Thứ Sáu, 04/10/2024 02:19 SA
Tọa đàm nhân kỷ niệm 65 năm ngày tổng tuyển cử đầu tiên bầu ra Quốc hội Việt Nam
Thứ Tư, 05/01/2011 07:28 SA

Sáng 4/1, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức buổi gặp mặt, tọa đàm nhân kỷ niệm 65 năm ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu ra Quốc hội Việt Nam (6/1/1946 – 6/1/2011). Các đồng chí: Đào Tấn Lộc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Đình Cự, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại biểu Quốc hội của tỉnh qua các khóa cùng nhiều đại biểu các sở, ban, ngành đã về dự.

 

Trong diễn văn khai mạc, đồng chí Trịnh Thị Nga, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh khóa XII nêu: Cuộc  Tổng tuyển cử đầu tiên vào ngày 6/1/1946 được tiến hành theo nguyên tắc tiến bộ nhất, đánh dấu mốc phát triển nhảy vọt đầu tiên về thể chế dân chủ của nước Việt Nam. Cuộc Tổng tuyển cử diễn ra trong hoàn cảnh đất nước thù trong giặc ngoài, nhưng dưới sự lãnh đạo tài tình và sáng suốt của Đảng, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, nhân dân cả nước đã tiến hành thắng lợi Cuộc Tổng tuyển cử đầu tiên bầu ra Quốc hội khóa I. Trải qua 65 năm, Quốc hội Việt Nam với 12 lần bầu cử từ Quốc hội khóa I đến khóa XII, Quốc hội Việt Nam đã thông qua 4 hiến pháp, 283 luật, bộ luật và quyết định nhiều vấn đề quan trọng của đất nước.

 

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu Quốc hội các khóa của tỉnh cũng đã nêu lên những ý kiến đóng góp cho Quốc hội nói chung và gởi gắm tâm tư của mình đến Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh như: tăng cường hoạt động giám sát của đại biểu Quốc hội, đặc biệt là giám sát việc thi hành pháp luật để từ đó giúp việc quản lý Nhà nước được tốt hơn, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của nhân dân địa phương. Quốc hội cần có những quyết sách phù hợp với nguyện vọng của nhân dân để cuộc sống ngày càng tốt hơn; cần xem lại chủ trương và cách làm trong việc cổ phần hóa doanh nghiệp, cải cách hành chính, đồng thời tăng cường mối quan hệ giữa UBND tỉnh và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trước khi tham gia các kỳ họp Quốc hội.

 

Phát biểu tại buổi kỷ niệm, đồng chí Đào Tấn Lộc, khẳng định lại giá trị lịch sử của Cuộc Tổng tuyển cử đầu tiên và nhấn mạnh: Ngày Tổng tuyển cử 6/1/1946 đã đi vào lịch sử nước ta như một mốc son chói lọi; đánh dấu sự khai sinh Quốc hội của nước Việt Nam dân chủ cộng hòa, nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Thắng lợi của Cuộc Tổng tuyển cử đã khẳng định về mặt pháp lý quyền làm chủ của nhân dân, từ địa vị nô lệ, đã đứng lên giành độc lập, tự tổ chức ra Nhà nước của mình, Nhà nước dân chủ công nông đầu tiên ở Đông Nam Á; Nhà nước của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân.

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng biểu dương Đoàn đại biểu Quốc hội các khóa của tỉnh đã không ngừng rèn luyện, phấn đấu hoàn thành trọng trách thiêng liêng của người đại biểu đại diện cho cử tri Phú Yên trong cơ quan quyền lực cao nhất của Nhà nước, góp phần tích cực nâng cao vai trò của Quốc hội, cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Phú Yên đạt được những thành tựu quan trọng trong các giai đoạn cách mạng dưới sự lãnh đạo của Đảng, đồng thời, mong muốn Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động, tăng cường hơn nữa mối liên hệ gắn bó với cử tri, nắm chắc hơn nữa thực tiễn của Phú Yên, tổ chức tốt các hoạt động giám sát ở địa phương, phát huy truyền thống và kết quả đạt được của các Đoàn đại biểu Quốc hội Phú Yên trong thời gian qua.

                               

 

KIM CHI

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek