Chủ Nhật, 06/10/2024 23:20 CH
Chi bộ Sở Thông tin - Truyền thông Phú Yên:
Một điển hình xuất sắc làm theo gương Bác
Thứ Ba, 09/11/2010 07:34 SA

Tổng kết 4 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Chi bộ Sở Thông tin - Truyền thông đã được Đảng ủy khối Các cơ quan tỉnh Phú Yên khen thưởng và được báo cáo điển hình.

 

baucu101109.jpg

Bầu cấp ủy Chi bộ Sở Thông tin - Truyền thông Phú Yên nhiệm kỳ 2010-2015 - Ảnh: C.T.V

 

Ngay sau khi có Chỉ thị 06-CT/TW về Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, các văn bản hướng dẫn do Tỉnh ủy, Đảng ủy khối Các cơ quan tỉnh ban hành, toàn thể cán bộ, đảng viên (CB, ĐV) Sở Thông tin - Truyền thông tỉnh đã tổ chức quán triệt, học tập nghiêm túc theo hướng lấy chất lượng, hiệu quả làm đầu. Chi bộ đã triển khai phổ biến từng chuyên đề học tập cho cán bộ, đảng viên như: “Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân”, Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh…  Thấm nhuần tư tưởng và đạo đức của Người, mỗi cán bộ, đảng viên đều tham gia thảo luận, viết thu hoạch liên hệ bản thân và viết bài tuyên truyền trên website Phú Yên - Đất nước và con người. Bên cạnh đó, chi bộ còn tổ chức các buổi sinh hoạt văn hóa, văn nghệ gắn với chủ đề học tập và làm theo nhân kỷ niệm ngày sinh của Hồ Chủ tịch. Cơ quan có đại bộ phận là cán bộ, đảng viên trẻ. Do đó, chi ủy thường xuyên tổ chức đối thoại, nắm bắt tâm tư nguyện vọng, kịp thời động viên anh em, tạo sự đoàn kết thống nhất trong toàn đơn vị.

 

Gắn lý luận với thực tiễn, chi bộ không ngừng phát huy sáng tạo, áp dụng lý thuyết học được từ các chuyên đề vào thực tiễn trong cơ quan. Chẳng hạn, áp dụng cách tiết kiệm của Bác “việc gì đúng chi thì chi, việc gì không đúng một xu cũng không chi” như vận động cán bộ, đảng viên, nhân viên đi cầu thang bộ, chỉ sử dụng hai chiếc thang máy trong các buổi hội họp đông người hay khi phát sinh việc đột xuất. Đồng thời, đơn vị quy định cụ thể thời gian mở, tắt máy lạnh, tiết kiệm tối đa các khoản chi tiêu điện, nước, điện thoại, chi phí tiếp khách…

 

Qua 4 năm triển khai thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cán bộ, đảng viên trong chi bộ đã nâng cao được nhận thức, thấm nhuần bài học, câu chuyện về đạo đức cách mạng của Hồ Chủ tịch. Nhờ đó, mọi người càng thấy rõ trách nhiệm phải học tập và làm theo tấm gương, đạo đức của Người, không tham nhũng, vi phạm kỷ luật hay gây lãng phí, tổn thất cho đơn vị; hơn 96% cán bộ, đảng viên tham dự các buổi chào cờ đầu tuần và các buổi sinh hoạt khác…

 

Về công tác chuyên môn, chi bộ vận động cán bộ, đảng viên đăng ký thi đua, thực hiện ứng dụng rộng rãi các sáng kiến cải tiến kỹ thuật vào công việc hằng ngày. Nhờ đó, quy trình giải quyết các thủ tục hành chính được thực hiện nhanh chóng và hiệu quả hơn như tiếp nhận và giải quyết đúng hẹn, không gây nhũng nhiễu, khó khăn cho người dân; lịch sự, vui vẻ, ân cần khi tiếp xúc với các tổ chức, công dân liên hệ công tác tại cơ quan; không để tồn đọng đơn thư khiếu nại, tố cáo. Mặt khác, cán bộ, đảng viên cũng đã ứng dụng triển khai đề án “Dịch vụ công trực tuyến cấp độ cấp phép họp báo, xuất bản, in ấn...” qua mạng internet, là đơn vị đứng thứ ba toàn quốc trong thực hiện đề án này. Đặc biệt, đơn vị đã hoàn thành xuất sắc công tác điều tra hiện trạng phổ cập dịch vụ điện thoại internet và nghe - nhìn toàn quốc tại tỉnh Phú Yên năm 2010 theo chỉ đạo của Bộ Thông tin -Truyền thông. 100% đảng viên của chi bộ tham dự đầy đủ các buổi sinh hoạt tại nơi cư trú theo quy định của Trung ương, với tác phong giản dị, vui vẻ và nghiêm túc, tích cực đóng góp ý kiến xây dựng với địa phương, luôn gần dân, hiểu dân và phục vụ nhân dân. Nhờ đó, chất lượng và hiệu quả công tác được nâng cao rõ rệt. Hằng năm 100% cán bộ đạt danh hiệu lao động tiên tiến, nhiều cá nhân đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, cấp tỉnh, được UBND tỉnh, Bộ Thông tin - Truyền thông tặng bằng khen. Hằng năm cơ quan luôn đạt danh hiệu cơ quan văn hóa. Chi bộ luôn được công nhận trong sạch vững mạnh. Đặc biệt, trên 95% cán bộ của đơn vị là cán bộ khoa học trẻ, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ vững vàng trong lĩnh vực công tác được giao.

 

Phó Bí thư chi bộ Sở Thông tin - Truyền thông tỉnh Phú Yên Nguyễn Hữu Bình cho biết: “Qua 4 năm thực hiện Cuộc vận động, tập thể cán bộ, đảng viên chi bộ luôn rèn luyện, nâng cao nhận thức gắn với thực tiễn công việc, đoàn kết nội bộ, trên dưới một lòng, phát huy phê bình và tự phê bình, tận tâm, tận tụy với công việc; thực hiện nghiêm túc nội quy, quy chế của cơ quan, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Trong thời gian tới, chi bộ sẽ tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động theo tinh thần “Yêu Bác lòng ta trong sáng hơn” để ngày càng nâng cao chất lượng công tác theo hướng toàn diện và phát triển bền vững”.

 

HOÀNG XUÂN

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek