Thứ Năm, 03/10/2024 18:15 CH
Tỉnh ủy tổng kết công tác kiểm tra, giám sát nhiệm kỳ 2005-2010:
Đảng viên bị kỷ luật giảm 25,8% so với nhiệm kỳ trước
Thứ Sáu, 27/08/2010 07:30 SA

Sáng 26/8, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt toàn tỉnh tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng, việc thực hiện quy chế làm việc của Ủy ban Kiểm tra (UBKT) các cấp nhiệm kỳ 2005-2010.

 

Đồng thời, triển khai Kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện Kết luận 72-KL/TW của Bộ Chính trị (khóa X) về Chiến lược công tác kiểm tra, giám sát của Đảng đến năm 2020. Đồng chí Vũ Văn Phúc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và các đại biểu đã đến dự.     

 

Trong nhiệm kỳ 2005-2010, Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và cấp ủy các cấp đã nghiêm túc lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện chương trình, kế hoạch kiểm tra, giám sát của cấp trên và xây dựng, tổ chức thực hiện chương trình, kế hoạch kiểm tra, giám sát của cấp ủy cấp mình đạt kết quả tốt. UBKT các cấp trong tỉnh đã bám sát chức năng, nhiệm vụ, chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch, triển khai thực hiện toàn diện các nhiệm vụ do Điều lệ Đảng quy định, nhiệm vụ cấp ủy giao và tham mưu giúp cấp ủy về lãnh đạo, chỉ đạo công tác kiểm tra, giám sát. Thông qua kiểm tra, đã nâng cao nhận thức và ý thức tổ chức kỷ luật về chấp hành Điều lệ Đảng, các chỉ thị, nghị quyết, nguyên tắc của Đảng và pháp luật Nhà nước cho các tổ chức đảng và đảng viên, góp phần đấu tranh chống tiêu cực, quan liêu, tham nhũng, lãng phí, làm trong sạch đội ngũ, củng cố lòng tin của nhân dân đối với Đảng. Tuy vậy, vẫn còn một số cấp ủy đảng chưa quán triệt đầy đủ trách nhiệm kiểm tra, giám sát theo Điều 30 Điều lệ Đảng, nhiều cấp ủy, tổ chức đảng còn lúng túng trong thực hiện nhiệm vụ giám sát…Trong nhiệm kỳ, qua kiểm tra, giám sát, có 475 đảng viên bị thi hành kỷ luật, giảm 25,8% so với nhiệm kỳ trước; 25 tổ chức đảng bị thi hành kỷ luật, tăng 20 tổ chức so với nhiệm kỳ trước.

 

Trong nhiệm kỳ tới, các cấp ủy và UBKT các cấp trong tỉnh tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng, nhất là thực hiện tốt Kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện Kết luận số 72-KL/TW của Bộ Chính trị (khóa X) về chiến lược công tác kiểm tra, giám sát của Đảng đến năm 2020.

 

Phát biểu kết luận hội nghị, sau khi chỉ đạo các nhiệm vụ cụ thể về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng trong thời gian tới, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vũ Văn Phúc nhấn mạnh: Vấn đề quan trọng nhất là các cấp ủy đảng cần đẩy mạnh công tác giám sát để phát hiện sớm và kịp thời các vụ việc tiêu cực trong cán bộ, đảng viên và tổ chức cơ sở đảng. Có như vậy, mới ngăn chặn được cái xấu từ khi nó mới manh nha. Trên cơ sở đó, có biện pháp giáo dục, xử lý kịp thời và hiệu quả để thiết thực góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, xứng đáng với niềm tin của các tầng lớp nhân dân.

 

HOÀNG CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek