Thứ Năm, 03/10/2024 03:42 SA
Tỉnh ủy Phú Yên:
Triển khai chương trình kiểm tra, giám sát năm 2011
Thứ Tư, 02/03/2011 08:00 SA

Hôm qua (1/3), Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt toàn tỉnh tổng kết công tác kiểm tra, giám sát năm 2010 và triển khai chương trình kiểm tra, giám sát năm 2011. Đồng chí Đào Tấn Lộc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các đại biểu đã đến dự. Đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy, chủ trì hội nghị.

 

Trao110302.jpg

Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Hiệp (trái) trao giấy khen cho các tập thể tiêu biểu. - Ảnh: THẠCH BÍCH

 

Báo cáo tại hội nghị, đồng chí Lê Minh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ nhiệm Thường trực UBKT Tỉnh ủy, cho biết: Năm 2010, qua kiểm tra, giám sát đã kịp thời phát hiện những tồn tại, hạn chế để kiến nghị các cấp ủy, tổ chức đảng có biện pháp khắc phục hoặc tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo khắc phục có hiệu quả những tồn tại, hạn chế, góp phần quan trọng trong triển khai thực hiện Chỉ thị số 37-CT/TW của Bộ Chính trị đạt kết quả, góp phần vào sự thành công của đại hội đảng bộ các cấp. Tất cả các cuộc kiểm tra, thanh tra, giám sát do cấp ủy, tổ chức đảng các cấp chỉ đạo và thành lập đoàn (tổ) kiểm tra, thanh tra, giám sát sau khi kết thúc công việc, các đoàn (tổ) đã có thông báo kết quả cho từng địa phương, đơn vị được kiểm tra, thanh tra, giám sát. Cấp ủy các cấp đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo và kết luận, xử lý kịp thời những trường hợp có liên quan đến nhân sự đại hội đảng bộ các cấp theo quy định.

 

Năm 2010, qua kiểm tra, giám sát, toàn tỉnh có 154 đảng viên bị thi hành kỷ luật (có 59 người là cấp ủy viên các cấp), bằng 72,3% so với năm 2009. Trong đó, 61 bị khiển trách, 68 bị cảnh cáo, 9 bị cách chức và 16 bị khai trừ. Nội dung đảng viên vi phạm bị xử lý kỷ luật gồm: Buông lỏng quản lý, thiếu trách nhiệm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ; về chấp hành các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; vi phạm phẩm chất lối sống; cố ý làm trái các quy định, chế độ, chính sách của Nhà nước; tham nhũng, lãng phí; vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ… Số tổ chức đảng bị thi hành kỷ luật trong năm qua là 2, giảm 82% so với năm trước.

(Nguồn: UBKT Tỉnh ủy Phú Yên)

Tiếp đó, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Hiệp cho biết: Năm 2011, chương trình kiểm tra, giám sát của Tỉnh ủy tập trung vào 8 nội dung lớn. Mục đích, yêu cầu của việc thực hiện kiểm tra, giám sát là thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ công tác kiểm tra, giám sát của Tỉnh ủy theo quy định tại Điều 30, Điều lệ Đảng. Đồng thời, qua kiểm tra, giám sát, phải đánh giá đúng tình hình thực tế để kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo phát huy những ưu điểm, uốn nắn những lệch lạc, khuyết điểm; đề xuất bổ sung, sửa đổi những chủ trương, chính sách, chế độ (nếu có) thuộc thẩm quyền của tỉnh cho phù hợp với tình hình thực tế. Trong kiểm tra, giám sát phải thực hiện đúng theo chương trình, kế hoạch đã đề ra và không làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của các cơ quan, đơn vị được kiểm tra, giám sát.

 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Huỳnh Tấn Việt khẳng định: Năm qua, công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng đạt nhiều kết quả quan trọng, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh và phục vụ tốt công tác nhân sự đại hội đảng bộ các cấp. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nêu rõ: Năm 2011 là năm đầu tiên tỉnh ta triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, là năm có nhiều sự kiện chính trị, văn hóa quan trọng, đòi hỏi công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng phải sâu sát, kịp thời. Vì vậy, UBKT các cấp phải kịp thời tham mưu việc quán triệt các văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, Điều lệ Đảng khóa XI, các quy định, quyết định của Bộ Chính trị, Ban Bí thư và hướng dẫn của UBKT Trung ương về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV. Công tác kiểm tra, giám sát tập trung phục vụ tốt công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 theo đúng chỉ đạo của Bộ Chính trị, Chính phủ, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Ủy ban bầu cử tỉnh; tập trung giải quyết tốt đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiểm tra giám sát việc thực hiện nghĩa vụ kê khai tài sản, thu nhập của cán bộ đảng viên liên quan đến nhân sự bầu cử khi có yêu cầu của cấp có thẩm quyền. Đồng thời, đẩy mạnh kiểm tra, giám sát việc chấp hành Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, các nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước, nhất là trong công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, chú ý kiểm tra, giám sát trong các lĩnh vực đầu tư cơ bản, quản lý đất đai, tài chính, sử dụng tài sản công… Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh: Qua kiểm tra, giám sát, cần chỉ rõ ưu điểm để phát huy, tồn tại, yếu kém để khắc phục và phải xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Bên cạnh đó, chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra, giám sát các cấp đảm bảo tiêu chuẩn, trình độ, đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

 

Nhân dịp này, UBKT Tỉnh ủy đã khen thưởng 8 tập thể hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ kiểm tra, giám sát năm 2010.

 

THẠCH BÍCH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek