Thứ Bảy, 05/10/2024 12:26 CH
Các đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri hai huyện Đông Hòa, Tuy An và TX Sông Cầu
Thứ Bảy, 04/12/2010 07:40 SA

Ngày  3/12, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Yên Trịnh Thị Nga đã tiếp xúc cử tri xã Hòa Tâm (huyện Đông Hòa). Cùng dự có Giám đốc Sở Kế hoạch – Đầu tư Nguyễn Chí Hiến, Chủ tịch UBND huyện Đông Hòa Phạm Minh Chu.

 

QH101204.jpg

Đồng chí Trịnh Thị Nga báo cáo kết quả kỳ họp thứ tám, Quốc hội khóa XII đến cử tri xã Hòa Tâm - Ảnh: T.HIẾU

 

Sau khi nghe đồng chí Trịnh Thị Nga báo cáo kết quả của kỳ họp thứ tám, Quốc hội khóa XII, các cử tri kiến nghị: Dự án xây dựng khu lọc hóa dầu Hòa Tâm có tiếp tục thực hiện hay không để bà con yên tâm đầu tư sản xuất, ổn định cuộc sống; hiện nay nhân dân ở các vùng khác được vay vốn tại các ngân hàng thương mại để sửa chữa, nâng cấp xây mới nhà ở, đầu tư mở rộng phát triển kinh doanh, nhưng xã Hòa Tâm là vùng quy hoạch nên không được hưởng quyền lợi này, đề nghị Nhà nước có biện pháp giải quyết thỏa đáng và phù hợp… Đại biểu Trịnh Thị Nga đã giải đáp các ý kiến của cử tri và ghi nhận các kiến nghị để phản ánh, đề xuất đến cấp thẩm quyền giải quyết.

 

Từ ngày 1 đến ngày 3/12, đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Yên đã tiếp xúc cử tri ba xã An Thọ, An Xuân và An Cư, huyện Tuy An. Các đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Yên đã báo cáo với cử tri một số nội dung cơ bản của kỳ họp thứ tám, Quốc hội khóa XII; thông tin về tình hình phát triển đất nước năm 2010; kết quả giải quyết một số kiến nghị của cử tri trong các đợt tiếp xúc trước đây; báo cáo tình hình hoạt động của đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Yên năm 2010 và dự kiến chương trình, nội dung hoạt động của đoàn thời gian tới. Đa số cử tri ở huyện Tuy An đánh giá cao năng lực, chất lượng hoạt động của đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Yên khóa XII thời gian qua. Nhiều cử tri kiến nghị Nhà nước ưu tiên chính sách nâng cao đời sống nhân dân, nhất là nông dân; quan tâm giải quyết hợp lý chế độ thương binh, bảo hiểm y tế cho đối tượng chính sách; cần có biện pháp, chế tài xử lý trách nhiệm các thủy điện xả lũ gây hại đến tính mạng, tài sản của nhân dân vùng hạ lưu; xây dựng chương trình giải quyết việc làm cho lao động nông thôn bền vững, ổn định; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp tham ô, tham nhũng để lấy lại lòng tin trong nhân dân…

 

Cũng trong ngày 3/12, tiến sĩ Đinh Văn Nhã, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính – Ngân sách Quốc hội, đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Yên, đã tiếp xúc cử tri hai xã Xuân Hòa và Xuân Thọ 2 (TX  Sông Cầu). Hơn 100 cử tri  tại hai xã trên đã nghe đại biểu Quốc hội Đinh Văn Nhã báo cáo kết quả của kỳ họp thứ tám, Quốc hội khóa XII và kết quả hoạt động năm 2010, dự kiến hoạt động của đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trong năm 2011. Các cử tri cũng đã đề đạt các ý kiến, nguyện vọng đến Quốc hội và các cơ quan, ban ngành của tỉnh.

 

T.HIẾU – K.NHO – K.CHI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek