Thứ Hai, 30/09/2024 08:35 SA
“Chạy đua” nước rút với “PT06”
Thứ Sáu, 04/08/2006 08:19 SA

Sau khi có các chỉ thị, nghị quyết (NQ) của cấp trên về tổ chức diễn tập vận hành cơ chế theo NQ 02 của Bộ Chính trị, Đảng uỷ, Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh Phú Yên xác định đây là nhiệm vụ chính trị trung tâm năm 2006, phải tập trung lãnh đạo, chỉ đạo để hoàn thành tốt nhiệm vụ; đồng thời qua đó đánh giá đúng khả năng và trình độ của lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh, của đội ngũ cán bộ, chiến sĩ các cấp trong huấn luyện, bồi dưỡng trong thời gian sắp tới. Vì vậy, sau khi có NQ của Đảng uỷ Quân sự tỉnh Phú Yên về lãnh đạo LLVT tỉnh tham gia diễn tập “PT06”, toàn thể cán bộ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, hạ sĩ quan, chiến sĩ trong LLVT tỉnh đã quán triệt sâu sắc nhiệm vụ được giao, xác định tốt nhiệm vụ, tập trung soạn thảo các văn kiện và làm mọi công tác chuẩn bị phục vụ cho diễn tập đạt kết quả cao, đồng thời phải hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn thường xuyên.

 

060804--bo-doi.jpg

Chuẩn bị công sự trận địa -Ảnh: V.Đ

 

Đảng uỷ, Bộ CHQS tỉnh tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương tập huấn, hướng dẫn soạn thảo và ban hành hàng chục văn kiện lãnh đạo, chỉ đạo trong diễn tập, hoàn chỉnh khung tập theo quy định làm cơ sở để diễn tập “PT06” đạt yêu cầu đề ra, giúp đỡ các sở, ban, ngành, đoàn thể hoàn chỉnh kế hoạch, văn kiện diễn tập theo kế hoạch.

 

Tổ chức quán triệt các NQ, chỉ thị và tổ chức triển khai kế hoạch thực hiện nhiệm vụ diễn tập, tiến hành tập huấn nghiệp vụ cho các cơ quan, đơn vị LLVT tỉnh; điều động cán bộ tăng cường các cơ quan, đơn vị tham gia diễn tập. Đến nay, Bộ CHQS tỉnh đã soạn thảo xong hàng chục văn kiện pháp lý, hoàn chỉnh hàng trăm văn kiện khối quân sự. Nhiều đơn vị, cá nhân đã tranh thủ thời gian làm việc cả ngày lẫn đêm để hoàn thành công việc được giao sớm hơn theo kế hoạch, như Ban Tác huấn (Phòng Tham mưu), Ban Tổ chức (Phòng Chính trị), d85, TP Tuy Hoà…

 

Tổ chức các đơn vị tham gia diễn tập đi khảo sát thực địa, xác định các địa điểm diễn tập thực binh, các căn cứ hậu phương, khu tập trung bí mật, khu hậu cần-kỹ thuật, khu tiếp nhận quân dự bị. Đã huy động hàng ngàn ngày công của cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh, học viên lớp xã, phường đội trưởng của trường Quân sự và dân quân tự vệ đào đắp hàng trăm hầm công sự trận địa, hàng nghìn mét giao thông hào và các công trình phục vụ diễn tập với hàng chục ngàn mét khối đất đá.

 

Đối với công tác phúc tra quân dự bị, đã phúc tra 2.193 quân, trong đó, động viên 214 đồng chí tham gia huấn luyện đợt 1, từ 23-7 và sẽ động viên đại bộ phận quân dự bị đợt 2 để huấn luyện từ 4-8 đến 18-4. Các đơn vị như c888 và các tiểu đoàn binh chủng: pháo binh, phòng không, công binh, thông tin đã chuẩn bị đầy đủ kế hoạch động viên và tiếp nhận quân dự bị, bảo đảm đúng theo yêu cầu đặt ra, ổn định tốt tư tưởng, kiện toàn về tổ chức.

 

Đối với công tác huấn luyện, bắn chiến đấu: các đơn vị tích cực chủ động chuẩn bị giáo án, thao trường bãi tập, khắc phục mọi khó khăn tổ chức huấn luyện theo đúng kế hoạch chương trình được Bộ CHQS tỉnh phê duyệt, bảo đảm chất lượng cao, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

Điều đáng nói là trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, 100% cán bộ chiến sĩ có ý thức trách nhiệm cao, luôn chấp hành nghiêm kỷ luật, không có trường hợp nào vi phạm kỷ luật. Có đơn vị vừa tổ chức huấn luyện, vừa làm tốt công tác dân vận, như d85 đã phối hợp với xã An Mỹ (Tuy An) sửa chữa 300 mét và đắp mới 30 mét đường; tổ chức giao lưu văn nghệ, thi đấu bóng chuyền giao hữu với đoàn viên thanh niên nơi bộ đội đóng quân… Các hoạt động trên đã tạo bầu không khí vui tươi lành mạnh, xây đắp thêm tình đoàn kết quân dân, nhân dân và chính quyền địa phương càng  tin yêu, gắn bó với bộ đội.

 

Hoạt động công tác Đảng, công tác chính trị cũng được tiến hành thường xuyên, đồng bộ trên các mặt có hiệu quả, nhất là công tác tuyên truyền cổ động cán bộ chiến sĩ LLVT tính tích cực, nhiệt tình trong công tác. Cán bộ chính trị, cơ quan chính trị các cấp đã phát huy được tính năng động sáng tạo tiến hành tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tổ chức nuôi dưỡng phong trào thi đua sôi nổi, tạo ra động lực mạnh mẽ thúc đẩy hoàn thành nhiệm vụ chính trị chung, kịp thời động viên khuyến khích những tập thể và cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ.

 

Công tác đảm bảo cơ sở vật chất chuẩn bị cho diễn tập tiến hành khẩn trương. Trong đó, đã đầu tư hàng tỷ đồng để mua sắm trang thiết bị, xây dựng công sự trận địa, làm các văn kiện phục vụ diễn tập, lập kế hoạch đề nghị quân khu bảo đảm khoảng 15 tấn hàng các loại đảm bảo trang thiết bị kỹ thuật; công tác bảo đảm kỹ thuật xe máy được triển khai đồng bộ bảo đảm tốt các thông số kỹ thuật.

Công tác hiệp đồng, phối hợp giữa LLVT với các lực lượng và các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh được tiến hành chặt chẽ. Đặc biệt, đã hiệp đồng với các đơn vị chủ lực của Quân khu, như Sư đoàn BB2, Trung đoàn Thông tin 575, Lữ đoàn Pháo binh 572, Trung đoàn Pháo binh 368, Lữ đoàn Phòng không 573…để tăng cường và phối hợp huấn luyện chuẩn bị và phục vụ diễn tập đạt kết quả cao nhất. Qua thi đua đột kích đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình xuất sắc.

 

LẠC VIỆT

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek