Chủ Nhật, 06/10/2024 13:33 CH
Ban Tuyên giáo Trung ương:
Chủ động, sáng tạo thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”
Thứ Ba, 16/11/2010 07:30 SA

Chiều 15/11, tại Hà Nội, Đảng ủy Cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương đã tổng kết 4 năm thực hiện Cuộc vận động (CVĐ) “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

 

Báo cáo của Đảng ủy Cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương đã khẳng định: CVĐ đã được triển khai một cách chủ động, sáng tạo, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ xây dựng Đảng, do đó đã có tác động tích cực làm chuyển biến về hành động ý thức tu dưỡng rèn luyện của cán bộ, đảng viên. Nội dung, yêu cầu của CVĐ đã được quán triệt trong nhiệm vụ công tác thường xuyên, được đưa vào hoạt động thường kỳ của cơ quan, đơn vị, được quán triệt đến mỗi cán bộ, đảng viên.

 

Với trách nhiệm là Cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo Trung ương CVĐ, Đảng ủy cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương luôn nhận thức việc thực hiện CVĐ trong cơ quan là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo. Đảng ủy tập trung chỉ đạo các đơn vị và cán bộ, đảng viên thông qua hoạt động chuyên môn, tham mưu, đề xuất để triển khai mạnh mẽ, có hiệu quả trong toàn Đảng, toàn xã hội. Nhiều hoạt động triển khai CVĐ đã đạt chất lượng, hiệu quả tốt như: biên soạn, biên tập các tài liệu học tập; hướng dẫn chỉ đạo công tác tuyên truyền giáo dục; triển khai thí điểm việc giảng dạy, học tập đạo đức Hồ Chí Minh trong hệ thống giáo dục quốc dân và các trường chính trị, tổ chức Hội thi kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tổ chức CVĐ sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về Bác Hồ và về CVĐ… Qua thực hiện CVĐ, nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên trong cơ quan đã có chuyển biến rõ rệt, góp phần củng cố thêm niềm tin và nâng cao ý thức trách nhiệm tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, ý thức tiết kiệm, giữ gìn, bảo vệ của công, chống tham ô, lãng phí, quan liêu… Từ khi triển khai CVĐ, đảng viên trong cơ quan đã nêu cao hơn tinh thần trách nhiệm công việc được giao, có ý thức học tập vươn lên, bản lĩnh chính trị vững vàng, lề lối làm việc được cải thiện từng bước, không xảy ra tình trạng tham ô, lãng phí quan liêu….

 

Tại Hội nghị, nhiều bài học kinh nghiệm đã được Đảng bộ cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương rút ra qua 4 năm thực hiện CVĐ. Đó là: Đảng ủy, chi ủy cần tập trung quán triệt kỹ để có nhận thức đúng đắn, đầy đủ về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của CVĐ; phải chỉ đạo một cách kiên quyết, thường xuyên và đầu tư sức lực, thời gian tương xứng với yêu cầu và tính chất quan trọng của CVĐ; cần gắn chặt “học tập” với “làm theo”. Nội dung triển khai CVĐ gắn thực hiện nhiệm vụ chính trị và triển khai các phong trào khác. Công tác tuyên truyền về CVĐ cần được duy trì thường xuyên, liên tục, sâu rộng đến tất cả các đối tượng trong cơ quan với những hình thức phù hợp, hấp dẫn. Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ chủ trì, chủ chốt, cán bộ đảng viên trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Từ thực tiễn triển khai, Đảng ủy Cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương kiến nghị tiếp tục thực hiện CVĐ nhưng cần có hình thức phù hợp. Để đưa CVĐ đi vào cuộc sống, có chiều sâu, Ban Chỉ đạo Trung ương sớm xây dựng và ban hành quy chế nêu gương, gắn CVĐ với công tác xây dựng Đảng, công tác chuyên môn. Công tác kiểm tra, giám sát CVĐ được tăng cường, gắn với công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các nhiệm vụ khác.

 

Tại Hội nghị, 6 tập thể, 19 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã được biểu dương, khen thưởng.

 

Theo TTXVN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek