Thứ Tư, 09/10/2024 09:20 SA
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Yên tiếp tục tiếp xúc cử tri
Thứ Năm, 30/09/2010 07:30 SA

Sáng 29/9, đồng chí Võ Minh Thức, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Tuy Hòa, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Yên và các đại biểu Quốc hội: Võ Tiến Trung, trung tướng, Giám đốc Học viện Quốc phòng; Đinh Văn Nhã, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính – Ngân sách của Quốc hội; Trần Hữu Thế, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy khối Các cơ quan tỉnh; Bá Thanh Kia, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tiếp xúc với cử tri là các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ và một số lãnh đạo sở, ngành của tỉnh.

 

BCQH100930.jpg

Đại biểu Quốc hội Đinh Văn Nhã (đứng) thông tin về kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XII với cử tri - Ảnh: H.CHƯƠNG

 

Sau khi nghe đại biểu Quốc hội Đinh Văn Nhã thông báo dự kiến thời gian, nội dung,  chương trình kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XII và một số nét về tình hình kinh tế - xã hội của đất nước, các cử tri đã phát biểu ý kiến. Cử tri đánh giá cao hoạt động các mặt của  các đại biểu Quốc hội tỉnh  thời gian qua, đặc biệt là việc đổi mới tiếp xúc cử tri, tham gia hoạt động tại các kỳ họp Quốc hội của đoàn và đề đạt các kiến nghị của cử tri Phú Yên đến Quốc hội. Các cử tri bày tỏ sự bức xúc về tình trạng mất đất lúa sản xuất cho các dự án, công trình; tình trạng nhập khẩu đường, mía… ở một đất nước vốn có nhiều thế mạnh, tiềm năng nông nghiệp; về năng lực quản lý, điều hành yếu kém của Nhà nước trong giúp đỡ, tạo điều kiện  cho người dân phát triển sản xuất, chăn nuôi theo hướng bền vững. Cả nước còn xảy ra những vụ bê bối kinh tế - tài chính làm thất thoát rất nhiều tỉ đồng (như vụ đề án 112, vụ Vinashin…), vậy trách nhiệm của Chính phủ, vai trò giám sát của Quốc hội thể hiện đến đâu? Trong công tác tư pháp, Quốc hội cần giám sát việc thực hiện mở rộng thẩm quyền xét xử cho tòa án nhân dân cấp huyện để tránh oan sai; năm 2011, cả nước nên bỏ HĐND cấp quận, huyện, phường để giảm bớt phiền hà và chi phí hành chính. Để giải quyết tình trạng thiếu điện, cần huy động nguồn lực của cả cộng đồng và giảm độc quyền của Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Trong lĩnh vực văn hóa – xã hội, có cử tri kiến nghị không nên công chiếu phim “Thái tổ Lý Công Uẩn - Đường tới thành Thăng Long” vì đây là phim chào mừng 1000 năm Thăng Long – Hà Nội, tiêu tốn hàng trăm tỉ đồng nhưng toàn là cảnh và người Trung Quốc…

 

Chiều ngày 29/9, các đại biểu Quốc hội tỉnh cũng đã tiếp xúc với cử tri các huyện Đông Hòa, Tây Hòa, Tuy An và TP Tuy Hòa để thu thập ý kiến, nguyện vọng của bà con đề đạt với kỳ họp  thứ 8 sắp tới.            

 

THẠCH BÍCH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek