Thứ Ba, 08/10/2024 01:28 SA
Tổng kết phong trào thi đua và công tác khen thưởng năm 2010
Thứ Sáu, 22/10/2010 07:30 SA

Chủ tịch UBND tỉnh vừa ban hành chỉ thị về việc tổng kết phong trào thi đua và công tác khen thưởng năm 2010.

 

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể, chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung chỉ đạo tổ chức tổng kết kịp thời phong trào thi đua và công tác khen thưởng năm 2010 của cơ quan, đơn vị, địa phương với tinh thần tiết kiệm, hoàn thành trong tháng 1/2011. Việc chỉ đạo, triển khai tổng kết phong trào thi đua khen thưởng cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể. Tổng kết công tác thi đua khen thưởng phải thực hiện một cách toàn diện, gắn việc đánh giá hoàn thành nhiệm vụ chính trị, chuyên môn được giao của các tập thể, cá nhân với kết quả thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; thi đua thực hiện cải cách hành chính; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; đảm bảo an toàn giao thông; tham gia công tác đền ơn đáp nghĩa, giúp đỡ người nghèo, giúp dân phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai, dịch bệnh...

 

Căn cứ thành tích đã đạt được năm 2010, các đơn vị, địa phương tiến hành bình xét công nhận và đề nghị công nhận các danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng cho những tập thể, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc. Qua đó, kịp thời phát hiện, bồi dưỡng, nhân điển hình tiên tiến, nêu gương người tốt việc tốt để cổ vũ, động viên các phong trào thi đua.

 

Theo đánh giá của UBND tỉnh, thời gian qua, một số cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh chưa quan tâm đúng mức đến công tác thi đua, khen thưởng. Tổ chức phong trào thi đua còn mang tính hình thức; phong trào phát triển chưa đồng đều, rộng khắp và liên tục; chưa gắn kết chặt chẽ các phong trào thi đua với nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, địa phương, làm hạn chế động lực thúc đẩy phong trào. Việc khen thưởng có lúc chưa kịp thời, còn nể nang. Một số tập thể, cá nhân được khen thưởng ít có sức lan tỏa để nêu gương, nhân rộng điển hình. Tỉ lệ khen thưởng cho cán bộ lãnh đạo, cán bộ quản lý còn nhiều, ít khen thưởng cho nhân viên, người lao động trực tiếp sản xuất.

 

MINH TRIẾT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek