Thứ Ba, 08/10/2024 05:23 SA
Kết thúc Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 12, Bí Thư Tỉnh ủy Đào Tấn Lộc:
Sớm đưa các chương trình hành động của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 7 (khóa X) vào cuộc sống
Thứ Sáu, 17/10/2008 07:00 SA

Chiều qua (16/10), sau hai ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 12 (khóa XIV) đã hoàn thành chương trình nội dung làm việc đã đề ra.

 

Với tinh thần làm việc đổi mới, trí tuệ, dân chủ và trách nhiệm cao, các đồng chí trong Tỉnh ủy và các đồng chí được mời dự hội nghị đã thảo luận sôi nổi, đóng góp 52 ý kiến, trong đó có nhiều ý kiến xác đáng vào các văn kiện dự thảo do Ban Thường vụ Tỉnh ủy chuẩn bị trình ra Tỉnh ủy. Hội nghị đã nhất trí ra nghị quyết ban hành các chương trình hành động của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 7 (khóa X) gồm: Chương trình hành động của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết số 25 – NQ/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa; Chương trình hành động của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết số 26 – NQ/TW về nông nghiệp, nông dân, nông thôn; Chương trình hành động của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết số 27 – NQ/TW về xây dựng đội ngũ trí thức trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.         

   

Hội nghị cũng đã thống nhất thông qua Báo cáo của Tỉnh ủy tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 (khóa VIII) về chiến lược cán bộ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và quyết định một số vấn đề về công tác tổ chức cán bộ thuộc thẩm quyền quyết định hoặc tham gia ý kiến của Tỉnh ủy.

 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Đào Tấn Lộc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, đề nghị  các đồng chí trong Tỉnh ủy, các Ban Đảng, Ban Cán sự Đảng, Đảng đoàn, các Huyện ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy tổ chức học tập, quán triệt và xây dựng kế hoạch thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 7 (khóa X) và các chương trình hành động của Tỉnh ủy thực hiện các Nghị quyết Trung ương ở cấp mình. Đồng thời, chỉ đạo cấp dưới thực hiện, đảm bảo theo đúng Kế hoạch số 48 ngày 19/9/2008 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; phấn đấu tạo được bước chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của các cấp ủy đảng, cán bộ, đảng viên đối với các nội dung đã được Tỉnh ủy xác định. Việc tổ chức quán triệt, xây dựng kế hoạch thực hiện ở các cấp phải hoàn thành chậm nhất vào cuối tháng 11 năm nay. Các Ban Đảng Tỉnh ủy theo chức năng và nhiệm vụ được giao giúp Tỉnh ủy và Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo và theo dõi việc tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 ở các cấp. Trước mắt, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy có kế hoạch chỉ đạo, hướng dẫn và theo dõi việc quán triệt các Nghị quyết Hội nghị Trung ương 7 và Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 12 đến các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên. Đồng thời, chỉ đạo các cơ quan thông tin đại chúng trong tỉnh xây dựng nội dung và tổ chức tuyên truyền, phổ biến một số nội dung chính của Nghị quyết sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân. Đảng đoàn HĐND và Ban cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo việc cụ thể hóa các Chương trình hành động của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 ở các cấp chính quyền, tập trung lãnh đạo thực hiện có kết quả các nhiệm vụ, mục tiêu đã được xác định.

 

Về nhiệm vụ từ nay đến cuối năm, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cấp ủy, các ngành, các cấp tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ, mục tiêu năm 2008. Phải hết sức chú ý việc chỉ đạo chăm sóc lúa vụ mùa và tăng vụ cũng như các loại cây trồng khác. Tăng cường chỉ đạo việc phòng chống dịch bệnh ở người và gia súc, gia cầm mùa mưa, nhất là triển khai giám sát và đẩy mạnh  tuyên truyền về phòng chống sốt rét, sốt xuất huyết trên địa bàn. Tiếp tục chỉ đạo giải ngân hỗ trợ vốn cho ngư dân tổ chức sản xuất theo Quyết định 289 của Thủ tướng Chính phủ và triển khai các biện pháp đảm bảo an sinh xã hội. Tập trung chỉ đạo công tác phòng chống lụt bão, xem đây là nhiệm vụ trọng tâm trong các tháng cuối năm. Chú ý việc triển khai kế hoạch sơ tán dân ở các vùng thấp, khu vực thường bị sạt lở, triều cường, các kho tàng, công trình đang thi công. Quản lý chặt tàu thuyền ra khơi khai thác, kịp thời tổ chức thông tin tìm kiếm cứu nạn, thực hiện tốt phương châm “bốn tại chỗ”, “ba sẵn sàng” trong công tác phòng chống lụt bão. Tích cực đôn đốc, đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án lớn và các dự án tái định cư, đảm bảo phát triển mạnh các lĩnh vực sản xuất công nghiệp, du lịch trong những năm tới. Có biện pháp ổn định đời sống nhân dân các vùng đang triển khai dự án; chỉ đạo điểm dừng kỹ thuật đối với các công trình giao thông, thủy lợi và các công trình khác để tránh thiệt hại do mưa lũ. Đẩy mạnh công tác thu ngân sách trên địa bàn, lĩnh vực gắn với nuôi dưỡng, phát triển nguồn thu, phấn đấu vượt kế hoạch thu ngân sách tỉnh năm 2008. Triển khai tốt công tác xây dựng kế hoạch Nhà nước năm 2009.

 

 THẠCH BI SƠN

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek