Chủ Nhật, 06/10/2024 07:36 SA
Huyện ủy Sông Hinh:
Nâng cao năng lực lãnh đạo của tổ chức cơ sở đảng và đảng viên
Thứ Ba, 15/03/2011 10:04 SA

Kết thúc năm 2010, huyện Sông Hinh có 8/14 chỉ tiêu kinh tế - xã hội đạt và vượt. Trong đó, đáng chú ý là thu nhập bình quân đầu người tăng lên 8,2 triệu đồng, tổng giá trị sản xuất các ngành đạt gần 716 tỉ đồng, tỉ lệ hộ nghèo giảm 3,5%/năm, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững... Có được kết quả đó là do Huyện ủy Sông Hinh đã triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo của các tổ chức cơ sở đảng, từng cơ sở đảng đã phát huy vai trò hạt nhân lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương, đơn vị. 

 

anh-xd110315.jpg

Lãnh đạo xã Ea Ly và Công ty cổ phần Mía đường Tuy Hòa trực tiếp hướng dẫn đồng bào dân tộc thiểu số buôn Zô làm hợp đồng bao tiêu sản phẩm cây mía - Ảnh: N.CƯỜNG

 

VẬN DỤNG NGHỊ QUYẾT LINH HOẠT, SÁNG TẠO

 

Thực hiện chương trình nâng chất lượng sinh hoạt, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, ngay từ đầu năm, Ban Thường vụ Huyện ủy Sông Hinh đã có kế hoạch đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, trong đó lấy Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” là nội dung chủ đạo, cụ thể hóa các chuẩn mực đạo đức trong tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh phù hợp với điều kiện của từng cá nhân, địa phương, đơn vị.

 

Tiêu biểu như ở xã vùng cao Ea Ly, bên cạnh việc triển khai kịp thời, đầy đủ đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đến từng cán bộ, đảng viên, Đảng ủy xã Ea Ly đã vận dụng linh hoạt, sáng tạo các nghị quyết của cấp trên phù hợp với điều kiện thực tế ở cơ sở. Nhiều chủ trương của Đảng ủy được bà con đồng tình ủng hộ mang lại hiệu quả rõ nét, góp phần nâng cao đời sống đồng bào các dân tộc như: xây dựng vùng chuyên canh lúa nước, chuyên canh cây cao su, cà phê, vận động đồng bào Ê Đê ở buôn Zô chuyển cây trồng có giá trị kinh tế thấp sang trồng mía... Từ những việc làm thiết thực đó, mối liên hệ giữa Đảng với nhân dân ngày càng gắn bó, đồng bào các dân tộc thiểu số ngày càng tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng. Kết quả xếp loại năm 2010, toàn xã Ea Ly có 58/73 đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, 6/8 chi bộ đạt trong sạch vững mạnh, Đảng ủy xã giữ vững 3 năm liền đạt trong sạch vững mạnh. Bí thư Đảng ủy đồng thời là Chủ tịch UBND xã Ea Ly Đinh Ngọc Dạn chia sẻ: “Mấu chốt trong công tác xây dựng Đảng là phát huy vai trò trách nhiệm của cấp ủy, người đứng đầu cấp ủy trong công tác kiểm tra, giám sát các hoạt động của TCCSĐ và đảng viên. Định kỳ hàng quý, 6 tháng, cấp ủy, người đứng đầu cấp ủy kiểm tra, giám sát việc khắc phục, sửa chữa những tồn tại yếu kém của kỳ trước, qua đó kịp thời phát hiện những yếu kém, sai phạm để chấn chỉnh và xử lý”.

 

Bên cạnh đó, việc duy trì và giữ vững chế độ sinh hoạt định kỳ, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, đảng bộ đảm bảo đúng theo tinh thần Chỉ thị số 10 của Ban Bí thư  Trung ương Đảng. Cấp ủy các chi, đảng bộ cơ sở đã có nhiều nỗ lực trong việc đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt; phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc chuẩn bị xây dựng nội dung các cuộc họp và chủ trì cuộc họp. Tổ chức sinh hoạt chuyên đề định kỳ hàng quý, trong sinh hoạt, việc đấu tranh phê bình, tự phê bình và chất vấn luôn được thực hiện nghiêm túc. Quy chế làm việc của cấp ủy được rà soát, bổ sung, đảm bảo sự lãnh đạo tuyệt đối toàn diện đối với nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị theo đúng chức năng, quyền hạn của TCCSĐ được Trung ương quy định.

 

NHIỀU KHỞI SẮC

 

Với sự quyết tâm, chỉ đạo sâu sát của Ban Thường vụ Huyện ủy, công tác xây dựng Đảng ở huyện Sông Hinh đã có nhiều khởi sắc. Từng TCCSĐ đã giữ vững và phát huy vai trò hạt nhân chính trị ở cơ sở, lãnh đạo cán bộ, đảng viên và nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Dân chủ trong Đảng và trong xã hội được mở rộng và phát huy hơn. Công tác đào tạo, quy hoạch bồi dưỡng cán bộ ở cơ sở được chăm lo; đội ngũ cán bộ, đảng viên có lập trường tư tưởng vững vàng, được rèn luyện thử thách, trưởng thành qua thực tiễn công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Kết quả đánh giá cuối năm 2010 của Đảng bộ huyện, số TCCSĐ trong sạch vững mạnh tăng từ 31,2% (năm 2009) lên 47,9% (năm 2010), không còn TCCSĐ yếu kém; đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tăng 33 đồng chí, đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ tăng 198 đồng chí so với năm 2009.

 

Tuy nhiên, trước yêu cầu mới, công tác xây dựng Đảng của các TCCSĐ ở huyện Sông Hinh đã và đang đặt ra nhiều vấn đề cần quan tâm: Một số cấp ủy chưa nhận thức và thực hiện đầy đủ chức năng, nhiệm vụ của mình; Việc thực hiện nhiệm vụ xây dựng, củng cố hệ thống chính trị ở cơ sở và công tác xây dựng Đảng có lúc, có nơi chưa chặt chẽ; Việc vận dụng, cụ thể hóa các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên còn có mặt hạn chế...

 

Bí thư Huyện ủy Sông Hinh Y Thông cho biết: “Để tiếp tục nâng cao chất lượng sinh hoạt; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của TCCSĐ và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên năm 2011, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo cho tất cả cấp ủy TCCSĐ trực thuộc xây dựng chương trình, kế hoạch khắc phục những yếu kém tồn tại của TCCSĐ và đảng viên trong năm 2010; đề ra những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thiết thực nâng cao năng lực, sức chiến đấu của TCCSĐ và nâng cao chất lượng đảng viên đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ hiện nay. Thời gian hoàn thành trong quý 1/2011.

 

VĂN THÙY

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek