Chủ Nhật, 06/10/2024 07:38 SA
Không trình khen thưởng đối với những trường hợp không đủ điều kiện
Thứ Hai, 14/03/2011 07:30 SA

UBND tỉnh vừa có văn bản yêu cầu nâng cao chất lượng công tác thi đua, khen thưởng trên địa bàn tỉnh. Văn bản này được gởi cho các sở, ban, ngành, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các đoàn thể tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố; các đơn vị, doanh nghiệp trong khối thi đua tỉnh.

 

Về công tác khen thưởng, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương cần chỉ đạo chặt chẽ công tác khen thưởng từ khâu đề xuất, lựa chọn và thực hiện các quy trình khen thưởng theo quy định; không khen thưởng và không trình khen thưởng đối với những trường hợp không đủ điều kiện, tiêu chuẩn theo các quy định của pháp luật. Việc khen thưởng phải đảm bảo thành tích đến đâu khen đến đó, khen lần sau không nhất thiết phải cao hơn khen lần trước. Cần chủ động phát hiện, đề xuất các trường hợp có thành tích xuất sắc để khen thưởng kịp thời, đặc biệt quan tâm khen thưởng người lao động, người trực tiếp sản xuất, công tác và khen thưởng thành tích đột xuất.

 

Bên cạnh đó, cần nâng cao chất lượng hoạt động thi đua theo cụm, khối, khắc phục tính hình thức và bệnh thành tích trong thi đua, khen thưởng; tiếp tục đổi mới phương thức chỉ đạo thi đua thông qua việc chỉ đạo điểm. Trong năm 2011, Ban Thi đua khen thưởng tỉnh tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh chọn một đơn vị cấp trên cơ sở và một đơn vị cơ sở để chỉ đạo điểm về biện pháp tổ chức, vận động thi đua và thực hiện chính sách khen thưởng. Các đơn vị điểm phải được lựa chọn kỹ, quan tâm đầu tư các điều kiện cần thiết để phục vụ cho công tác chỉ đạo và nhân rộng điển hình tiên tiến.

           

 

MINH CHÂU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek