Thứ Năm, 03/10/2024 16:11 CH
Công an tỉnh Phú Yên:
Hoàn thành kế hoạch giao nhận công dân phục vụ có thời hạn
Thứ Tư, 23/02/2011 10:00 SA

Sáng 22/2, tại Trung tâm Huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ, Công an tỉnh Phú Yên tổ chức lễ giao nhận công dân phục vụ có thời hạn trong lực lượng Công an nhân dân năm 2011. Các đồng chí Đào Tấn Lộc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đại tá Phạm Văn Hóa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh và các đồng chí trong Thường trực UBND tỉnh đã đến dự.

 

giao-quan110223.jpg

Lễ giao nhận công dân nhập ngũ phục vụ có thời hạn trong lực lượng Công an Phú Yên đợt 1 năm 2011. - Ảnh: H.TRANG

 

Trong không khí hân hoan của ngày hội giao nhận quân, chúng tôi bắt gặp ánh mắt, nụ cười của các chiến sĩ mới đều toát lên niềm tin, lòng tự hào vì được phục vụ, cống hiến trong lực lượng công an nhân dân.

 

Chiến sĩ Nguyễn Lê Thiên Lý, SN 1988, ở TP Tuy Hòa, nói: “Sau khi tốt nghiệp THPT, em tiếp tục học và tốt nghiệp cao đẳng chuyên ngành Công nghệ thông tin. Sau khi nghe thông báo tuyển công dân vào phục vụ có thời hạn trong lực lượng công an, em đã đăng ký và được tuyển chọn vào đợt này. Ước mơ của em đã thành sự thật, nhiệm vụ còn lại là em cố gắng học tập, rèn luyện tốt để xứng đáng là công dân tốt, chiến sĩ công an mẫu mực”.

 

Trong đợt giao nhận công dân phục vụ có thời hạn lần này, huyện Sơn Hòa được giao chỉ tiêu tuyển chọn 5 chiến sĩ. Ngay từ rất sớm chúng tôi đã thấy 5 chiến sĩ mới trong trang phục chỉnh tề đã có mặt tại buổi giao nhận quân. Trung tá Lê Xuân Lợi, Phó Trưởng Công an huyện Sơn Hòa cho biết: “Thực hiện chủ trương của lãnh đạo Công an tỉnh Phú Yên, căn cứ vào chỉ tiêu được giao, Công an huyện Sơn Hòa đã tổ chức nghiêm túc việc tuyển chọn đợt này. Trong các khâu từ tuyên truyền, thông báo đến việc sơ tuyển, tất cả đều trên tinh thần công khai, minh bạch, trong đó có xét ưu tiên con em đồng bào các dân tộc thiểu số. Do vậy, trong số 5 chiến sĩ đợt này, có 2 chiến sĩ là con em đồng bào dân tộc thiểu số”. 

 

Theo đại tá Nguyễn Thanh Diêm, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng tuyển chọn công dân phục vụ có thời hạn trong lực lượng công an nhân dân của Công an Phú Yên, chỉ tiêu Bộ Công an giao cho Công an Phú Yên năm 2011 là được xét tuyển chọn 150 công dân vào phục vụ có thời hạn trong lực lượng công an nhân dân, trong đó đợt 1 tuyển chọn 95 chiến sĩ. Chất lượng tuyển quân đợt này được nâng lên, tỉ lệ tốt nghiệp THPT đạt 100%, trong đó có hàng chục trường hợp đã tốt nghiệp cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp trước khi vào phục vụ trong lực lượng công an.

 

Ngay sau khi kết thúc buổi lễ, các chiến sĩ mới tập trung tại Trung tâm Huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ của Công an Phú Yên. Đại tá Nguyễn Công Định, Giám đốc trung tâm, cho biết: “Trước khi tiếp nhận huấn luyện chiến sĩ mới đợt này, đơn vị đã chuẩn bị kỹ kế hoạch, giáo trình giảng dạy, huấn luyện, đồng thời chuẩn bị đầy đủ mọi điều kiện về nơi ăn, ở, sinh hoạt của chiến sĩ mới đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện được giao. Sau khi ổn định nơi ăn, ở, sinh hoạt, ngày 24/2 Công an tỉnh sẽ tiến hành khai giảng khóa huấn luyện cho các chiến sĩ mới”.

 

Như vậy, việc tuyển chọn công dân phục vụ có thời hạn trong lực lượng Công an nhân dân đợt 1 năm 2011 của Công an Phú Yên đã hoàn thành kế hoạch chỉ tiêu Bộ Công an giao.

 

CHÂU THẤT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek