Chủ Nhật, 06/10/2024 00:39 SA
Tiếp tục nâng cao nhận thức về ý nghĩa, mục đích Cuộc vận động (*)
Thứ Ba, 23/11/2010 07:35 SA

(Trích phát biểu của đồng chí Đào Tấn Lộc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tại hội nghị tổng kết)

 

Sau một buổi làm việc khẩn trương, nghiêm túc, hội nghị của chúng ta đã hoàn thành các nội dung theo chương trình đề ra. Tại hội nghị, chúng ta đã nghe báo cáo tổng kết 4 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” từ 2007 đến 2010 ở tỉnh, cũng như nghe ý kiến phát biểu, các tham luận của các đại biểu dự hội nghị. Thay mặt chủ trì hội nghị và Ban chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh, tôi ghi nhận các đóng góp của các tập thể, cá nhân điển hình đã phát biểu tại hội nghị và sẽ chỉ đạo hoàn chỉnh báo cáo tổng kết làm cho sâu sắc và súc tích hơn, đặc biệt là các khuyết điểm, kinh nghiệm, kiến nghị.

 

loc101123.jpg

Đồng chí Đào Tấn Lộc phát biểu tại hội nghị tổng kết. - Ảnh: M.KÝ

 

Qua thực tiễn chỉ đạo trên địa bàn tỉnh ta và qua ý kiến trong hội nghị, có thể thấy được những vấn đề nổi lên cần tập trung chỉ đạo để Cuộc vận động đi vào chiều sâu và đạt hiệu quả cao hơn. Đó là: tiếp tục nâng cao nhận thức về ý nghĩa, mục đích Cuộc vận động, qua đó nâng cao trách nhiệm của từng tổ chức, từng cá nhân hưởng ứng và thực hiện tốt Cuộc vận động. Đây là nhiệm vụ thường xuyên của cấp ủy, của chi bộ và của người đứng đầu trong việc quán triệt vận động, triển khai, kiểm tra đôn đốc… làm cho Cuộc vận động thực sự sống động ngày càng đi vào tâm trí và công việc hàng ngày của mỗi người. Mưa dầm thấm lâu, càng học về Bác, làm theo Bác, lòng ta càng trong sáng. Báo chí có vai trò rất lớn trong việc nâng cao nhận thức của toàn xã hội, làm cho mọi người thường xuyên quan tâm và hưởng ứng học tập làm theo gương Bác, làm theo các gương tốt quanh ta.

 

Người đứng đầu của từng cấp ủy, từng cơ quan đơn vị, từ tỉnh đến cơ sở, ngoài việc tổ chức chỉ đạo triển khai tốt Cuộc vận động trong cơ quan, đơn vị mình, còn phải có kế hoạch tu dưỡng đạo đức làm theo gương Bác và gương mẫu thực hiện kế hoạch này. Làm được điều này sẽ tạo sự lan tỏa tốt cho tập thể, cấp trên làm gương cấp dưới. Điều này có ý nghĩa quyết định sự thành công của Cuộc vận động trong từng cơ quan đơn vị, toàn tỉnh.

 

Mỗi chi bộ, cơ quan, đơn vị phải xây dựng được các tiêu chí đạo đức của tập thể mình, để mọi người lấy làm cơ sở phấn đấu làm theo. Cán bộ càng cao đăng ký mức cao hơn. Các tiêu chí đạo đức này phải cụ thể, phù hợp với tính chất và điểm xuất phát của từng cơ quan đơn vị, từng bước từ thấp đến cao để mọi người có thể cùng phấn đấu.

 

Việc xây dựng tiêu chí ở các cơ quan, đơn vị không được cầu toàn, vừa làm vừa rút kinh nghiệm bổ sung tốt hơn trong quá trình triển khai. Ai thực hiện tốt theo các tiêu chí đó, thì biểu dương khen thưởng, ai thực hiện kém thì góp ý sửa chữa kịp thời, gắn với thực hiện nguyên tắc tự phê bình và phê bình trong Đảng và trong hệ thống chính trị.

 

Thời gian đến, sau khi tổng kết toàn quốc Cuộc vận động, thì Trung ương sẽ chỉ đạo cụ thể việc triển khai tiếp theo, nhưng tôi tin rằng dù với chủ đề nội dung nào, dù với hình thức triển khai nào, thì các kinh nghiệm rút ra được cũng sẽ rất có ý nghĩa trong việc triển khai Cuộc vận động sắp đến và cả trong sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt cơ quan đơn vị, trong cuộc sống và công tác thường ngày của mỗi chúng ta. Với các kinh nghiệm mở ra, tôi tin rằng chúng ta sẽ đạt được nhiều kết quả cao hơn trong Cuộc vận động, trong việc xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, xây dựng nền tảng đạo đức tinh thần trong xã hội chúng ta. Đó cũng chính là mục tiêu hướng đến của tất cả chúng ta.

 

--------------------

(*) Tựa đề do tòa soạn đặt

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek