Thứ Năm, 03/10/2024 05:37 SA
Sôi nổi phong trào thi đua lập công dâng Đảng
Thứ Sáu, 21/01/2011 10:00 SA

Đến các cơ quan, đơn vị thuộc lực lượng vũ trang tỉnh trong những ngày này, điều chúng tôi cảm nhận được là tinh thần đoàn kết thống nhất và khí thế thi đua hoàn thành nhiệm vụ quân sự - quốc phòng ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm mới 2011, lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI.

 

tang-gia110121.jpg

Đơn vị T5 chủ động tăng gia sản xuất chuẩn bị phục vụ huấn luyện chiến sĩ mới. - Ảnh: X.HIẾU

 

Nhiệm vụ chính của đơn vị T5-T88 là huấn luyện chiến sĩ mới và huấn luyện chuyển loại quân nhân dự bị. Trong những ngày qua, hòa trong không khí thi đua chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, cùng với tăng cường công tác trực sẵn sàng chiến đấu, tham gia bảo vệ an toàn địa bàn, chuẩn bị các hoạt động đón xuân, vui tết cho cán bộ chiến sĩ… đơn vị tập trung làm tốt công tác chuẩn bị huấn luyện cho chiến sĩ nhập ngũ đợt 1/2011. Nơi ăn, ở, điện, nước… phục vụ sinh hoạt của bộ đội được sửa sang; vật chất, mô hình học cụ, thao trường, bãi tập… cũng được bổ sung, cải tạo lại. Cùng với tổ chức tập huấn cho đội ngũ cán bộ khung nắm vững các phương pháp huấn luyện, nghiệp vụ sư phạm, một trong những công tác được đơn vị đặc biệt quan tâm là hoạt động tăng gia sản xuất. Với tinh thần tự lực, đơn vị đã chủ động tổ chức gieo trồng, xuống giống sớm các loại rau, củ, quả… Trung tá Bùi Đình Long, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng T88 cho biết, đợt huấn luyện chiến sĩ mới đợt 2/2010, mặc dù thời tiết khá khắc nghiệt, nhưng nhờ chủ động ngay từ đầu nên khi bộ đội vào là có lượng rau xanh đảm bảo trên 80% cho bếp ăn của đơn vị. Đợt huấn luyện này, điều kiện thời tiết thuận lợi hơn, đơn vị phấn đấu bảo đảm tự túc 100% rau, củ, quả cho bộ đội trong toàn khóa huấn luyện. Về huấn luyện, cùng với giáo dục nâng cao phẩm chất đạo đức cách mạng cho cán bộ chiến sĩ, đợt huấn luyện chiến sĩ mới đợt 1/2011, đơn vị tập trung huấn luyện theo phương châm “cơ bản, thiết thực, vững chắc” sát với thực tế chiến đấu và đối tượng tác chiến, sát với yêu cầu nhiệm vụ. Phấn đấu đạt thành tích cao nhất chào mừng thành công Đại hội XI của Đảng.

 

Không chỉ đơn vị T5-T88, các cơ quan, đơn vị LLVT trong tỉnh cũng đang bừng bừng khí thế thi đua lập công dâng Đảng ngay sau khi đợt thi đua đột kích “Đoàn kết, sáng tạo, lập công dâng Đảng” được Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phát động. Theo thượng tá Lê Văn Trực, Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh, ngay tại lễ phát động thi đua, các đơn vị đã ký giao ước với quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Tiếp sau đó, từng đơn vị đã tổ chức triển khai đến cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị. Trong những ngày diễn ra Đại hội XI của Đảng, từng cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Chỉ huy đều có những việc làm cụ thể, như: treo cờ, băng rôn chào mừng; tổ chức cho bộ đội theo dõi phiên khai mạc và bế mạc đại hội; ra quân huấn luyện đầu năm… Đặc biệt, với tinh thần đồng đội cao cả, cơ quan quân sự huyện Phú Hòa đã tìm thấy hai mộ liệt sĩ tại Núi Đất và tổ chức truy điệu đưa về an táng, đoàn tụ cùng đồng đội tại nghĩa trang liệt sĩ Đông Tác.

 

Phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ luôn hết lòng vì nhân dân, Đảng ủy Bộ CHQS tỉnh đã phát động trong cán bộ chiến sĩ toàn lực lượng đóng góp gần 80 triệu đồng và 1.500 bộ quần áo, tổ chức thăm, tặng quà tết cho 150 hộ nghèo ở ba huyện miền núi và 43 quân nhân xuất ngũ bị bệnh, mỗi suất quà trị giá 250.000 đồng, giúp những đối tượng này có điều kiện đón Tết Cổ truyền đầm ấm. Đại tá Nguyễn Ngọc Thông, Hiệu trưởng Trường Quân sự tỉnh cho biết: “Cùng với thi đua dạy thật tốt, học thật tốt, cán bộ, giáo viên, học viên Trường Quân sự tỉnh tập trung thực hiện nghiêm kế hoạch của Bộ Chỉ huy về công tác sẵn sàng chiến đấu, tham gia bảo vệ an toàn trước, trong và sau Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và dịp Tết Nguyên đán Tân Mão”. Còn thượng tá Nguyễn Ngọc Đức, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự TP Tuy Hòa thì cho hay: Cùng với thực hiện nhiệm vụ thường xuyên, chuẩn bị tổ chức cho cán bộ chiến sĩ vui xuân, đón tết cổ truyền đầm ấm nghĩa tình quân dân và tiết kiệm, “vui xuân mới nhưng không quên nhiệm vụ”, Cơ quan quân sự thành phố đang tập trung chuẩn bị cho công tác giao quân đợt 1/2011 sẽ được tổ chức sau rằm tháng Giêng. Hiện lệnh nhập ngũ đã được giao tận tay 100% số thanh niên trúng tuyển, bảo đảm phát lệnh người nào nhập ngũ người đó. TP Tuy Hòa phấn đấu giao đạt 100% chỉ tiêu, bảo đảm nhanh, gọn, chất lượng, an toàn. Trong thời gian đến, Cơ quan Quân sự TP Tuy Hòa tiếp tục đẩy mạnh phong trào Thi đua quyết thắng từ thành phố đến phường, xã và cơ sở tự vệ. Trong đó, tập trung làm chuyển biến nhận thức và thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; gắn phong trào Thi đua quyết thắng với phong trào Thi đua yêu nước của địa phương; xây dựng đơn vị vững mạnh gắn với xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh.

 

HỒNG XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek