Thứ Năm, 03/10/2024 09:33 SA
Đảng bộ TP Tuy Hòa:
Tập trung làm tốt công tác xây dựng Đảng
Thứ Ba, 18/01/2011 10:29 SA

Công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ TP Tuy Hòa trong những năm qua có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng bộ, thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh - quốc phòng của địa phương. Trả lời phỏng vấn Báo Phú Yên, đồng chí Phạm Mạng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Tuy Hòa, cho biết:

 

PM1110118.jpg

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Tuy Hòa Phạm Mạng - Ảnh: N.CHUNG

- Những năm qua, nền kinh tế của địa phương không ngừng phát triển. Từ 2005-2010, tổng vốn đầu tư toàn xã hội thực hiện 6.337 tỉ đồng, tăng 4,39 lần so với giai đoạn 2000-2005. Đảng bộ thành phố chú trọng chỉ đạo chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Nhờ đó, tốc độ tăng GDP bình quân đạt 21,82%/năm, thu nhập bình quân đầu người đạt 22,7 triệu đồng/năm. Bộ mặt đô thị tỉnh lỵ thay đổi từng ngày, đời sống vật chất, tinh thần của các tầng lớp nhân dân ngày càng được cải thiện. Mối quan hệ giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân được tăng cường, củng cố. Đây là những yếu tố quyết định để TP Tuy Hòa phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

 

* Xin đồng chí cho biết về kết quả công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của Đảng bộ thành phố thời gian qua?

 

- Đảng bộ TP Tuy Hòa luôn xem trọng nhiệm vụ xây dựng, chỉnh đốn Đảng thật sự trong sạch, vững mạnh trên cả ba mặt chính trị, tư tưởng và tổ chức, bảo đảm thống nhất giữa nhận thức và hành động; thường xuyên đổi mới về phương pháp, hình thức theo hướng nâng cao chất lượng tuyên truyền giáo dục chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, quan điểm đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tạo sự đồng thuận, thống nhất cao trong Đảng và các tầng lớp nhân dân nhằm nâng cao nhận thức chính trị, tích cực đấu tranh chống các quan điểm sai trái, các luận điệu xuyên tạc, phản động, làm thất bại âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, củng cố lòng tin của nhân dân vào đường lối, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và nhiệm vụ chính trị của địa phương. Nhờ vậy mà chất lượng, sức chiến đấu và năng lực lãnh đạo của các tổ chức cơ sở đảng được nâng lên, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới hiện nay.

 

Qua 4 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”,  Đảng bộ TP Tuy Hòa đã có 63 tập thể, 116 cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Kết quả của Cuộc vận động thật sự đi vào chiều sâu, ngày càng có nhiều tấm gương tiêu biểu trong học tập, công tác, trong lao động sản xuất, trong thực hành tiết kiệm và ngày càng có nhiều đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trên cơ sở kết quả qua 4 năm thực hiện cuộc vận động, chào mừng Đại hội lần thứ XI của Đảng, Đảng bộ tiếp tục quán triệt, tuyên truyền sâu rộng việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đến từng cán bộ, đảng viên và nhân dân, đặc biệt là chuyên đề “Hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân”, với mục tiêu tăng cường tinh thần đoàn kết, thống nhất trong toàn Đảng bộ, tạo sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân, ngăn chặn sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống; cán bộ, đảng viên phải tự giác và thường xuyên hơn trong khắc phục khó khăn, năng động, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao.

 

TP-1110118.jpg

Một góc TP Tuy Hòa hôm nay- Ảnh: P.NAM

 

* Đồng chí có thể khái quát những mục tiêu phấn đấu mà Đảng bộ thành phố đang hướng tới?

 

- Mục tiêu phấn đấu của TP Tuy Hòa là làm thế nào để có những bước phát triển toàn diện, làm cho thế và lực, sức mạnh tổng hợp của ý Đảng lòng dân ngày càng được tăng cường, gắn bó khắng khít và tạo ra những đột phá mạnh mẽ, hiệu quả trong phát triển kinh tế - xã hội. Đời sống vật chất, tinh thần của các tầng lớp nhân dân ngày càng được cải thiện; xã hội đồng thuận, khối đại đoàn kết toàn dân và niềm tin của dân đối với Đảng ngày càng được củng cố vững chắc. Muốn vậy, phải tiếp tục đẩy mạnh công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị các cấp ngày càng vững mạnh, thiết thực lập thành tích chào mừng thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI.

 

* Xin cảm ơn đồng chí!

 

NGỌC CHUNG - PHƯƠNG NAM (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek