Thứ Năm, 03/10/2024 05:31 SA
Lực lượng vũ trang Phú Yên:
Làm tốt công tác dân vận trong tình hình mới
Thứ Sáu, 21/01/2011 14:00 CH

Để hoàn thành nhiệm vụ chính trị trong thời kỳ mới, giữ vững quốc phòng - an ninh, góp phần phát triển nền kinh tế xã hội ở địa phương, Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh đã nghiêm túc quán triệt và triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 152 của Đảng ủy quân sự Trung ương “Về tiếp tục đổi mới và  tăng cường công tác dân vận của lực lượng vũ trang (LLVT) trong thời kỳ mới” và Quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị, lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị LLVT tỉnh tiến hành công tác dân vận, tuyên truyền đặc biệt sát với tình hình thực tế ở địa phương và chức năng, nhiệm vụ cụ thể của từng cơ quan, đơn vị.

 

tang-qua110121.jpg

Lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh thăm, tặng quà đồng bào nghèo - Ảnh: H.LUÂN

 

Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ huy của cấp ủy, chỉ huy các cấp, tổ chức hệ thống cán bộ, chiến sĩ dân vận – tuyên truyền đặc biệt đã được kiện toàn, bảo đảm số lượng và chất lượng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ mới. Ở cấp tỉnh, Ban Dân vận – tuyên truyền đặc biệt tiếp tục được kiện toàn theo biên chế. Ở cấp trung đội, mỗi trung đội cử một cán bộ phụ trách công tác dân vận – tuyên truyền đặc biệt. Tương tự, mỗi tiểu đội, khẩu đội, tổ học viên cử một chiến sĩ làm công tác dân vận – tuyên truyền đặc biệt. Hàng năm, trên cơ sở tập huấn cấp Bộ Quốc phòng và Quân khu, Bộ CHQS tỉnh tổ chức tập huấn cho cán bộ chính trị, cán bộ, chiến sĩ làm công tác này, nhằm trang bị kiến thức nghiên cứu nắm tình hình, kiến thức tuyên truyền vận động cho cán bộ, chiến sĩ. Đồng thời, Bộ CHQS tỉnh còn phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan từ tỉnh đến cơ sở tích cực theo dõi nắm chắc tình hình địa bàn, kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương xử lý tốt các tình huống, không để bị động bất ngờ.

 

Xác định nhiệm vụ phòng chống “diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ là nhiệm vụ cấp bách, thường xuyên, lâu dài, đồng thời xác định rõ đối tượng, nhiệm vụ, mục tiêu, nội dung phương thức tiến hành, các đơn vị LLVT tỉnh tổ chức tuyên truyền vận động làm chuyển hóa tư tưởng và hành vi của các đối tượng, trong đó làm rõ tính ưu việt của đường lối, chính sách đổi mới của Đảng, Nhà nước ta và thành tựu của công cuộc đổi mới; vạch trần âm mưu thủ đoạn “diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ và những luận điệu xuyên tạc, vu cáo của các thế lực thù địch. Tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân về chính sách đại đoàn kết toàn dân, nhất là chính sách dân tộc, tôn giáo đúng đắn của Đảng, Nhà nước ta, nêu rõ hậu quả của những hành vi chống lại nhân dân, chống chế độ, vi phạm pháp luật... Nhờ tổ chức tốt lực lượng bám nắm tình hình, trong những năm qua, các đơn vị LLVT tỉnh đã phát hiện và ngăn chặn nhiều vụ việc quan trọng, không để xảy ra “điểm nóng”. Qua đó, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, xây dựng cơ sở chính trị ở địa phương vững chắc.

 

Để tiếp tục tiến hành có hiệu quả công tác dân vận – tuyên truyền đặc biệt trong tình hình mới, góp phần xây dựng cơ sở chính trị vững chắc, giữ vững quốc phòng - an ninh trên địa bàn, bảo đảm cho LLVT tỉnh hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao, các cơ quan đơn vị trong LLVT tỉnh cần phải tiếp tục quán triệt, nâng cao nhận thức về vai trò, nhiệm vụ, phương châm, nguyên tắc công tác này cho cán bộ, chiến sĩ, nhất là cán bộ chủ trì các cơ quan, đơn vị thuộc quyền. Công tác dân vận – tuyên truyền đặc biệt phải đặt dưới sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, điều hành của người chỉ huy các cấp và hướng dẫn của cơ quan nghiệp vụ cấp trên. Đồng thời cần làm tốt công tác điều tra, khảo sát địa bàn, phân loại đối tượng, thu thập tài liệu, tin tức về trạng thái chính trị, tinh thần của các đối tượng, phục vụ cho việc đề ra các biện pháp tiến hành, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương xử lý kịp thời các tình huống.

 

NGUYỄN HỒNG LUÂN

Phòng Chính trị - Bộ CHQS tỉnh

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek