Thứ Sáu, 04/10/2024 00:19 SA
Thị trấn Hai Riêng (huyện Sông Hinh):
Chuyển biến lớn từ việc học và làm theo gương Bác
Thứ Tư, 05/01/2011 13:00 CH

Chuyển từ học tập sang làm theo, thời gian qua, Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” ở thị trấn Hai Riêng (huyện Sông Hinh) đã nhận được sự đồng tình, hưởng ứng của người dân địa phương...

 

ahr110105.jpg

Đảng ủy thị trấn Hai Riêng khen thưởng các tập thể tiêu biểu trong Cuộc vận động - Ảnh: V.THÙY

 

Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”  ở thị trấn Hai Riêng ngày càng đi vào cuộc sống. Điều này đã được minh chứng bằng những việc làm cụ thể và mang ý nghĩa thiết thực. Đó là mô hình vận động nhân dân đóng góp tiền, ngày công, làm hơn 10km đường giao thông nội đồng ở buôn Thô, buôn Diêm, khu phố 1, khu phố 9, trị giá hàng chục triệu đồng và hàng trăm ngày công; 100% hộ dân treo cờ Tổ quốc nhân các ngày lễ, tết của tổ tự quản khu phố 6; 12 hội viên phấn đấu vươn lên thoát nghèo và tự nguyện ra khỏi diện nghèo của Hội Cựu chiến binh; phong trào quyên góp giúp bạn nghèo, hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập của học sinh Trường THCS Trần Phú, Trường tiểu học Hai Riêng số 1, Trường tiểu học Hai Riêng số 2; đóng góp tiền, ngày công xây dựng cổng chào, chào mừng kỷ niệm 25 năm thành lập huyện Sông Hinh của các đơn vị khu phố 4, khu phố 5, buôn Thô. Đặc biệt, hộ Mí Thứ (buôn Bách) hiến tặng 1.000m2 đất để xây dựng trường mẫu giáo, tạo điều kiện cho các cháu có nơi vui chơi, học tập khang trang…

 

Đáng chú ý, đến nay đã có 41 địa chỉ nhân đạo được các tổ chức, cá nhân trong thị trấn nhận giúp đỡ, như hỗ trợ xây nhà tình nghĩa, quyên góp gạo, tiền định kỳ theo từng tháng. Anh Nguyễn Trung Trực, ở khu phố 4, là lao động chính trong gia đình, nhưng không may bị tai nạn, mất khả năng lao động. Anh tâm sự: “Mỗi tháng nhận 6kg gạo do cán bộ, đảng viên trong khu phố ủng hộ đã giúp tôi thêm nghị lực và niềm tin vượt qua những khó khăn trong cuộc sống”.

 

Bí thư Đảng ủy đồng thời là Chủ tịch UBND thị trấn Hai Riêng Lơ Mô Tu cho biết: “Để có được kết quả đó, ngay từ khi có Chỉ thị 06 của Bộ Chính trị về Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Đảng ủy thị trấn đã thành lập Ban chỉ đạo gồm 11 thành viên do đồng chí Bí thư Đảng ủy làm trưởng ban. Công tác triển khai thực hiện được tiến hành nghiêm túc qua 3 bước: Chỉ đạo xây dựng kế hoạch, tổ chức học tập, quán triệt các chuyên đề; tiếp thu ý kiến góp ý của quần chúng; viết thu hoạch, đăng ký kế hoạch làm theo qua từng năm”. Việc triển khai học tập các chuyên đề của Cuộc vận động được tiến hành sâu rộng đến từng chi bộ, từng chi hội đoàn thể, từng khu phố, buôn. Qua đó, đã có 4.424 lượt cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân tham gia. Bên cạnh đó, chào cờ đầu tuần gắn với học tập tư tưởng, tấm gương của Bác dưới cờ thông qua các mẩu chuyện về Bác, các bài nói, bài viết của Bác, về Bác, được thực hiện thường xuyên. Trong các buổi chào cờ đầu tuần đó, Đảng ủy thị trấn tổ chức cho từng đảng viên đọc bản thu hoạch, kiểm điểm của mình, đồng thời dành nhiều thời gian đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ tuần qua, nghiêm khắc nhắc nhở, phê bình những cán bộ, đảng viên chưa làm tốt nhiệm vụ. Nhờ vậy, nhận thức, hành động của đội ngũ cán bộ, đảng viên đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đồng chí Trần Xuân Đương, cán bộ lão thành cách mạng ở khu phố 5, nhận xét: “Từ khi thực hiện Cuộc vận động, tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân của cán bộ, đảng viên ngày càng tốt hơn, gần và sát dân hơn. Các thủ tục phiền hà đã giảm bớt nhiều, người dân không phải chờ đợi lâu mỗi khi đến UBND thị trấn liên hệ công tác”.

 

Để Cuộc vận động lan tỏa đến từng khu dân cư, Ban chỉ đạo đã phát động cuộc thi sưu tầm tài liệu, hình ảnh về Bác được đông đảo người dân hưởng ứng tham gia với 1.086 bài; tổ chức chiếu phim tư liệu, kể chuyện về Bác Hồ ở 15/15 khu phố, buôn thu hút hơn 5.000 người; triển khai mô hình “Mỗi hộ gia đình đều có ảnh Bác Hồ, mỗi cán bộ, công dân đều học tập và làm theo Di chúc của Bác”, đến nay thị trấn có 92% hộ gia đình treo ảnh và Di chúc Bác Hồ ở nơi trang trọng.

 

Đồng chí Lơ Mô Tu khẳng định: “Cuộc vận động đã và đang đi vào cuộc sống bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả. Nhận thức, hành động của mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân trong toàn thị trấn đã có chuyển biến rõ nét, đồng thời qua đó đã góp phần ngăn ngừa suy thoái về đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên, niềm tin của nhân dân đối với Đảng, chính quyền cơ sở ngày càng được củng cố”.

 

VĂN THÙY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek