Thứ Bảy, 18/05/2024 02:49 SA
Tăng cường xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng Công an tỉnh trong sạch, vững mạnh toàn diện (*)
Thứ Tư, 11/08/2010 07:18 SA

(Trích phát biểu của đồng chí VŨ VĂN PHÚC, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Công an tỉnh Phú Yên lần thứ VI, nhiệm kỳ 2010 -2015)

 

phuc100811.jpg

Đồng chí Vũ Văn Phúc phát biểu chỉ đạo Đại hội đại biểu Đảng bộ Công an tỉnh Phú Yên lần thứ VI - Ảnh: M.KÝ

(…) Về cơ bản tôi nhất trí mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ tới của Đảng bộ Công an tỉnh vừa được Đảng ủy khóa V trình Đại hội. Tôi hoàn toàn nhất trí với phát biểu chỉ đạo của đồng chí trung tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an và xin nhấn mạnh với các đồng chí một số nội dung trọng tâm sau:

 

Một là, Đảng bộ Công an tỉnh cần thực hiện tốt hơn nữa chức năng tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp trên lĩnh vực đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Chủ động theo dõi, nắm chắc tình hình, kịp thời đấu tranh ngăn chặn, làm thất bại âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch; tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, Chương trình quốc gia phòng, chống tội phạm; Chương trình hành động phòng, chống ma túy, Nghị quyết của Chính phủ về đảm bảo trật tự an toàn giao thông và về phòng, chống các loại tệ nạn xã hội; tăng cường công tác phối hợp với các lực lượng liên quan kịp thời phát hiện, giải quyết dứt điểm ngay từ cơ sở các vụ việc phức tạp về an ninh, trật tự; tiếp tục triển khai thực hiện có kết quả Nghị quyết số 08 của Bộ Chính trị về cải cách tư pháp trong ngành Công an.

 

Hai là, tăng cường hơn nữa sự phối hợp với các lực lượng Quân sự - Bộ đội biên phòng, tạo ra sức mạnh tổng hợp sẵn sàng xử lý kịp thời, có hiệu quả các tình huống xảy ra, không để bị động, bất ngờ, đảm bảo giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh. Phối hợp chặt chẽ với chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể các cấp và các cơ quan chức năng có liên quan phát động rộng rãi phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; tăng cường công tác tuyên truyền, vận động để nhân dân nâng cao tinh thần cảnh giác cách mạng, thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ gìn an ninh, trật tự ở cơ sở. Thực hiện tốt công tác quản lý địa bàn và đối tượng; nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác điều tra phá án, nhất là các vụ án nghiêm trọng, phức tạp được dư luận xã hội quan tâm; tích cực tham gia giúp dân phòng, chống lụt, bão, tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn và khắc phục hậu quả thiên tai.

 

Ba là, tăng cường công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng Công an tỉnh trong sạch, vững mạnh toàn diện, gắn với việc thực hiện có chất lượng Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh – Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng, thực hiện nghiêm túc nguyên tắc tập trung dân chủ, tăng cường đoàn kết thống nhất trong toàn Đảng bộ, trước hết là trong Ban Chấp hành, Ban Thường vụ; phát huy tinh thần tự phê bình và phê bình trong các tổ chức đảng và đảng viên; tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, thường xuyên bồi dưỡng năng lực toàn diện cho cán bộ, đảng viên, đảm bảo 100% cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ kiên định chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và mục tiêu độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội; làm tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ, chủ động phòng ngừa không để kẻ địch và phần tử xấu lợi dụng tấn công vào nội bộ lực lượng Công an nhân dân. Thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tiêu cực; chăm lo xây dựng và phát huy các mặt hoạt động của tổ chức Đoàn Thanh niên, Ban Công tác nữ Công an tỉnh để làm tốt vai trò xung kích trong công tác bảo vệ an ninh trật tự và xây dựng ngành.

 

Tại Đại hội này, chúng ta còn một nhiệm vụ rất quan trọng, đó là bầu Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ mới. Tôi đề nghị các đồng chí đại biểu sáng suốt lựa chọn những đồng chí có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, ý thức kỷ luật cao, có khả năng tập hợp, đoàn kết nội bộ, có năng lực lãnh đạo và tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ của Đảng bộ để bầu vào Ban Chấp hành; đồng thời lựa chọn các đồng chí tiêu biểu, đại diện cho ý chí và trí tuệ của Đảng bộ để bầu vào Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV.

 

Nhiệm kỳ tới đang có nhiều thời cơ, thuận lợi, nhưng cũng không ít khó khăn, thách thức. Tôi tin tưởng sau Đại hội này, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Công an tỉnh lần thứ VI sẽ được sớm cụ thể hóa thành chương trình, kế hoạch và tổ chức thực hiện có chất lượng, hiệu quả trong toàn lực lượng, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trên tất cả các mặt công tác. Lực lượng Công an tỉnh xứng đáng là một trong những lực lượng nòng cốt, xung kích trong sự nghiệp bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, góp phần cùng toàn Đảng bộ, toàn dân tỉnh nhà làm tốt nhiệm vụ củng cố vững chắc quốc phòng – an ninh, giữ vững ổn định chính trị, tạo điều kiện thuận lợi để xây dựng tỉnh ta ngày càng giàu đẹp. Mong rằng lực lượng Công an tỉnh luôn xứng đáng với sự tin tưởng của toàn Đảng bộ và nhân dân tỉnh ta, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ vẻ vang của mình.

 

———————

(*) Đầu đề do Báo Phú Yên đặt

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek