Chủ Nhật, 06/10/2024 15:16 CH
Khu phố Nguyễn Công Trứ (phường 3, TP Tuy Hòa):
Sôi nổi Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc
Thứ Tư, 12/11/2008 07:30 SA

Hàng năm, cứ đến trung tuần tháng 11, nhân dân khắp nơi trong tỉnh lại tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11). Khu dân cư Nguyễn Công Trứ (phường 3, TP Tuy Hòa) là một trong những nơi tổ chức sớm ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc.

 

ca-nhac-p3-081112.jpg

Thanh niên phường 3 biểu diễn văn nghệ tại Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc - Ảnh: K.CHI

 

Tối 10/11 vừa qua, hàng trăm người ở khu phố Nguyễn Công Trứ đã tề tựu về hội trường UBND phường 3 để trò chuyện, trao đổi kinh nghiệm trong xây dựng đời sống văn hóa cơ sở. Ông Lê Văn Lợi, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc phường 3, nói: Chúng tôi muốn bà con có dịp ôn lại truyền thống, tổng kết một năm làm công tác Mặt trận gắn với thực hiện cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư; đồng thời biểu dương, khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác này.

 

Được tổ chức sôi nổi, hào hứng nên dù trời mưa, ngày hội vẫn thu hút rất nhiều người. Ông Bùi Linh ở tổ tự quản số 1, cho biết: Khu phố có cuộc sống bình yên như hiện nay cũng nhờ chính quyền quan tâm, chăm lo, tạo mọi điều kiện tốt và Ban Công tác Mặt trận làm việc rất có trách nhiệm. Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc giống như là một ngày báo công với bà con, nhắc nhở người dân chúng tôi luôn gắn bó, yêu thương nhau, cùng nhau phát triển kinh tế, làm giàu cho bản thân, gia đình và xã hội, giữ vững danh hiệu Khu phố văn hóa…

 

Một trong những tiêu chí mà Khu phố văn hóa phải đạt được là luôn giữ vững an ninh trật tự, tình làng nghĩa xóm. Anh Trần Lượng ở tổ tự quản số 3, nói: Thời gian qua, phong trào quần chúng bảo vệ an ninh trật tự luôn được bà con nhiệt tình hưởng ứng. Thành viên tổ tự quản kiêm luôn vai trò hòa giải viên ở cơ sở. Nếu có vấn đề gì thì chúng tôi họp tổ rồi bàn bạc, phân tích cặn kẽ, đưa ra các biện pháp hợp lý hợp tình để giải quyết, tránh được tình trạng xích mích, mất đoàn kết.

 

Ông Lâm Văn Chút, Khu phố trưởng khu phố Nguyễn Công Trứ, cho biết: Khu phố hiện có 466 hộ với 2045 dân, trong đó có 375 gia đình văn hóa, đạt tỉ lệ 80,47%, 430 hộ có đời sống ổn định. Đây là những hạt nhân nòng cốt của khu phố trong phong trào xây dựng nếp sống văn hóa, giữ gìn an ninh trật tự. Chính quyền luôn phối hợp với các đoàn thể, Ban Công tác Mặt trận tổ chức tuyên truyền vận động và tạo mọi điều kiện để nhân dân trong khu phố phát huy dân chủ cơ sở, tham gia xây dựng địa bàn dân cư phát triển mọi mặt. Chính nhờ thế, 7 năm nay, khu phố Nguyễn Công Trứ giữ vững danh hiệu Khu phố văn hóa.

 

KIM CHI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek