Thứ Năm, 03/10/2024 13:27 CH
Hiệu quả thiết thực từ sự phối hợp
Thứ Tư, 23/02/2011 15:00 CH

Chương trình phối hợp hoạt động công tác dân vận và nhiệm vụ quân sự quốc phòng địa phương ở TX Sông Cầu từ giữa năm 2009 đến nay đã góp phần thực hiện nhiệm vụ xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân. Quá trình tổ chức thực hiện công tác dân vận của các đơn vị hoạt động có chiều sâu, đạt chất lượng và hiệu quả thiết thực.

 

SC110223.jpg

TX Sông Cầu trong những ngày xuân. - Ảnh: M.NGUYỆT

 

Lãnh đạo, chỉ huy của hai cơ quan Ban Dân vận Thị ủy và Ban Chỉ huy Quân sự TX Sông Cầu đã luôn quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo công tác dân vận, thực hiện nhiệm vụ quân sự quốc phòng địa phương gắn với các phong trào thi đua “Dân vận khéo” và các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Ngày vì người nghèo”, “Đền ơn đáp nghĩa”, Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”...

 

Phát huy truyền thống anh hùng của địa phương, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang TX Sông Cầu luôn gắn bó máu thịt với nhân dân. Thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây”, bằng những tình cảm, việc làm thiết thực, từ năm 2009 đến nay, Ban Chỉ huy quân sự thị xã đã cùng với cấp ủy, chính quyền các cấp, các xã, phường chăm lo công tác chính sách hậu phương quân đội, tổ chức thực hiện các quyết định 290, 188 và 142 của Thủ tướng Chính phủ về giải quyết chế độ cho một số đối tượng trực tiếp tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước nhưng chưa được hưởng chế độ chính sách của Đảng, Nhà nước. Tổng số hồ sơ tiếp nhận, thẩm định đề nghị trên là 492, đã có quyết định chi trả cho 320 đối tượng với số tiền 794 triệu đồng, còn lại 172 đối tượng chờ quyết định. Đồng thời, hoàn thành công tác khảo sát các đối tượng quân nhân tham gia chiến trường Lào, Campuchia, biên giới phía Bắc, Tây Nam sau 30/4/1975 được 469 đối tượng và 8 đối tượng mắc bệnh tâm thần.

 

Trong hai năm (2009-2010), Ban Dân vận Thị ủy và Ban Chỉ huy Quân sự TX Sông Cầu còn phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương và các ban, ngành đoàn thể thăm hỏi, hỗ trợ, tặng sổ tiết kiệm cho 17 quân nhân nghỉ hưu, phục viên xuất ngũ, gia đình thương binh liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn hơn 8 triệu đồng; vận động cán bộ chiến sĩ quyên góp trên 9 triệu đồng, kết hợp quỹ đơn vị đã tổ chức thăm, viếng quân nhân dự bị bị bệnh tật, có hoàn cảnh gia đình khó khăn hoặc từ trần với số tiền lên đến hàng chục triệu đồng; tổ chức khảo sát quy tập 3 mộ liệt sĩ còn sót trên địa bàn về nghĩa trang liệt sĩ. Cùng với tỉnh tổ chức xây dựng và bàn giao 1 nhà đồng đội cho cán bộ đang công tác tại cơ quan (trị giá trên 40 triệu đồng). Hai đơn vị còn vận động Công ty TNHH Xây dựng 579 ủng hộ, cùng với sự quyên góp của cơ quan được tổng số tiền trên 30 triệu đồng hỗ trợ xây dựng 1 nhà đồng đội cho đối tượng quân nhân xuất ngũ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở. Ngoài ra, việc xây dựng đóng góp các quỹ Vì người nghèo được 45kg gạo, quỹ Chất độc da cam/dioxin được hơn 1,4 triệu đồng. Ngay trong dịp kỷ niệm 66 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12/2010, Ban Chỉ huy Quân sự thị xã còn phối hợp tổ chức đi thăm, tặng 14 suất quà, tổng trị giá 7 triệu đồng cho các quân nhân có hoàn cảnh khó khăn…

 

Phong trào đền ơn đáp nghĩa của Ban Dân vận Thị ủy và Ban Chỉ huy Quân sự TX Sông Cầu phối hợp thực hiện thời gian qua đã có tác động đến lòng tin yêu của mọi tầng lớp xã hội, quần chúng nhân dân, đặc biệt là các đối tượng chính sách trên địa bàn, góp phần làm tốt công tác dân vận của Đảng, góp phần xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh.

 

THANH HIỀN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek