Thứ Năm, 03/10/2024 16:09 CH
Đảng, Chính phủ Việt Nam quan tâm đặc biệt đến Việt kiều ở Campuchia
Thứ Sáu, 27/08/2010 10:45 SA

Tối 26/8, trong chương trình thăm cấp Nhà nước tới Vương quốc Campuchia, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và phu nhân đã tới thăm Đại sứ quán Việt Nam và gặp gỡ đại diện cộng đồng người Việt tại Campuchia.

 

chu-tich-100827.jpg
Ảnh: VOV

 

Phát biểu tại cuộc gặp mặt, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh: Quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác toàn diện Việt Nam – Campuchia trong những năm qua ngày càng được củng cố, phát triển và đi vào chiều sâu. Quan hệ chính trị giữa hai nước hiện nay đang ở thời kỳ tốt đẹp và rất thuận lợi. Đi đôi với quan hệ chính trị tốt đẹp, quan hệ kinh tế, thương mại và đầu tư có những bước phát triển ngoạn mục. Chuyến thăm cấp nhà nước tới Campuchia lần này của đoàn nhằm củng cố và tăng cường hơn nữa mối quan hệ láng giềng hữu nghị truyền thống và thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó, tin cậy giữa lãnh đạo và nhân dân hai nước.

 

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết hoan nghênh Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia làm tốt nhiệm vụ là cầu nối phát triển quan hệ hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện Việt Nam-Campuchia. Đối với cộng đồng người Việt tại Campuchia, Chủ tịch nước khẳng định, Đảng và Chính phủ Việt Nam có sự quan tâm đặc biệt do Việt kiều ở Campuchia là một cộng đồng tương đối đông, có tinh thần yêu nước, có nhiều đóng góp tích cực đối với đất nước trong hai cuộc kháng chiến. Bà con đang sinh sống, làm ăn ở một nước láng giềng của Việt Nam, có vị trí rất quan trọng trong chính sách đối ngoại của Việt Nam.

 

Chủ tịch nước chia sẻ với những khó khăn hiện tại của nhiều Việt kiều tại Campuchia và đề nghị cơ quan ngoại giao sớm giải quyết cho bà con về vấn đề quốc tịch, tạo điều kiện học tập.

 

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết mong bà con Việt kiều thực sự đoàn kết, gắn bó với nhau, hỗ trợ, giúp đỡ nhau ổn định cuộc sống, hội nhập vào xã hội sở tại, đóng góp vào sự phát triển kinh tế-xã hội của các địa phương nơi sinh sống và sự phát triển của nước Campuchia nói chung, trên cơ sở tôn trọng luật pháp của bạn; đồng thời, luôn có ý thức gìn giữ những giá trị văn hóa tốt đẹp của dân tộc, hướng về quê hương đất nước.

 

Theo VOV

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek