Chủ Nhật, 08/09/2024 06:32 SA
Đồng chí Cao Thị Hòa An tiếp xúc cử tri xã Bình Kiến
Thứ Ba, 11/06/2024 08:21 SA

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại xã Bình Kiến. Ảnh: PHẠM THÙY

Chiều 10/6, đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các đại biểu HĐND tỉnh Tổ bầu cử số 6 tiếp xúc cử tri xã Bình Kiến (TP Tuy Hòa) trước Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa VIII.

 

Tại buổi tiếp xúc, các đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo với cử tri về nội dung, chương trình kỳ họp này.

 

Theo đó, kỳ họp sẽ diễn ra từ 9-11/7 và tập trung thảo luận, xem xét, quyết định những vấn đề quan trọng liên quan đến phát triển KT-XH của tỉnh 6 tháng đầu năm và những nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2024; tiến hành hoạt động thảo luận tổ; chất vấn và trả lời chất vấn những vấn đề đại biểu và cử tri quan tâm…

 

Cử tri tham dự đã kiến nghị các nội dung liên quan đến công tác đền bù giải phóng mặt bằng các công trình giao thông; phát triển thủy lợi; liên quan đến nông nghiệp; môi trường; y tế…

 

Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp thu những ý kiến, kiến nghị chính đáng của cử tri; thông tin, làm rõ thêm một số vấn đề cử tri quan tâm thuộc thẩm quyền và ghi nhận kiến nghị chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

 

Theo kế hoạch, từ ngày 11-14/6, đồng chí Cao Thị Hòa An và các đại biểu Tổ bầu cử số 6 sẽ tiếp xúc cử tri lần lượt tại xã Hòa Kiến, các phường 7, 5, 8, xã An Phú và các phường 9, 6.

 

* Sáng cùng ngày, đồng chí Lê Thanh Đồng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và Tổ bầu cử số 13 HĐND tỉnh khóa VIII cũng đã có buổi tiếp xúc cử tri các xã: Hòa Mỹ Đông, Hòa Mỹ Tây (huyện Tây Hòa) trước kỳ họp thường lệ giữa năm.

 

Theo đó, cử tri các xã thống nhất với những dự kiến nội dung, chương trình mà các đại biểu đã trình bày tại buổi tiếp xúc; đồng thời kiến nghị nhiều vấn đề về chế độ chính sách cho người cao tuổi; sửa chữa đường giao thông nông thôn trước mùa mưa; sửa chữa điện tại các khu vực bị hư hỏng… Tổ bầu cử số 13 sẽ tiếp tục tiếp xúc cử tri các xã Hòa Thịnh, Hòa Đồng, Hòa Tân Tây vào 2 ngày 14-15/6.

 

Như vậy, theo kế hoạch, từ ngày 10-15/6 các đại biểu HĐND tỉnh của 15 tổ đại biểu sẽ tiếp xúc cử tri tại 92 điểm trên địa bàn tỉnh.

 

* Chiều 10/6, tại hội trường UBND thị trấn Củng Sơn, Tổ đại biểu số 14 HĐND tỉnh cùng tổ đại biểu HĐND huyện Sơn Hòa tiếp xúc cử tri thị trấn Củng Sơn trước kỳ họp thường lệ giữa năm 2024.

 

Tại buổi tiếp xúc, cử tri thị trấn Củng Sơn kiến nghị các vấn đề về an sinh xã hội, chế độ chính sách dành cho người khuyết tật, hoạt động của bộ phận một cửa, ban bảo vệ dân phố; tiếp tục đầu tư xây dựng hạ tầng đối với tuyến đường 24/3, việc xây dựng bờ kè và các vấn đề liên quan đến việc di dời các hộ dân thuộc dự án chống sạt lở bờ sông Ba…

 

Những ý kiến của cử tri được lãnh đạo địa phương giải trình cụ thể. Những ý kiến không thuộc thẩm quyền được đoàn đại biểu HĐND hai cấp tiếp thu, phản ánh đến kỳ họp sắp tới.

 

* Cùng ngày, Tổ đại biểu số 10 và 11 HĐND tỉnh khóa VIII và HĐND TX Đông Hòa khóa II, nhiệm kỳ 2021-2026 tiếp xúc cử tri xã Hòa Tâm, Hòa Xuân Đông, phường Hòa Xuân Tây và Hòa Hiệp Nam (TX Đông Hòa) trước kỳ họp thường lệ giữa năm 2024.

 

Cử tri các nơi này kiến nghị một số vấn đề liên quan đến chế độ chính sách cho người có công, việc cấp nước sạch cho người dân, công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất còn chậm, thi công cầu vượt gây nứt nhà dân...

 

PHẠM THÙY - HỒNG LINH - MINH HUYỀN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek