Thứ Hai, 07/10/2024 09:18 SA
Tiếp tục phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc
Thứ Năm, 30/10/2008 07:31 SA

Hôm qua (29/10), Tỉnh ủy Phú Yên tổ chức tổng kết 5 năm thực hiện các Nghị quyết Hội nghị Trung ương 7 (khóa IX) “Về phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh”, “Về công tác dân tộc”, “Về công tác tôn giáo”. Đồng chí Đào Tấn Lộc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, đến dự và chỉ đạo hội nghị.

 

Báo cáo do Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Huỳnh Tấn Việt trình bày tại hội nghị cho biết: 5 năm qua, các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận, hội, đoàn thể các cấp trong tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp tổ chức thực hiện các Nghị quyết Trung ương 7 (khóa IX) và các chương trình hành động của Tỉnh ủy thực hiện các nghị quyết nói trên đạt được nhiều kết quả, tiến bộ. Qua đó, tạo được bước chuyển biến tích cực trong tổ chức của hệ thống chính trị các cấp, động viên các tầng lớp nhân dân phát huy truyền thống đoàn kết, yêu nước, cách mạng, vượt qua khó khăn, thử thách, giữ vững ổn định chính trị - xã hội, liên tục tăng trưởng kinh tế, đảm bảo quốc phòng an ninh, ngày càng nâng cao đời sống mọi mặt. Đại bộ phận nhân dân các dân tộc trong tỉnh ủng hộ và hăng hái thực hiện đường lối đổi mới do Đảng khởi xướng và lãnh đạo. Khối liên minh giai cấp công nhân với giai cấp nông dân và đội ngũ trí thức - nền tảng của khối đại đoàn kết toàn dân trong tỉnh - được củng cố ngày càng vững chắc. Có thể khẳng định rằng, chính sách đại đoàn kết toàn dân tộc của Đảng thực sự là một bộ phận của đường lối đổi mới và góp phần to lớn vào công cuộc đẩy mạnh CNH - HĐH quê hương, đất nước...

 

Thực hiện các Nghị quyết Hội nghị Trung ương 7 (khóa IX), trong những năm tới, toàn tỉnh tiếp tục tăng cường củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng bền vững khối liên minh công - nông - trí thức trong thời kỳ mới, vận động quần chúng nhân dân tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và các phong trào hành động cách mạng ở địa phương, cơ sở, giữ vững an ninh quốc phòng, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội. Đồng thời, tiếp tục triển khai tốt việc phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện hiệu quả các chủ trương, chính sách về dân tộc, tôn giáo của Đảng và Nhà nước trên địa bàn.

 

Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Đào Tấn Lộc chỉ đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy và các ngành liên quan nghiên cứu các văn bản của Trung ương để đề ra các giải pháp tăng cường thực hiện hiệu quả hơn nữa nhiệm vụ đại đoàn kết toàn dân tộc, phát huy dân chủ cơ sở, triển khai mạnh mẽ phản biện xã hội, giám sát xã hội... để góp phần thực hiện thành công mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh”. Đối với vùng đồng bào dân tộc thiểu số trong tỉnh, cần tăng cường đầu tư phát triển mạnh mẽ kinh tế, giáo dục, văn hóa, xã hội... nếu để xảy ra đói kém, cấp ủy, chính quyền nơi ấy phải chịu trách nhiệm. Các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể cần chú ý giải quyết tốt các mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân ngay từ cơ sở, không để phát sinh điểm nóng. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Trong công tác tôn giáo, tôn trọng tự do tín ngưỡng về tôn giáo, nhưng không để cho kẻ xấu lợi dụng tôn giáo để gây mất an ninh trật tự, phá hoại cuộc sống bình yên của nhân dân. Cùng với phối hợp đồng bộ, chặt chẽ giữa các ngành, các cấp trong giải quyết các vấn đề tôn giáo, kiên quyết xử lý kịp thời, nghiêm minh theo quy định pháp luật đối với những hành vi lợi dụng tôn giáo để hoạt động chính trị.

 

THẠCH BÍCH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek