Thứ Hai, 07/10/2024 09:21 SA
Hội thảo Báo Đảng các tỉnh, thành phố miền Trung - Tây Nguyên lần thứ XIII (vòng 3):
Bàn cách tuyên truyền về chế biến sản phẩm nông nghiệp gắn với phát triển vùng nguyên liệu
Thứ Năm, 30/10/2008 07:00 SA

Ngày 29/10, tại TX Đông Hà (tỉnh Quảng Trị) đã diễn ra hội thảo Báo Đảng các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung – Tây Nguyên lần thứ XIII (vòng 3) với chủ đề “Báo Đảng địa phương với công tác tuyên truyền về chế biến sản phẩm nông nghiệp gắn với phát triển vùng nguyên liệu”. 19 báo Đảng ở khu vực miền Trung đã tham dự hội thảo. Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị, đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương đã đến dự và phát biểu chào mừng, chỉ đạo hội thảo.

 

htbd1-081030.jpg

Quang cảnh hội thảo Báo Đảng các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên lần thứ XIII (vòng 3)

 

Tham luận của các báo Đảng trình bày tại hội thảo đánh giá: Trong những năm qua, ngành công nghiệp chế biến hàng nông sản các tỉnh, thành phố trong khu vực không ngừng phát triển do vùng nguyên liệu được mở rộng. Tuy nhiên, trong thời kỳ hội nhập kinh tế thế giới, sản phẩm nông nghiệp chế biến ở miền Trung– Tây Nguyên còn thiếu sức cạnh tranh.

 

Nguyên nhân là do công tác quy hoạch vùng nguyên liệu còn chồng lấn, liên kết giữa chế biến với phát triển vùng nguyên liệu thiếu bền vững; sản xuất nông nghiệp còn gặp quá nhiều rủi ro như thiên tai, dịch bệnh cũng như những tác động bất lợi của thị trường, người nông dân chưa thật sự yên tâm gắn bó với nhà máy… Những vấn đề đó  được nêu tại hội thảo chỉ ra cho các báo Đảng địa phương trong khu vực định hướng tuyên truyền gắn với Nghị quyết số 26/ NQ-TW Hội nghị Trung ương 7 (khóa X) về “Nông nghiệp, nông thôn, nông dân”: xây dựng nền nông nghiệp toàn diện theo hướng hiện đại, đồng thời phát triển mạnh công nghiệp chế biến và dịch vụ ở nông thôn. Báo Đảng địa phương coi đây là mục tiêu, nhiệm vụ và trách nhiệm của mình nên luôn phấn đấu tìm tòi, sáng tạo để có những tác phẩm báo chí chất lượng cao có tác động sâu sắc trong xã hội, góp phần thật sự vào công cuộc phát triển nông nghiệp, nông thôn, nông dân trong thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH và hội nhập kinh tế thế giới.

 

Báo Đắk Nông đã nhận cờ đăng cai hội thảo Báo Đảng các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên lần thứ XIV (vòng 3) vào quý I/2009, nhân dịp kỷ niệm 5 năm thành lập tỉnh Đắk Nông.

 

Trước đó, ngày 28/10, đoàn đại biểu các báo Đảng miền Trung - Tây Nguyên đã đến viếng, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Trường Sơn.

 

NGUYÊN TRƯỜNG – XUÂN HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek