Thứ Sáu, 17/05/2024 22:41 CH
Làm tốt công tác phát triển đảng viên
Thứ Ba, 10/08/2010 15:00 CH

Kết nạp đảng viên mới là một nhiệm vụ rất quan trọng trong công tác xây dựng Đảng nhằm tăng thêm sức chiến đấu cho Đảng, đảm bảo tính kế thừa và phát triển của Đảng. Chính vì vậy, trong những năm qua, Đảng ủy và các chi, đảng bộ trực thuộc Đảng ủy Công an tỉnh luôn chú trọng làm tốt công tác này.

 

phat-trien-D100810.jpg

Kết nạp đảng viên ở chi bộ Phòng PX 15 - Ảnh: H.THÀNH

 

Những năm qua, số lượng hạ sĩ quan, chiến sĩ phục vụ có thời hạn trong lực lượng Công an Phú Yên không ngừng tăng về số lượng. Đây là nguồn phong phú cho việc tuyển chọn cán bộ và công tác phát triển đảng viên trong lực lượng Công an Phú Yên. Quán triệt kế hoạch và chỉ tiêu phát triển đảng viên mới hàng năm do Tỉnh ủy giao, Công văn hướng dẫn của Tổng Cục xây dựng lực lượng (Bộ Công an) về công tác phát triển đảng viên đối với hạ sĩ quan, chiến sĩ phục vụ có thời hạn trong lực lượng Công an nhân dân (CAND), Ban Thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh đã giao chỉ tiêu cho từng Đảng ủy, chi bộ cơ sở thực hiện và xem đây là một chỉ tiêu để đánh giá tổ chức cơ sở Đảng hàng năm. Để thực hiện tốt công tác này, Đảng ủy cơ sở, cấp ủy các chi bộ luôn chú trọng làm tốt công tác phát triển đảng viên, nâng cao cả về số lượng và chất lượng. Những cán bộ, chiến sĩ trẻ nào có thành tích nổi bật trong công tác, chiến đấu, có ý chí phấn đấu tốt đều được cấp ủy đưa vào nguồn phát triển Đảng.

 

Công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống cách mạng, nâng cao nhận thức về Đảng cho đoàn viên thanh niên, quần chúng ưu tú luôn được Đảng ủy Công an tỉnh và cấp ủy cơ sở hết sức quan tâm. Thông qua công tác này giúp cho đoàn viên thanh niên, quần chúng ưu tú càng thêm yêu ngành, mến nghề, không ngừng phấn đấu trên mọi lĩnh vực công tác, thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng, xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng, tin tưởng và trung thành tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, quyết tâm phấn đấu để sớm được đứng vào hàng ngũ của Đảng; đem tài năng và sức lực của mình cống hiến cho đất nước, cho sự nghiệp cách mạng của Đảng. Dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Công tác thanh niên Công an tỉnh đã tổ chức hàng trăm buổi sinh hoạt chính trị, giáo dục truyền thống, giao lưu, tọa đàm, hái hoa dân chủ, về nguồn, báo công dâng Bác... nhân các ngày lễ lớn.

 

Các buổi sinh hoạt chính trị giàu ý nghĩa, bổ ích đó đã thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia, góp phần xây dựng niềm tin, lý tưởng cao đẹp trong đoàn viên thanh niên. Cùng với đó, để đảm bảo chất lượng và số lượng đảng viên mới, Ban Công tác thanh niên Công an tỉnh phát huy hiệu quả các phong trào Đoàn, tổ chức thực hiện tốt cuộc vận động “Đoàn viên phấn đấu sớm trở thành đảng viên”, cuộc vận động nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn và đoàn viên theo Nghị quyết Trung ương Đoàn đề ra. Các cuộc vận động trên được triển khai bằng chương trình, hành động cụ thể, qua đó phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên trên từng mặt công tác. Đặc biệt, Ban Công tác thanh niên đã đẩy mạnh phong trào thi đua “Thanh niên Công an làm theo lời Bác” gắn với Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh- CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ” trong tuổi trẻ Công an tỉnh. Từ các phong trào thi đua đó đã xuất hiện nhiều gương chiến sĩ trẻ nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy trong công việc, mưu trí, dũng cảm trong đấu tranh phòng chống tội phạm và vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng, như thượng sĩ Trần Xuân Tưởng, thượng sĩ Nay Y Tri (Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động), thượng sĩ Nguyễn Cao Đại (Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ (CNCH), thiếu úy Y Rin MLô (Phòng An ninh xã hội)... Đặc biệt nhờ quan tâm, chú trọng công tác bồi dưỡng, tạo nguồn, trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ cơ sở Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động đã kết nạp được 63 đảng viên (Riêng trong năm 2009 kết nạp được 25 đảng viên, vượt chỉ tiêu 150%). Đảng bộ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH từ năm 2006 đến tháng 7/2010, kết nạp được 18 đảng viên mới, trong đó có 11 đảng viên mới là chiến sĩ phục vụ có thời hạn trong lực lượng CAND. Riêng trong quý II năm 2010, có 20 đoàn viên ưu tú thuộc đảng bộ cơ sở này tham gia học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Nhiều chiến sĩ có ý thức phấn đấu tốt, mong ước được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Trung sĩ La Lan Lẽ (21 tuổi, quê ở xã Phú Mỡ, huyện Đồng Xuân) là một trong số đó, anh thổ lộ: “Gia đình tôi có truyền thống cách mạng, bố mẹ đều là đảng viên. Tôi luôn mong ước được đứng vào hàng ngũ của Đảng để được rèn luyện, phấn đấu, xứng đáng với truyền thống gia đình, phục vụ tốt hơn cho quê hương, đất nước”.

 

Nhờ thực hiện đồng bộ các biện pháp mà công tác phát triển đảng viên mới ở Đảng bộ Công an Phú Yên luôn vượt chỉ tiêu về số lượng, đảm bảo tốt về chất lượng. Trong nhiệm kỳ 2005-2010, Đảng bộ Công an tỉnh đã kết nạp được 151 đảng viên mới vượt chỉ tiêu  37,27%. 

KIM PHƯỢNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek