Thứ Năm, 03/10/2024 13:26 CH
Kiến nghị gửi đại hội
Thứ Năm, 13/01/2011 10:33 SA

Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI đang diễn ra tại Hà Nội, thu hút sự quan tâm của đông đảo cán bộ, đảng viên và mọi tầng lớp nhân dân. Báo Phú Yên đã ghi lại những kiến nghị tâm huyết gửi đến đại hội.’

 

* Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh Trần Văn Mười: “BẦU RA BAN LÃNH ĐẠO TÂM HUYẾT VỚI ĐẤT NƯỚC, TẬN TỤY VỚI NHÂN DÂN”

 

Muoi110113.jpg

Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh Phú Yên Trần Văn Mười  – Ảnh: T.B

Tôn vinh dự là đại biểu tham gia hai kỳ Đại hội Đảng toàn quốc. Đại hội lần thứ VII diễn ra từ ngày 24-27/6/1991, khẳng định đường lối đổi mới do Đại hội VI đề ra là đúng đắn, bước đi của công cuộc đổi mới về cơ bản là phù hợp. Đại hội đã thông qua cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ đi lên chủ nghĩa xã hội, chiến lược ổn định và phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2000. Đại hội lần thứ VIII diễn ra từ ngày 28/6 đến ngày 1/7/1996, kiểm điểm thực hiện Nghị quyết Đại hội VII, tổng kết 10 năm đổi mới, đề ra giải pháp thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước đến năm 2000 và định hướng đến năm 2020. Kết quả của đại hội có ý nghĩa quyết định đối với vận mệnh của dân tộc và tương lai của đất nước để chuẩn bị bước vào thế kỷ 21.

 

Đại hội lần thứ XI khai mạc vào sáng hôm qua là đại hội kế thừa 20 năm đổi mới thành công và vị thế Việt Nam đang được đề cao trên trường quốc tế. Tôi mong muốn đại hội sẽ có những quyết sách dài hạn và bước đi phù hợp để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra. Và tôi cũng tin tưởng đại hội sẽ chọn ra một ban lãnh đạo mới tâm huyết với đất nước, tận tụy với nhân dân, thực hiện được lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Cán bộ, đảng viên là người đầy tớ trung thành của nhân dân”, lãnh đạo xây dựng đất nước cơ bản trở thành một nước công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2020, thực hiện mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.

 

* Bí thư Đoàn khối Các cơ quan tỉnh Phú Yên Lê Thị Thanh Bích: “TẠO ĐIỀU KIỆN ĐỂ LỰC LƯỢNG THANH NIÊN ĐƯỢC CỐNG HIẾN”

 

BICH110113.jpg

Bí thư Đoàn khối Các cơ quan tỉnh Phú Yên Lê Thị Thanh Bích - Ảnh: X.H

Với tinh thần “chủ động, sáng tạo, linh hoạt, hiệu quả”, thời gian qua, Đoàn khối Các cơ quan tỉnh đã lãnh đạo toàn diện, tập trung chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm về công tác Đoàn và phong trào thanh niên như: đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tổ chức các phong trào: “Năm xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “Bốn đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”, công tác xây dựng Đoàn, Đoàn tham gia xây dựng Đảng, chính quyền… Qua đó, lực lượng cán bộ công chức trẻ đã phát huy vai trò trách nhiệm, tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ, có nhiều đóng góp tích cực vào sự phát triển của quê hương. Thể hiện rõ nét nhất qua việc tham gia vào công cuộc cải cách hành chính, phần việc thanh niên sáng tạo phát triển kinh tế- xã hội, thi đua học tập, nghiên cứu khoa học kỹ thuật, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị tại cơ quan đơn vị, tạo môi trường rèn luyện tốt cho thanh niên. 

 

Tôi hy vọng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI sẽ có nhiều giải pháp đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới đất nước theo hướng công nghiệp hóa-hiện đại hóa. Đồng thời, quan tâm chăm lo hơn nữa đến đời sống tinh thần cho thanh niên, khuyến khích sự sáng tạo của mỗi cá nhân để từ đó làm cơ sở xây dựng một xã hội năng động, sáng tạo. Ngoài ra, việc kết nạp đảng cho lực lượng cán bộ công chức trẻ cũng cần phải được chú trọng hơn nữa, cùng với đó là giao nhiều việc lớn hơn cho thanh niên đảm nhận.

 

* Ông Trần Văn Thái, nông dân thôn Thạnh Đức, xã Xuân Quang 3 (huyện Đồng Xuân): “QUAN TÂM HƠN NỮA ĐƯA KHOA HỌC KỸ THUẬT VỀ NÔNG THÔN”

 

Những năm qua, nông dân chúng tôi rất biết ơn Đảng, Nhà nước đã triển khai nhiều chính sách đầu tư phát triển nông nghiệp, nông thôn. Như thôn Thạnh Đức quê tôi được xây dựng đường bê tông, đây là ước mơ bao đời của bà con nơi đây. Đặc biệt năm nay mía, sắn được mùa lại được giá nên ai cũng rất phấn khởi. Là người dân sống chủ yếu nhờ vào nông nghiệp, chúng tôi mong muốn sau Đại hội XI, Đảng và Nhà nước tiếp tục có những chính sách thiết thực để đưa nông nghiệp phát triển vượt bậc, từ đó tạo điều kiện cho nông dân nắm bắt khoa học kỹ thuật và ứng dụng vào thực tế. Có như vậy năng suất vật nuôi, cây trồng ngày một cao hơn, xây dựng nông thôn mới no ấm, văn minh.

 

NHÓM PHÓNG VIÊN THỜI SỰ (thực hiện)

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek