Thứ Năm, 10/10/2024 13:22 CH
Thủ tướng Mozambique kết thúc thăm chính thức Việt Nam
Thứ Hai, 06/09/2010 10:51 SA

Ngày 5/9, Thủ tướng Aires Bonifacio Baptista Ali và các thành viên trong đoàn Mozambique rời Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Việt Nam theo lời mời của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng.


TT-Mozambich-100906.jpg

Thủ tướng Aires Bonifacio Baptista Ali đặt vòng hoa tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh - Ảnh: TTXVN

 

Trong thời gian thăm Việt Nam, Thủ tướng Aires Bonifacio Baptista Ali đã có cuộc hội đàm với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, tiếp kiến Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết.


Hai bên đã trao đổi và thống nhất chỉ đạo các bộ, ngành hai nước sớm triển khai những biện pháp cụ thể nhằm tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực trọng tâm, mở rộng hợp tác trên một số lĩnh vực hai nước có tiềm năng và nhu cầu; sớm triển khai họp Ủy ban Liên Chính phủ để rà soát kết quả hợp tác đã đạt được và định hướng chiến lược hành động cụ thể trong thời gian tới.


Thủ tướng Aires Ali đánh giá cao hiệu quả của các chương trình, dự án hợp tác đang triển khai giữa hai nước, đặc biệt trên các lĩnh vực đầu tư, thương mại, nông nghiệp, y tế, giáo dục... và mong muốn thúc đẩy, đưa quan hệ kinh tế lên ngang tầm với quan hệ chính trị tốt đẹp giữa hai nước.

Thủ tướng mong muốn Việt Nam chia sẻ những kinh nghiệm về phát triển kinh tế, công bằng xã hội, bảo đảm an ninh lương thực, đồng thời khẳng định quyết tâm đẩy mạnh sự hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư giữa hai nước nhanh chóng phát triển ngang tầm mối quan hệ chính trị tốt đẹp hiện nay.


Thủ tướng Aires Ali nhấn mạnh, Mozambique hoan nghênh và mời gọi các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư vào các lĩnh vực ưu tiên như sản xuất lương thực để khai thác tối đa thế mạnh đất đai, điều kiện thiên nhiên ưu đãi của Mozambique với kinh nghiệm và kỹ thuật trồng lúa của Việt Nam.

Cũng trong thời gian thăm chính thức Việt Nam, Thủ tướng Aires Ali đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Bình Phước và TP Hồ Chí Minh, Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam. Thủ tướng Aires Bonifacio Baptista Ali đã đến đặt vòng hoa viếng tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ.

Theo TTXVN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek