Chủ Nhật, 06/10/2024 09:28 SA
Việt Nam có vị trí quan trọng đối với Paraguay
Thứ Bảy, 12/03/2011 10:00 SA

Chiều 11/3, Tổng thống nước Cộng hòa Paraguay Fernando Lugo Mendez kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Việt Nam từ ngày 8-11/3 theo lời mời của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết.

 

thu-tuong-110312.jpg
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Tổng thống Paraguay Fernando Lugo Mendez.

 

Chuyến thăm Việt Nam lần đầu tiên của Tổng thống Paraguay đã mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới giữa hai nước, nhất là trong các lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp, thương mại và đầu tư.

 

Trong các cuộc hội đàm, hội kiến với Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Tổng thống Fernando Lugo Mendez khẳng định, chuyến thăm là cơ hội quý báu để tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác Paraguay - Việt Nam. Paraguay đánh giá cao tinh thần sáng tạo, khả năng vươn lên của người Việt Nam trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước, sự phát triển năng động của Việt Nam những năm qua, cũng như vai trò, vị trí của Việt Nam ở khu vực và trên trường quốc tế. Chính vì vậy, Việt Nam có vị trí rất quan trọng trong chính sách đối ngoại của Paraguay.

 

Tổng thống Fernando Lugo Mendez mong muốn, hai nước sẽ thắt chặt hơn nữa quan hệ hợp tác trong tương lai để cùng phát triển và chuyến thăm này của đoàn cũng nhằm thực hiện mục tiêu đó, để góp phần đưa quan hệ hữu nghị giữa hai nước ngày càng tiến triển sâu sắc, có hiệu quả.

 

Các nhà lãnh đạo Việt Nam khẳng định, Việt Nam triển khai thực hiện nhất quán chính sách đối ngoại độc lập, tự chủ và rộng mở, trong đó coi trọng phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt với Paraguay. Trước hết, hai bên cần thỏa thuận để sớm ký kết hiệp định hợp tác thương mại. Kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam - Paraguay mới đạt khoảng 20 triệu USD là chưa tương xứng với tiềm năng của mỗi bên.

 

Tổng thống Fernando Lugo Mendez cùng các nhà lãnh đạo nhất trí cần thúc đẩy nhanh việc thiết lập khuôn khổ pháp lý thuận lợi cho quan hệ hai nước; đánh giá cao việc ký kết trong khuôn khổ chuyến thăm Bản ghi nhớ về thiết lập cơ chế phối hợp và tham khảo giữa hai Bộ Ngoại giao; đồng thời, giao cho các Bộ, ngành liên quan của hai bên xúc tiến đàm phán và sớm ký kết các hiệp định, thỏa thuận hợp tác song phương trên các lĩnh vực kinh tế-thương mại, khoa học-công nghệ và các lĩnh vực khác.

 

Theo TTXVN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek