Thứ Ba, 24/09/2024 18:17 CH
Vận dụng giá trị và nội dung tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về công tác phòng, chống tham nhũng
Thứ Ba, 31/10/2023 15:15 CH

Quang cảnh hội thảo. Ảnh: NHƯ THANH

Ngày 31/10, Trường Chính trị tỉnh tổ chức hội thảo khoa học cấp cơ sở: Giá trị lý luận và thực tiễn tác phẩm “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

 

Đại diện lãnh đạo các cơ quan tham mưu, giúp việc, các ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy và một số cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh tham dự hội thảo.

 

Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gồm các bài viết, phát biểu, chỉ đạo, tổng kết thể hiện tư tưởng xuyên suốt, nhất quán của người đứng đầu của Đảng ta về công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; xây dựng, chỉnh đốn Đảng, rèn luyện đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên. Tác phẩm được chia làm 3 phần.

 

Phần thứ nhất tập trung về một số vấn đề rút ra từ thực tiễn công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực ở Việt Nam. Phần thứ hai nhấn mạnh về nhất quán phương châm: Phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực, từ sớm, từ xa, cả ngọn lẫn gốc.

 

Phần thứ ba khẳng định: Trên dưới đồng lòng, dọc ngang thông suốt (gồm ý kiến đánh giá, sự đồng tình, ủng hộ, ghi nhận của nhân dân trong nước cùng như bạn bè quốc tế đối với cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực ở Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng).

 

Tại hội thảo, các đại biểu đã trình bày, thảo luận nhiều nội dung như: Giá trị lý luận và thực tiễn tác phẩm “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh”; Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và Nhân dân đối với công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; phát huy tốt nguyên tắc tự phê bình và phê bình trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực…     

 

ThS Lương Công Ninh, Phó Hiệu trưởng điều hành Trường Chính trị tỉnh nhấn mạnh: Hội thảo là diễn đàn khoa học để các đại biểu và những người làm công tác nghiên cứu, giảng dạy thảo luận, trao đổi về những giá trị lý luận và thực tiễn trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của Việt Nam được thể hiện trong cuốn sách.

 

Hội thảo cũng góp phần lan tỏa mạnh mẽ giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc của tác phẩm đến cán bộ, đảng viên. Từ đó, đội ngũ cán bộ, đảng viên nắm vững, quán triệt và tổ chức thực hiện sâu rộng, hiệu quả công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực để góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh.

 

NHƯ THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek