Thứ Năm, 10/10/2024 01:20 SA
Ngày hội lớn của quê hương
Thứ Tư, 15/09/2010 07:30 SA

Hôm nay 15/9/2010, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Phú Yên lần thứ XV - Ngày hội lớn của Đảng bộ và nhân dân Phú Yên chính thức khai mạc và làm việc với tinh thần Đoàn kết - Đổi mới - Dân chủ - Trí tuệ và Trách nhiệm cao. Toàn Đảng bộ, toàn dân, toàn quân Phú Yên náo nức, tự hào hướng về Đại hội.

 

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XV là sự kiện chính trị trọng đại của Đảng bộ và của toàn dân, toàn quân tỉnh ta. Đại hội có nhiệm vụ kiểm điểm nghiêm túc việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, về nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội - an ninh quốc phòng, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị và khối đại đoàn kết toàn dân 5 năm 2006-2010; đề ra phương hướng nhiệm vụ 5 năm đến 2011-2015; kiểm điểm sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIV; lựa chọn những người đủ đức - tài để bầu vào Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, các chức danh chủ chốt khóa XV của Đảng bộ và bầu Đoàn đại biểu của Đảng bộ đi dự Đại hội XI của Đảng. Đồng thời đại hội cũng phát huy trí tuệ góp ý các dự thảo văn kiện, dự thảo bổ sung Điều lệ Đảng trình Đại hội XI của Đảng.

 

Chặng đường 5 năm qua đã ghi dấu sự đoàn kết, nỗ lực phấn đấu vượt bậc của toàn Đảng bộ, toàn dân và toàn quân tỉnh ta trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV và đạt được những thành tựu quan trọng. Vượt qua nhiều khó khăn thử thách lớn do tác động xấu từ lạm phát và suy thoái kinh tế thế giới, do dịch bệnh và bão lũ lớn và do những khó khăn vốn có của một nền kinh tế còn nghèo... toàn tỉnh đã đạt và vượt kế hoạch 8/12 chỉ tiêu chủ yếu, nền kinh tế đạt tốc độ tăng trưởng cao (12,3%) và chuyển dịch đúng hướng, bước đầu hình thành cơ cấu kinh tế của một tỉnh công nghiệp (tỉ trọng công nghiệp - xây dựng chiếm 34,9% GDP, dịch vụ chiếm 36,4% và nông nghiệp 28,7%). Đã hoàn thành được một số kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội quan trọng. Sự nghiệp văn hóa, giáo dục, an sinh xã hội được chăm lo tích cực và có chuyển biến tốt. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị đạt được nhiều kết quả tích cực, khối đại đoàn kết toàn dân được tăng cường. Bộ mặt quê hương ngày thêm khang trang, tươi đẹp; đời sống nhân dân được ổn định và nhiều mặt được cải thiện...

 

Dẫu còn nhiều khuyết điểm, yếu kém và tồn tại mà Đại hội lần này sẽ nghiêm túc chỉ rõ và đề ra biện pháp khắc phục, nhưng thành tựu 5 năm qua của tỉnh rất đáng tự hào. Phú Yên đã thoát khỏi tỉnh nghèo, có thêm thế và lực mới để tiếp tục đổi mới, thực hiện công nghiệp hóa - hiện đại hóa nhanh hơn.

 

Để thực hiện thắng lợi mục tiêu phương hướng 5 năm đến là “Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của toàn Đảng bộ, phát huy dân chủ và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, đẩy mạnh toàn diện sự nghiệp đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa, đưa Phú Yên phát triển nhanh và bền vững, phấn đấu đạt mức bình quân chung của cả nước, tạo đà để đến năm 2020 Phú Yên cơ bản trở thành một tỉnh công nghiệp”, Đại hội lần thứ XV của Đảng bộ phải phát huy cao tinh thần đoàn kết, thống nhất ý chí và hành động, đề cao trách nhiệm đối với Đảng bộ và toàn dân. Đại hội thực sự là đại hội dân chủ, trí tuệ, đoàn kết, đổi mới, tập trung thảo luận đề ra các giải pháp đột phá, sáng tạo, để tạo nên những bước phát triển mạnh mẽ cả về phát triển kinh tế - xã hội, về nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân.

 

Qua mỗi kỳ Đại hội, Đảng bộ Phú Yên thêm trưởng thành cả về bản lĩnh, trí tuệ, kinh nghiệm và năng lực lãnh đạo. Đại hội XV của Đảng bộ tỉnh tổng hợp, phát huy trí tuệ, kinh nghiệm và sự thành công của các Đại hội cấp cơ sở, cấp trên cơ sở và của các kỳ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần trước, cộng với sự chỉ đạo của Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng sẽ đạt thành công như kỳ vọng, thực sự là ngày hội lớn của quê hương, đưa Phú Yên tiến nhanh, bền vững trên chặng đường phát triển mới.

 

Mỗi ngành, mỗi cấp, mỗi cán bộ đảng viên, mỗi người dân hướng về Đại hội với niềm tự hào, tin yêu, thi đua lập công và quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội.

 

PHÚ YÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek