Thứ Ba, 24/09/2024 18:18 CH
Kiểm tra chéo công tác mặt trận năm 2023
Thứ Ba, 31/10/2023 12:22 CH

Ngày 31/10, đoàn kiểm tra số 2 Cụm thi đua các tỉnh Tây Nguyên và duyên hải miền Trung do đồng chí Nguyễn Trung Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Kon Tum (đơn vị cụm phó) làm trưởng đoàn đã đến làm việc với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Phú Yên về công tác mặt trận năm 2023. Đồng chí Nguyễn Quốc Hoàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh tiếp và làm việc với đoàn.

 

Đồng chí Nguyễn Trung Hải phát biểu tại chương trình kiểm tra. Ảnh: THÚY HẰNG

 

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Phạm Thị Ngọc Tuyết đã thông tin đến đoàn kiểm tra những vấn đề nổi bật về công tác mặt trận trong năm 2023 cũng như định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2024.

 

Theo đó, năm 2023, hoạt động của MTTQ các cấp trong tỉnh đã bám sát nghị quyết của các cấp ủy đảng, nghị quyết đại hội MTTQ các cấp, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị, các phong trào thi đua yêu nước do MTTQ các cấp phát động. Đặc biệt là xây dựng kế hoạch và triển trai hướng dẫn tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân về tổ chức đại hội MTTQ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu MTTQ tỉnh Phú Yên lần thứ XII, nhiệm kỳ 2024-2029.

 

Phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” thu hút sự quan tâm của cộng đồng xã hội; nhất là phong trào hỗ trợ xây dựng 1.000 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách được tỉnh triển khai đã góp phần giúp đỡ hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, sớm ổn định cuộc sống...

 

“Hiệu quả từ các mặt công tác của mặt trận đã góp phần củng cố lòng tin của người dân đối với cấp ủy, chính quyền. Khối đại đoàn kết toàn dân tộc được giữ vững và phát huy, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh trên địa bàn tỉnh”, bà Tuyết nhấn mạnh.

 

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã thảo luận, đề xuất những giải pháp trong thời gian tới; đồng thời trao đổi những kinh nghiệm, cách làm hay, sáng tạo trong triển khai các phong trào thi đua, các cuộc vận động và việc thực hiện công tác giám sát, phản biện xã hội...

 

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Trung Hải cho rằng công tác kiểm tra chéo có ý nghĩa quan trọng trong việc phát hiện ra những cách làm hay, sáng tạo của MTTQ các cấp để tiếp tục duy trì, nhân rộng cũng như tìm ra những vướng mắc, hạn chế còn tồn tại trong một năm qua để tìm ra hướng giải quyết, tháo gỡ, góp phần nâng cao hiệu quả công tác mặt trận của các tỉnh Tây Nguyên và duyên hải miền Trung trong thời gian tới.

 

THÚY HẰNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek