Thứ Tư, 09/10/2024 03:24 SA
Hội Cựu chiến binh phường 3:
Làm tốt mô hình “Dân vận khéo”
Thứ Tư, 06/10/2010 14:29 CH

Hưởng ứng phong trào thi đua “Dân vận khéo” năm 2009-2010 do Tỉnh ủy Phú Yên phát động, Hội Cựu chiến binh (CCB) phường 3 (TP Tuy Hòa) đăng ký thực hiện mô hình “Vận động nhân dân thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Mô hình này được gắn với cộng đồng dân cư, các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng, xây dựng hệ thống chính trị ở địa phương...

 

hem3101006.jpg

Nhờ “Dân vận khéo”, hẻm phố ở phường 3 (TP Tuy Hòa) được bê tông hóa khang trang, sạch sẽ - Ảnh: X.HUY

 

Hội CCB phường 3 hiện có 78 hội viên, trong đó 41 đảng viên. 43 hội viên tham gia hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, có nhiều kinh nghiệm trong đấu tranh cách mạng và xây dựng bảo vệ Tổ quốc, đồng thời là hạt nhân tích cực, gương mẫu trong công tác xây dựng Hội. 100% hội viên được công nhận là hội viên gương mẫu; 100% hộ gia đình được công nhận là gia đình văn hóa. Hội CCB phường 3 nhiều năm liền đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh xuất sắc; Chủ tịch Hội 6 năm liền đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở.

 

Theo Chủ tịch Hội CCB phường 3 Thiều Hạnh Kiểm, để thực hiện hiệu quả mô hình “Dân vận khéo”, BCH Hội đã tổ chức cho từng cán bộ, hội viên nắm vững chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Cán bộ, hội viên CCB gương mẫu đi đầu trong mọi lĩnh vực công tác, làm nòng cốt trong các phong trào; sâu sát quần chúng nhân dân, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, những vấn đề bức xúc, làm cho nhân dân nhận thức được trách nhiệm và nghĩa vụ công dân, tự giác tham gia các phong trào, hoạt động của địa phương.

 

Hội đăng ký với Ban an toàn giao thông phường chịu trách nhiệm vận động bà con tuyến đường Nguyễn Thái Học - Nguyễn Huệ không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi buôn bán; thường xuyên phối hợp cảnh sát khu vực kiểm tra, nhắc nhở, xử lý kịp thời các hộ vi phạm, tạo đường thông, hè thoáng, góp phần giảm tai nạn giao thông, được nhân dân đồng tình ủng hộ. Song song đó, Hội vận động nhân dân tích cực hưởng ứng làm bê tông hóa lề đường, hẻm phố và hệ thống điện chiếu sáng các hẻm. Tổng diện tích hẻm phố được bê tông lên đến 30.000m2, với kinh phí trên 1,5 tỉ đồng, trong đó nhân dân đóng góp 50%, tạo thuận lợi cho việc đi lại. Phường 3 là địa phương đầu tiên ở TP Tuy Hòa hoàn thành việc bê tông hóa vỉa hè. Ngoài ra, Hội CCB phường 3 còn vận động 72 hộ dân hai bên đường Nguyễn Công Trứ tự giác tháo dỡ các vật che chắn, trả lại mặt bằng để thi công lát vỉa hè mà không nhận tiền đền bù. 12 hội viên đã tích cực tham gia xuyên suốt từ khi khởi công cho đến lúc hoàn thành đưa vào sử dụng…

 

Hội CCB phường 3 đã tín chấp với Ngân hàng Chính sách xã hội giải quyết cho 32 hộ vay vốn ưu đãi với số tiền trên 230 triệu đồng để kinh doanh, cải thiện cuộc sống gia đình. Đến nay, toàn hội có 80% hộ khá giàu, 20% hộ trung bình, không có hộ đói, đời sống gia đình hội viên từng bước được nâng lên. Trong công tác phòng chống tội phạm, thời gian qua, Hội CCB phường 3 đã bố trí 28 cán bộ, hội viên tham gia hội đồng an ninh trật tự, đội dân phòng, các tổ bảo vệ dân phố, các tổ hòa giải ở địa phương. Đây là lực lượng nòng cốt có uy tín và nhiệt tình trong công tác, góp phần đem lại nhiều kết quả thiết thực.

 

Hội phối hợp các ban, ngành, đoàn thể trong phường nhận cảm hóa, giáo dục 12 thanh thiếu niên vi phạm pháp luật nhưng chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự, đến nay đã tiến bộ và không còn tái phạm. Ngoài ra, hội còn tham gia hòa giải thành 23 vụ việc mâu thuẫn nhỏ trong nhân dân, nhờ vậy tình hình an ninh trật tự luôn được giữ vững, không có trọng án xảy ra, không có tụ điểm phức tạp về phạm pháp hình sự.

 

Hàng năm, Hội CCB phường 3 phối hợp cùng các ban ngành, đoàn thể tuyên truyền vận động thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự lên đường nhập ngũ đạt 100% chỉ tiêu trên giao; làm tốt công tác hậu phương quân đội, tổ chức gặp mặt, thăm hỏi số anh em hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương. Thường xuyên phối hợp và huy động các lực lượng cùng tham gia công tác vận động quần chúng, góp phần cùng khối dân vận phường nhiều năm liền dẫn đầu phong trào thi đua của khối; cùng với nhân dân xây dựng các khu dân cư nhiều năm liền đạt khu phố văn hóa, góp phần xây dựng địa phương ngày càng vững mạnh.

 

Bí thư Đảng ủy phường 3 Huỳnh Khắc Hiếu nhận xét: Mô hình “Dân vận khéo” của Hội CCB phường đã góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành trong công tác vận động quần chúng thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Qua đó, góp phần động viên, phát huy mạnh mẽ quyền làm chủ của người dân, huy động mọi nguồn lực trong cộng đồng thực hiện thành công các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của địa phương. Còn ông Nguyễn Văn Tân, một người dân ở phường 3 nói ngắn gọn: Mấy bác, mấy chú CCB phường tôi đúng là người lính của Bác Hồ, việc gì cũng đi trước, làm trước để bà con noi theo.

 

LỆ THANH

(Ban Dân vận Tỉnh ủy)

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek