Thứ Sáu, 04/10/2024 22:31 CH
Cơ quan quân sự huyện Phú Hòa:
Những kết quả từ phong trào thi đua quyết thắng
Thứ Sáu, 26/12/2008 07:00 SA

Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng Cơ quan quân sự huyện Phú Hòa đã đẩy mạnh phong trào thi đua quyết thắng và đạt được nhiều kết quả tốt.

 

ca-nuoi081226.jpg

Ao nuôi cá ở Cơ quan Quân sự huyện Phú Hòa – Ảnh: X.HIẾU

 

Xác định nhiệm vụ quân sự - quốc phòng địa phương có vị trí đặc biệt quan trọng trong việc thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, Cơ quan quân sự huyện Phú Hòa thường xuyên phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tham mưu cho cấp ủy, chính quyền triển khai thực hiện đồng bộ các mặt công tác quân sự-quốc phòng. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ này, bên cạnh việc quan tâm đến công tác Đảng, công tác chính trị, thường xuyên giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao tinh thần cảnh giác cách mạng cho cán bộ chiến sĩ, đơn vị phát động mạnh mẽ phong trào thi đua quyết thắng trong lực lượng quân sự gắn với phong trào thi đua yêu nước của địa phương, phong trào do Mặt trận và các đoàn thể phát động. Trung tá Nguyễn Vĩnh Lanh, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Phú Hòa cho biết: Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua, và những người thi đua là những người yêu nước nhất”, ngay từ đầu năm, Đảng ủy, Ban CHQS huyện đã đưa nội dung và các chỉ tiêu thi đua vào nghị quyết của Đảng ủy, kế hoạch của người chỉ huy, đồng thời tổ chức quán triệt, tạo sự thống nhất cao trong nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, chiến sĩ.

 

Quán triệt chỉ đạo của Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh và Huyện ủy Phú Hòa, Đảng ủy, Ban CHQS huyện cũng đã triển khai thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” sát với điều kiện, tình hình thực tế của đơn vị và địa phương. Nhờ thường xuyên học tập, làm theo gương Bác, cán bộ chiến sĩ trong đơn vị đã nâng cao nhận thức, nắm vững những nội dung cơ bản về tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đồng thời thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, quan liêu; thực hiện tốt tác phong quân đội, lề lối làm việc, kỷ luật quân đội…

 

Một trong những công tác nổi bật của Cơ quan Quân sự huyện Phú Hòa trong năm qua là công tác hậu cần. Bên cạnh tiết kiệm về chất đốt, sử dụng củi để đun nấu là chính, tận dụng nguồn thức ăn dư thừa để chăn nuôi heo…, đơn vị còn đào ao nuôi cá nước ngọt. Ngoài việc xuất chuồng mỗi năm trên dưới bốn tạ heo hơi, đơn vị còn thu hoạch gần ba tạ cá các loại. Nhờ hoạt động tăng gia sản xuất này, đơn vị đưa thêm vào bữa ăn 2.000 đồng/người/ngày, góp phần cải thiện và nâng cao chất lượng bữa ăn cho bộ đội, bảo đảm quân khỏe, học tập công tác luôn đạt trên 97%.

 

Các mặt công tác khác như giao tuyển quân, tạo nguồn xã đội trưởng, huấn luyện dân quân tự vệ, điều động huấn luyện dự bị động viên, huấn luyện tại chức, học tập kiểm tra chính trị cho cán bộ, chiến sĩ, giáo dục và bồi dưỡng kiến thức quốc phòng cho các đối tượng… đơn vị đều hoàn thành theo kế hoạch, đạt và vượt chỉ tiêu trên giao. Tham gia các hội thao, hội thi, đơn vị đều đạt kết quả cao. Cơ quan Quân sự huyện cũng như các xã, thị trấn đều duy trì tốt nhiệm vụ trực sẵn sàng chiến đấu; phối hợp với lực lượng công an tuần tra kiểm soát giữ vững tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống. Lực lượng dân quân tự vệ được luân phiên thay thế, thực hiện theo đúng Pháp lệnh Dân quân tự vệ; chất lượng, độ tin cậy không ngừng được nâng lên. Hiện lực lượng này chiếm 1,3% dân số toàn huyện, trong đó đảng viên chiếm tỉ lệ 15,26%; đoàn viên 54,42%. Năm 2008, có 16 đồng chí vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Nổi trội trong công tác tham mưu và thực hiện nhiệm vụ quân sự-quốc phòng ở cơ sở là ban CHQS các xã: Hòa Thắng, Hòa Định Đông, Hòa Trị, Ban CHQS cơ quan HĐND và UBND huyện…

 

Năm 2009, Cơ quan Quân sự huyện Phú Hòa phấn đấu đạt thành tích cao, dẫn đầu phong trào thi đua quyết thắng cụm thi đua ba huyện phía nam của tỉnh.

 

LẠC VIỆT

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek