Thứ Bảy, 05/10/2024 22:25 CH
Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm dự Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN-MERCOSUR
Thứ Năm, 27/11/2008 14:40 CH

Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) - Thị trường chung Nam Mỹ (MERCOSUR) lần đầu tiên đã diễn ra tại thủ đô Brasilia của Brazil với sự tham dự của ngoại trưởng và đại diện các quốc gia thành viên hai khối. Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao nước ta Phạm Gia Khiêm tham dự hội nghị này.

 

Các Bộ trưởng đã trao đổi ý kiến về nhiều vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm, nhất là cuộc khủng hoảng tài chính hiện nay, an ninh năng lượng, an ninh lương thực và vòng đàm phán Doha về tự do thương mại toàn cầu của Tổ chức thương mại thế giới (WTO), cũng như phương hướng và biện pháp thúc đẩy hợp tác giữa hai nhóm nước ASEAN và MERCOSUR.

 

Các Bộ trưởng đều nhấn mạnh nhu cầu và tiềm năng to lớn cho hợp tác giữa hai nhóm nước về lợi ích của cả hai bên cũng như hợp tác Nam-Nam; thống nhất xác định các lĩnh vực hợp tác trước mắt như kinh tế-thương mại, tài chính, năng lượng, nông nghiệp, giao thông vận tải và những thách thức xuyên quốc gia. Hội nghị cũng nhất trí một số hoạt động trong thời gian tới, trong đó có họp cấp quan chức và cấp bộ trưởng, để thúc đẩy hợp tác đa phương ASEAN-MERCOSUR.

 

Nhân dịp tham dự Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN-MERCOSUR, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao nước ta Phạm Gia Khiêm đã hội kiến với Bộ trưởng Ngoại giao Brazil Celso Amorim.

 

Hai bộ trưởng chia sẻ ý kiến rằng Việt Nam và Brazil cần tăng cường phối hợp cùng các nước khác để thúc đẩy hợp tác giữa hai nhóm nước ASEAN và MERCOSUR. Về quan hệ song phương, sau khi kiểm điểm tình hình triển khai các thỏa thuận hợp tác đã được ký kết giữa hai nước, nhất là từ sau chuyến thăm của Tổng thống Lula da Silva tới Việt Nam tháng 7/2008 vừa qua.

 

Hai bộ trưởng đều nhất trí hài lòng về sự phát triển tích cực và năng động trong thời gian qua cũng như tin tưởng vào triển vọng phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới của quan hệ hai nước, nhất là trên lĩnh vực hợp tác kinh tế, thương mại, phù hợp với mối quan tâm chung của lãnh đạo và nhân dân hai nước.

 

Thay mặt Chính phủ hai nước, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm và Bộ trưởng Ngoại giao Amorim đã ký Hiệp định miễn thị thực đối với công dân mang hộ chiếu công vụ của hai nước.

Theo VOV

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek