ngày này, từ trung tâm thị trấn đến các buôn làng vùng sâu, vùng xa, cờ hoa rực đỏ. Nhiều hoạt động văn hóa như hội trại thanh niên, hội thao công nhân viên chức - lao động, thi đấu bóng chuyền… diễn ra đồng loạt. Bí thư Huyện ủy Sơn Hòa Nguyễn Đình Phúc cho biết: “Đây là dịp để quảng bá hình ảnh huyện Sơn Hòa đến bạn bè trong nước và quốc tế, nhằm phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và liên kết phát triển du lịch vùng Duyên hải Nam Trung Bộ. Các hoạt động được tổ chức trang trọng, ấn tượng, đảm bảo an ninh, trật tự và an toàn xã hội trên tinh thần tiết kiệm”.

 

PHƯƠNG NAM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek