Thứ Hai, 30/09/2024 18:29 CH
Khai mạc Hội nghị lần thứ 3 Ban Chấp hành Trung ương khoá X
Thứ Hai, 24/07/2006 15:09 CH

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh: Việc Ban chấp hành Trung ương đặt ngay vào chương trình làm việc của Hội nghị lần này vấn đề tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí là thể hiện quyết tâm rất cao của toàn Đảng và mong muốn của toàn dân.

060724-qh3.jpgSáng nay (24-7), Hội nghị lần thứ 3, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá X khai mạc tại Hà Nội. Hội nghị lần này tập trung vào 5 nội dung chính là bàn và quyết định: Quy chế làm việc của Ban chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư khoá X; Quy chế làm việc của Uỷ ban kiểm tra Trung ương khoá X; Chương trình làm việc toàn khoá của Ban chấp hành Trung ương khoá X; Đề án về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí; những quy định của Ban chấp hành Trung ương về Đảng viên làm kinh tế tư nhân và quyết định một số vấn đề khác. 


Theo Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh: Việc quyết định quy chế làm việc và Chương trình làm việc toàn khoá của Ban chấp hành Trung ương cũng như Quy chế làm việc của Uỷ ban kiểm tra Trung ương là công việc thường lệ và quan trọng của một Hội nghị Trung ương đầu khoá. Các vấn đề này được xây dựng trên cơ sở tổng kết những kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo của nhiệm kỳ trước, đặc biệt là đã dựa vào Điều lệ, Cương lĩnh và Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ X của Đảng và với mục đích là bảo đảm thực hiện tốt nhất Nghị quyết của Đại hội trong nhiệm kỳ Trung ương khoá X. Những quy chế và chương trình làm việc này sẽ góp phần đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng; ưu tiên tập trung hơn cho công tác xây dựng Đảng nhằm nâng cao hơn nữa năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, một trong những nhiệm vụ hàng đầu của nhiệm kỳ Trung ương khoá này.


Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ X của Đảng đã chỉ rõ “Tích cực phòng ngừa và kiêm quyết chống tham nhũng lãng phí là đòi hỏi bức xúc của xã hội, là quyết tâm chính trị của Đảng ta nhằm xây dựng một bộ máy lãnh đạo và quản lý trong sạch, vững mạnh, khắc phục một trong những nguy cơ lớn đe doạ sự sống còn của chế độ ta”. Nhắc lại những điều này, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh khẳng định: Việc Ban chấp hành Trung ương đặt ngay vào chương trình làm việc của Hội nghị lần này vấn đề tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí là thể hiện quyết tâm chính trị rất cao của Đại hội, cũng là quyết tâm của toàn Đảng và mong muốn của toàn dân. Ban chấp hành Trung ương có trách nhiệm đề ra những biện pháp thiết thực và có hiệu quả để đẩy mạnh toàn diện cuộc đấu tranh đó nhằm tạo ra một bước chuyển biến rõ rệt và cơ bản ngăn chặn, kiềm chế và từng bước đẩy lùi tham nhũng, lãng phí, củng cố niềm tin trong Đảng, trong nhân dân; giữ vững ổn định chính trị, phát triển kinh tế-xã hội; xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, xã hội công khai, minh bạch, dân chủ, kỷ cương, đội ngũ cán bộ, công chức liêm chính.


Về vấn đề đảng viên làm kinh tế tư nhân, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đề nghị Hội nghị Trung ương lần này có trách nhiệm bàn bạc và đưa ra những quy định phù hợp với tư tưởng chỉ đạo của Đại hội X là “Đảng viên làm kinh tế tư nhân phải gương mẫu chấp hành pháp luật, chính sách của Nhà nước, nghiêm chỉnh chấp hành Điều lệ Đảng và quy định của Ban chấp hành Trung ương”.


Khẳng định sự hệ trọng của những vấn đề bàn tại Hội nghị Trung ương 3, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đề nghị Ban chấp hành Trung ương tập trung vào những vấn đề cốt lõi nhất và còn có ý kiến khác nhau để đi tới quyết định đúng đắn.


Sau phần khai mạc, ông Trương Tấn Sang - Uỷ viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đã đọc Tờ trình của Bộ Chính trị về Quy chế làm việc của Ban chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư khoá X và Chương trình làm việc toàn khoá của Ban chấp hành Trung ương khoá X; ông Nguyễn Văn Chi - Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương Đảng đọc Tờ trình của Bộ Chính trị về Quy chế làm việc của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương khoá X. Ban chấp hành Trung ương Đảng tiến hành thảo luận những quy chế và chương trình này trong ngày hôm nay và ngày mai.


Theo chương trình,  Hội nghị Trung ương lần này diễn ra từ hôm nay cho tới ngày Chủ nhật 30-7.

Theo VOV

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek